Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Chương trình kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 29/8, tại Nhà hát Hồ Gươm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân chủ trì Lễ kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024).

Đến dự buổi lễ có nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Thủ tướng Phạm Minh Chính; nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn; các nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Thị Kim Ngân; Thường trực Ban Bí thư Lương Cường; các nguyên Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Trần Quốc Vượng; các Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, thành phố Hà Nội, các địa phương lân cận và các tổ chức chính trị xã hội cùng đại diện lão thành cách mạng, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu chiến binh, các nhà khoa học, nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, văn nghệ sỹ, doanh nhân, vận động viên, thanh niên, sinh viên, học sinh tiêu biểu trong cả nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Chương trình kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9 - ảnh 1
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại lễ kỷ niệm - Ảnh: TTXVN

Về phía đại biểu quốc tế có Ngài Saadi Salama, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam, Trưởng đoàn Ngoại giao; các vị Đại sứ, Đại biện, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, long trọng tuyên bố với thế giới sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam).

Suốt 79 năm qua, toàn thể dân tộc Việt Nam đã đoàn kết đồng lòng, muôn người như một, cùng với đoàn kết quốc tế trong sáng, đưa cách mạng Việt Nam giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ, từ một vùng đất chưa có tên trên bản đồ thế giới, từ một đất nước bị chiến tranh tàn phá nặng nề, Việt Nam đã vươn lên trở thành biểu tượng hòa bình, ổn định, hiếu khách, điểm đến của các nhà đầu tư và du khách quốc tế.

Từ một nền kinh tế lạc hậu, Việt Nam đã vươn lên lọt vào Top 40 nền kinh tế hàng đầu, có quy mô thương mại trong Top 20 quốc gia trên thế giới, mắt xích quan trọng trong 16 Hiệp định thương mại tự do (FTA) gắn kết với 60 nền kinh tế chủ chốt ở khu vực và toàn cầu.

Từ một đất nước bị bao vây cô lập, Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 193 quốc gia trên thế giới, có quan hệ Đối tác chiến lược và Đối tác toàn diện với 30 nước, trong đó có tất cả thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (P5), các nước lớn, và là thành viên tích cực của trên 70 tổ chức khu vực và quốc tế.

"Lấy hạnh phúc, ấm no của nhân dân là mục tiêu phấn đấu, Việt Nam được Liên Hợp Quốc và bạn bè quốc tế xem như một câu chuyện thành công, một điểm sáng về xóa đói giảm nghèo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định.

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, có được những thành tựu vĩ đại sau 79 năm thành lập nước, là do tinh thần yêu nước, đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng mãnh liệt về độc lập, tự do, hạnh phúc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam...

Việt Nam đang ra sức phấn đấu bứt tốc, sớm về đích thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, hướng đến kỷ niệm 80 năm giành độc lập, 50 năm thống nhất đất nước, quyết tâm hiện thực hóa các mục tiêu phát triển đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, nhất định Việt Nam sẽ tiến vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ngừng phấn đấu, đóng góp nhiều hơn nữa duy trì hòa bình, ổn định, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hợp tác chặt chẽ của bạn bè, đối tác và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chia sẻ: "Cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua mọi thách thức, tận dụng cơ hội chung tay xây dựng một thế giới phát triển hòa bình và bền vững..."

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cộng đồng người Việt Nam tại Lào hỗ trợ nạn nhân bão lũ

Cộng đồng người Việt Nam tại Lào hỗ trợ nạn nhân bão lũ

(PNTĐ) - Trong các ngày 13 và 14/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Pakse, thuộc tỉnh Champasak (Nam Lào), Tổng hội người Việt Nam tại Lào và Thành hội người Việt Nam thủ đô Viêng Chăn, đã tổ chức phát động lễ quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc Việt Nam và người dân các tỉnh miền Bắc Lào bị ảnh hưởng cơn bão số 3 (có tên quốc tế là Yagi).