Thử nghiệm thành công vắc xin Sanofi

Chia sẻ

Vắc xin COVID-19 tiềm năng của Sanofi và GlaxoSmithKline đã kích hoạt các phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở tất cả các nhóm tuổi trưởng thành trong các thử nghiệm sơ bộ sau một thất bại trước đó.

Việc Sanofi thành công sau thử nghiệm vắc xin đã thúc đẩy sự lạc quan khi có thêm một loại vắc xin nữa có thể tham gia cuộc chiến chống lại đại dịch.

Theo kết quả của thử nghiệm Giai đoạn 2 được công bố, chỉ sau hai liều vắc xin, những người tình nguyện đã xuất hiện kháng thể trung hòa phù hợp với kháng thể được tìm thấy ở những người đã khỏi bệnh. Nhà sản xuất thuốc cho biết họ có kế hoạch bắt đầu sản xuất và thử nghiệm giai đoạn cuối trong những tuần tới và hy vọng sẽ giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý đối với loại vắc xin này trước khi kết thúc năm 2021.

Vắc xin Sanofi-GSK là một phần quan trọng trong chiến lược tiêm chủng của Liên minh châu Âu và đặc biệt là đã được chính phủ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chấp thuận. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu đã phải chỉnh sửa lại vắc xin này sau những thử nghiệm ban đầu tạo ra phản ứng miễn dịch không đầy đủ ở người lớn tuổi.

Vắc xin COVID-19 tiềm năng của Sanofi và GlaxoSmithKline đã kích hoạt các phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở tất cả các nhóm tuổi trưởng thành trong các thử nghiệm sơ bộ, thúc đẩy sự lạc quan rằng loại vắc-xin này có thể tham gia cuộc chiến chống lại đại dịch vào cuối năm nay.Vắc xin COVID-19 tiềm năng của Sanofi và GlaxoSmithKline đã kích hoạt các phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở tất cả các nhóm tuổi trưởng thành trong các thử nghiệm sơ bộ.

Sanofi-GSK là một trong hàng chục loại vắc xin hiện đang trong quá trình thử nghiệm giai đoạn cuối. Các công ty có kế hoạch sản xuất lên đến 1 tỷ liều mỗi năm.

Chuyên gia y tế công cộng cho biết sẽ cần có nhiều loại vắc xin khác nhau để chấm dứt đại dịch do những thách thức trong việc sản xuất nhanh chóng và phân phối đủ liều để tiêm chủng cho hàng tỷ người.

Thomas Triomphe, người đứng đầu bộ phận vắc xin của Sanofi cho biết: “Chúng tôi biết rằng sẽ cần nhiều loại vắc xin, đặc biệt là khi các biến thể tiếp tục xuất hiện và nhu cầu về vắc xin hiệu quả và có thể được bảo quản ở nhiệt độ bình thường tăng lên”.

Công ty cho biết thử nghiệm giai đoạn cuối sẽ có khoảng 37.000 người tham gia từ các quốc gia trên thế giới. Họ có kế hoạch nghiên cứu hiệu quả của nó đối với biến thể vi rút được xác định lần đầu tiên ở Nam Phi và có thể cả những biến thể khác.

Sau thất bại ban đầu, Sanofi đã đạt được thỏa thuận giúp đóng chai hoặc sản xuất vắc xin cho các đối thủ Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson. Triomphe cho biết, sự tiến bộ trong vắc xin Sanofi-GSK sẽ không làm gián đoạn các kế hoạch sản xuất đó.

NGUYÊN AN

Tin cùng chuyên mục