Thua UAE 3-2, Việt Nam vẫn "làm điên đảo vòng loại World Cup, khiến cả Đông Nam Á tự hào

Chia sẻ

Trận Việt Nam-UAE, bảng G, vòng loại World Cup 2022 diễn ra tối 15/6 với kịch bản không ai ngờ tới. Việt Nam bị UAE đánh bại với tỷ số 2-3 nhưng vẫn là đại diện chính thức duy nhất của Đông Nam Á chắc suất đi tiếp tại vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Trước trận Việt Nam – UAE, báo chí Trung Quốc còn hết lời khen đội tuyển Việt Nam. Sohu cho rằng, thầy trò HLV Park Hang-seo "làm điên đảo cả thế giới" ở vòng loại World Cup 2022 và là đội tuyển mà không đối thủ nào muốn gặp.

Tuy nhiên, ngay ở hiệp 1, tuyển Việt Nam đã phải nhận 2 bàn thua chỉ trong vòng 8 phút với các pha lập công của Ali Hassan (phút 32) và Ali Mabkhout phút 40 sau khi Tấn Trường phạm lỗi và bị trọng tài thổi phạt penalty.

Ngay đầu hiệp 2, Khamis nâng tỷ số lên 3:0 cho UAE. Tiến Linh rút ngắn tỷ số xuống còn 3-1 ở phút 84 sau pha phối hợp đẹp mắt với Minh Vương, Quang Hải. Minh Vương ghi bàn thắng thứ hai cho Việt Nam ở phút 93.

Trước khi trận Việt Nam – UAE diễn ra, báo chí Trung Quốc dành những lời có cánh cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Theo đó, chỉ cần một kết quả hòa với UAE là đủ để Việt Nam đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là kỳ tích lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Thua UAE 3-2, Việt Nam vẫn

Về phần tuyển Trung Quốc, đội bóng này sẽ giành chiếc vé đi tiếp nếu không để thua Syria. Tuy nhiên, nếu thất bại trong trận đấu này, Trung Quốc sẽ đứng trước nguy cơ bị loại khi phải cạnh tranh trực tiếp với Uzbekistan, Iran, UAE và Jordan cho 1 trong 5 vị trí nhì bảng có thành tích tốt nhất.

“Nếu Việt Nam đánh bại UAE, họ sẽ giúp cho tuyển Trung Quốc vượt qua vòng loại. Tuyển UAE chỉ có 9 điểm so với các đội xếp nhì bảng khác và chắc chắn thua tuyển Trung Quốc”, tờ báo Trung Quốc phân tích.

Chuỗi thành tích mà Việt Nam tạo ra trong suốt vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã khiến người dân Trung Quốc hết sức bất ngờ. “Có thể nói, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam lần này đã làm điên đảo cả thế giới. Cũng từ đây, bóng đá châu Á không còn là sự phân chia của Đông và Tây Á khi mà bóng đá Đông Nam Á cũng đang trỗi dậy nhanh chóng”, Sohu viết.

Trên bảng xếp hạng bóng đá nam của FIFA, tuyển Việt Nam đang xếp thứ 92 thế giới. Trong khi đó, hơn 10 năm trước, Việt Nam thậm chí còn không vào được vị trí thứ 120.

Dù vậy, bóng đá Việt Nam đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ những năm gần đây và gặt hái được nhiều kết quả xuất sắc ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

“Năm 2018, các đội U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam lẫn ĐTQG Việt Nam đã lần lượt đạt được vị trí á quân U23 châu Á, top 4 Asian Games, top 8 Asian Cup 2019 và vô địch AFF Cup. Nhờ những thành tích này, thứ hạng của Việt Nam cũng đang tăng lên", tờ Sohu viết.

Tác giả bài báo còn khẳng định, với phong độ và sức mạnh hiện tại, Việt Nam sẽ là một đối thủ mà không đội bóng nào muốn gặp.

KHÁNH LINH

Tin cùng chuyên mục