Thủ đô Haiti hoảng loạn khi tiếng súng tràn ngập đường phố

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Reuters đưa tin cảnh dân thường vội vã chạy trốn tiếng súng ở thủ đô, nơi các băng nhóm đối thủ đang tranh giành quyền kiểm soát lãnh thổ. Tình hình hoảng loạn này diễn ra 3 tuần, sau khi Thủ tướng Ariel Henry tuyên bố từ chức mà chưa có người kế nhiệm.

Các tay súng đã chiếm 1 chiếc xe bọc thép của lực lượng bảo vệ cung điện ở trung tâm thành phố. Trong khi đó, 4 người được tìm thấy đã chết tại vùng ngoại ô Petion-Ville, nơi đang bị các băng đảng khống chế.

Ít nhất 1 người khác cũng bị bắn chết ở quận Delmas của Thủ đô. Truyền thông cũng đưa tin một khu công nghiệp lớn đã bị phóng hỏa 3 ngày trước đó.

Thủ đô Haiti hoảng loạn khi tiếng súng tràn ngập đường phố - ảnh 1
Các băng nhóm bạo loạn bao trùm khắp các đường phố ở Tthủ đô Haiti. 

Haiti đang phải đối mặt với một cuộc xung đột ngày càng tồi tệ, liên minh các băng đảng tranh giành quyền kiểm soát các khu vực của thủ đô, các cuộc tấn công vào sân bay và cảng chính nhằm ngăn chặn việc tiếp cận các hàng hóa quan trọng.

Theo một báo cáo của Liên hiệp quốc vào tuần trước, hơn 1.500 người đã thiệt mạng trong 3 tháng đầu năm 2024 ở Haiti và khoảng 60 người bị các băng nhóm hành hình, vì thiếu sự hiện diện của cảnh sát. Báo cáo cũng cảnh báo về tình trạng tuyển dụng trẻ em vào các băng đảng đang diễn ra và kêu gọi nỗ lực nhiều hơn để ngăn chặn sự hoảng loạn này.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục