Thủ tướng Anh vẫn chưa thể xuất viện

Chia sẻ

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã trải qua hai đêm trong phòng điều trị tích cực sau khi ông này nhập viện vào ngày 6/4.

Vào tối thứ Ba, một phát ngôn viên cho biết sức khỏe của Thủ tướng Anh "vẫn ổn định và ông đang được chăm sóc đặc biệt để theo dõi chặt chẽ". Văn phòng của ông Boris Johnson khẳng định nhà lãnh đạo 55 tuổi này vẫn chưa cần phải thở máy.

"Ông ấy vẫn vận hành đất nước ngay cả khi ngã bệnh, giờ là lúc cầu nguyện cho ông ấy", đó là dòng tiêu đề trên trang đầu của tờ The Sun hôm thứ Tư, trong khi tờ Daily Express khẳng định: "Boris sẽ vượt qua".

Cảnh sát vẫn túc trực bên ngoài bệnh viện St Thomas - nơi Thủ tướng Boris Johnson điều trị. Ảnh: The SunCảnh sát vẫn túc trực bên ngoài bệnh viện St Thomas - nơi Thủ tướng Boris Johnson điều trị. Ảnh: The Sun

Trong khi đó, Ngoại trưởng Dominic Raab nói rằng ông "tin tưởng rằng ông Johnson sẽ vượt qua, bởi vì nếu có một điều tôi biết về vị Thủ tướng này, ông ấy là một chiến binh và sẽ sớm trở lại, đưa chúng ta vượt qua cuộc khủng hoảng này trong thời gian ngắn" .

Boris Johnson là nhà lãnh đạo quốc tế cấp cao nhất bị nhiễm COVID-19, nhiều nguyên thủ quốc gia khác đã chia sẻ các thông điệp tích cực nhằm động viên Thủ tướng Anh.

Cụ thể, Tổng thống Mỹ Doanld Trump đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới "người bạn tốt" của mình trong khi nhà Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng "năng lượng, sự lạc quan và khiếu hài hước" của Boris Johnson sẽ giúp ông vượt qua.

Việc ông Johnson phải nhập viện và được chăm sóc đặc biệt điều là chưa từng có đối với một nguyên thủ trong tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Đối với nhiều người dân Anh, thông tin này càng khiến tình hình dịch bệnh trở nên trầm trọng khi đã có tổng cộng 6.159 ca tử vong ở Anh.

Thủ tướng Boris Johnson đã thông báo vào ngày 27/3 rằng ông đã mắc COVID-19 và tự cách ly trong một căn hộ phía trên văn phòng số 10 phố Downing của mình.

Nhưng vào tối thứ Hai tuần này, ông Johnson đã được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện St Thomas của London sau khi không dứt được những cơn ho và sốt nhẹ.


Bắc Hiệp(Theo AFP)/Ngaynay.vn

Theo https://ngaynay.vn/the-gioi/thu-tuong-anh-van-chua-the-xuat-vien-169761.html

Tin cùng chuyên mục