Tổng biên tập nữ đầu tiên của Reuters

Chia sẻ

Hãng tin Reuters News – một hãng thông tấn có tầm bao phủ toàn cầu - sắp cử bà Alessandra Galloni làm nữ tổng biên tập đầu tiên của hãng trong suốt chiều dài 170 năm hoạt động của hãng.

Bà Alessandra Galloni, một phụ nữ gốc La Mã 47 tuổi, sẽ thay thế ông Stephen J. Adler - nghỉ hưu trong tháng này sau một thập kỷ lãnh đạo hãng tin Reuters. Dưới sự lãnh đạo của ông Adler, hãng tin Reuters đã nhận được hàng trăm giải thưởng báo chí, trong đó có bảy giải Pulitzer cao quý nhất của ngành.

Là người nói được 4 thứ tiếng và có nhiều kinh nghiệm về tin tức kinh doanh và chính trị tại Reuters, và trước đó là Wall Street Journal (WSJ), bà Galloni sẽ đảm nhận vị trí lãnh đạo khi hãng tin đang phải đối mặt với một loạt thách thức. Một số thách thức là phổ biến đối với tất cả các phương tiện truyền thông tin tức, những thách thức khác đặc trưng cho sự phức tạp của tổ chức: Với đội ngũ 2.450 nhà báo trên toàn thế giới, Reuters phục vụ một loạt khách hàng khác nhau và bản thân hãng cũng là một doanh nghiệp lớn hơn dịch vụ thông tin rất nhiều.

Ủy viên biên tập Tin tức toàn cầu của Reuters – bà Alessandra Galloni - tham dự Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg 2016 tại Nga.Ủy viên biên tập Tin tức toàn cầu của Reuters – bà Alessandra Galloni - tham dự Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg 2016 tại Nga.

Theo những nguồn tin đáng tin cậy, trước khi bổ nhiệm bà Galloni, lãnh đạo Thomson Reuters đã xem xét nhiều nhà báo sẽ kế nhiệm tổng biên tập Adler, cả trong và ngoài hãng thông tấn. Trong số đó có hai biên tập viên hàng đầu của Reuters, Gina Chua và Simon Robinson. Các ứng cử viên bên ngoài bao gồm David Walmsley, tổng biên tập Globe and Mail (Canada), và Kevin Delaney, cựu đồng giám đốc điều hành và tổng biên tập của Quartz Media Inc.

Tổng biên tập nữ đầu tiên của Reuters - ảnh 2
Tổng biên tập nữ đầu tiên của Reuters - ảnh 3

Tuy nhiên, bà Galloni, làm việc tại Reuters London, nổi lên trong nội bộ như một nhân vật có sức lôi cuốn, quan tâm sâu sắc đến tin tức kinh doanh. Bà nói với các đồng nghiệp ưu tiên của bà sẽ bao gồm thúc đẩy các hoạt động kinh doanh sự kiện và kỹ thuật số của Reuters.

Galloni nắm quyền lãnh đạo sau khi là thành viên ban biên tập quản lý toàn cầu của Reuters, giám sát các nhà báo tại 200 địa điểm trên khắp thế giới. Khi bắt đầu sự nghiệp của mình, bà làm việc tại dịch vụ tin tức tiếng Ý của Reuters. Bà có bằng Đại học Harvard và Trường Kinh tế London. Galloni trở lại Reuters vào năm 2013 sau khoảng 13 năm làm việc tại Wall Street Journal (WSJ), nơi bà chuyên về kinh tế và kinh doanh với tư cách là phóng viên và biên tập viên ở London, Paris và Rome.

AN NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.