Tiểu bang lớn nhất của Úc thông báo ca COVID-19 đầu tiên sau hơn một tháng

Chia sẻ

Bang New South Wales (NSW) đông dân nhất của Úc đã báo cáo trường hợp COVID-19 mắc phải tại địa phương đầu tiên trong hơn một tháng, khiến các nhà chức trách gấp rút truy tìm nguồn gốc của virus.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho một người dân tại trung tâm xét nghiệm COVID-19 ở Bãi biển Bondi, Úc.Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho một người dân tại trung tâm xét nghiệm COVID-19 ở Bãi biển Bondi, Úc.

Nhà chức trách cho biết bệnh nhân là một người đàn ông ở độ tuổi 50 có kết quả xét nghiệm dương tính với biến chủng virus mới đã đến một rạp chiếu phim, các nhà hàng, một trạm dịch vụ và một cửa hàng thịt ở ngoại ô phía đông của Sydney.

Giám đốc Y tế bang NSW, Kerry Chant cho biết, trong thời gian gần đây, người bị nhiễm bệnh không đi du lịch nước ngoài và không làm bất kỳ công việc nào có nguy cơ cao như kiểm dịch khách sạn hoặc bệnh viện. “Những người tiếp xúc gần đã được xét nghiệm và tự cách ly", ông cho biết thêm.

Úc hầu như đã ngăn chặn thành công Covid-19 nhờ nhanh chóng áp dụng phong toả, kiểm soát biên giới cùng hệ thống truy vết nhanh chóng, với chỉ hơn 29.800 trường hợp mắc và 910 trường hợp tử vong kể từ khi đại dịch bắt đầu.

NGUYỄN HỮU

Tin cùng chuyên mục