Trí tuệ nhân tạo tạo ra người mẫu có thể kiếm hàng trăm triệu đồng mỗi tháng

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Người mẫu Tây Ban Nha Aitana Lopez có đôi lông mày cong hoàn hảo cùng với môi hồng hào đầy đặn và gò má cao. Lopez trở nên nổi tiếng trên Instagram với 127.000 người theo dõi.

Hầu hết người theo dõi đều bình luận: “Tuyệt đẹp” hay “tôi thích bạn rồi.” Tuy nhiên, Lopez không phải là người thật. Cô do AI (trí tuệ nhân tạo) tạo ra và trở thành một người có tầm ảnh hưởng. Aitana Lopez bằng sức ảnh hưởng của mình hiện đang kiếm tới 11.000 USD/tháng (gần 300 triệu đồng/tháng) cho công ty chủ quản.

Trí tuệ nhân tạo tạo ra người mẫu có thể kiếm hàng trăm triệu đồng mỗi tháng - ảnh 1
Người mẫu Aitana Lopez. Ảnh: Forbes

Công ty The Clueless tại Barcelona cho biết các mô hình AI đáng tin cậy và dễ làm việc hơn con người do người mẫu có cái tôi lớn và không phải lúc nào cũng đến đúng giờ để chụp ảnh.

Hiện Lopez trở thành đại diện cho Big, thương hiệu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho người chơi thể thao. Khách hàng sẽ được giảm giá nếu sử dụng mã có tên của cô khi đặt hàng trực tuyến sản phẩm của công ty.

“Chúng tôi không chỉ là một công ty lập mô hình AI mà còn có tầm nhìn xa với sứ mệnh định hình thế giới của những người có ảnh hưởng. Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra những mô hình AI vượt trội hơn các mô hình thông thường và dẫn đầu trong những người có ảnh hưởng để mở ra một kỷ nguyên mới với đặc điểm chân thật và mức tác động lớn", The Clueless cho biết trên trang web.

Công ty tạo ra người mẫu Lopez với các thông số như: 25 tuổi với cá tính độc đáo, yêu thích cosplay (hóa trang thành nhân vật trong game), chơi video game và tập thể dục. Cô nàng cung Bọ cạp không dè dặt khi bày tỏ ý kiến. Cô là người hướng ngoại, thu hút sự chú ý bằng tính cách nổi bật của mình.

Maia Lima là phiên bản người mẫu thứ hai trong số hai người mẫu do AI tạo ra hiện cũng đang xuất hiện trên trang web và đến từ Argentina. Cô khá cởi mở trong các mối quan hệ. "Người mẫu này 'thật' đến nỗi, một diễn viên nổi tiếng người Mỹ La-tinh đã nhắn tin mời cô đi chơi”, Rubén Cruz, nhà sáng lập công ty cho biết.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cộng hòa Séc rất coi trọng quan hệ với Việt Nam

Cộng hòa Séc rất coi trọng quan hệ với Việt Nam

(PNTĐ) - Sáng ngày 24/7/2024, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Séc,bà Lê Thị Thu Hằng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã gặp bà Katerina Sequensova, Tổng Vụ trưởng Bộ Ngoại giao Séc, phụ trách các nước ngoài EU và hợp tác kinh tế phát triển. Cùng dự có Đại sứ Việt Nam tại Séc, Dương Hoài Nam.