Truyền thông Philippines bình luận về trận đấu với chủ nhà U23 Việt Nam

Chia sẻ

Sau trận hoà không bàn thắng diễn ra giữa đội tuyển U23 Philippines và U23 chủ nhà Việt Nam, báo chí Philippines đã đưa ra nhiều bình luận về trận hoà mà thắng của Philippines.

Ở trận đấu thứ 2 tại vòng bảng SEA Games 31, U23 Philippines cầm hòa U23 Việt Nam với tỉ số 0-0. Dù chơi phòng ngự trong suốt trận đấu nhưng U23 Philippines đã giữ sạch lưới và ra về với 1 điểm. Kết quả này khiến báo chí Philippines rất vui mừng.

Tờ Spin của Philippines giật tít: “U23 Azkals (biệt danh của đội Philippines) cầm hòa đương kim vô địch SEA Games Việt Nam với trận hòa không bàn thắng”. Tờ báo này nhận định trận hòa 0-0 trước U23 Việt Nam mang ý nghĩa hết sức đặc biệt với các cầu thủ và ban huấn luyện của U23 Philippines. Sau trận đấu, Thủ môn Quincy Kammeraad đã quỳ xuống sân để ăn mừng. Trận hòa này đối với anh giống như một chiến thắng khi U23 Philippines phải thi đấu trước sức ép lớn đến từ các những cổ động viên của nước chủ nhà. Tờ báo còn trích dẫn phát biểu của vị huấn luyện viên Norman Fegidero cho rẳng: “Chiến thắng trước Việt Nam mang một ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi".

Tương tự, tờ ABS-CBN của Philippines có bài viết với nhan đề: “Azkals (Philippines) chạm trán với nhà đương kim vô địch Việt Nam”. Trong bài viết, tiền vệ Denis Chung chia sẻ: “Chúng tôi chắc chắn tôn trọng Việt Nam, nhưng chúng tôi không sợ họ (Việt Nam). Chúng tôi có động lực và niềm tin để tiếp tục giành chiến thắng”.

U23 Việt Nam hòa không bàn thắng trước U23 Philippines - Ảnh: Hoàng LinhU23 Việt Nam hòa không bàn thắng trước U23 Philippines.   Ảnh: Hoàng Linh

Cũng theo tin tức từ ABS-CBN của Philippines, huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Norman Fegidero trong cuộc họp báo sau trận đấu đã thừa nhận Việt Nam là một đối thủ khó “nhằn”: “Tôi coi họ là đội mạnh nhất giải đấu lúc này, chưa kể họ còn được tiếp thêm sức mạnh từ hơn 30.000 cổ động viên hâm mộ. “Chúng tôi sẽ có cách tiếp cận khác với Việt Nam. Chúng tôi sẽ thực hiện các điều chỉnh. Chúng tôi có đủ khả năng để làm khó Việt Nam trong trận đấu, Fegidero nói.

Các cầu thủ U23 Philippines không chỉ chịu đựng sức ép từ các cầu thủ Việt Nam mà còn từ các cổ động viên ở sân Việt Trì. “U23 Việt Nam có một số cơ hội đáng chú ý nhưng họ lại dứt điểm không tốt”, trang báo viết.

Trong khi đó, tờ Tiebreakertimes đưa tin với dòng tiêu đề: “U23 Philippines dũng cảm cầm hòa nhà đương kim vô địch Việt Nam tại SEA Games 31”. Tờ báo này nhấn mạnh rằng U23 Philippines đang đứng đầu bảng B sau trận hòa trước U23 Việt Nam nhờ vào hiệu số.

Trang tin Cebudailynews có bài viết nhan đề: “Philippines sẽ không còn bị bất ngờ trước Việt Nam ở SEA Game”. Trang tin này bình luận: “Mặc dù Việt Nam đã liên tiếp tấn công và uy hiếp khung thành nhưng mọi pha bóng đều bị cản phá nhờ kỹ năng điêu luyện của thủ thành gốc Hà Lan Quincy Kammeraad.

CNN Philippines chạy hàng tít lớn: “Trận hoà với Việt Nam là thắng đậm của Phillipines”. Trang tin bình luận: “Kết quả hòa là một động lực rất lớn cho U23 Philipines, khi đội bóng ghi được một điểm trước một trong những đội bóng xuất sắc nhất khu vực”.

Trên fan page của người hâm mộ bóng đá châu Á ASEAN FOOTBALL, cổ động viên Jan Francisco bình luận một cách sâu sắc: "Không phải Việt Nam trở nên yếu đuối mà Philippines đã thực sự tiến bộ lên rất nhiều trong thời gian vừa qua". Tài khoản Athiraj Yorke ca ngợi: "Chúc mừng Philippines và Việt Nam. Tôi nghĩ đội Philippines là ngựa ô của giải đấu này. Họ chơi phòng thủ tốt như các đội bóng châu Âu”. Trong khi đó tài khoản Nuchanart Tantrakul bày tỏ sự ủng hộ cho cả hai đội tuyển: “Trận đấu là một cơ hội tốt cho cả hai đội được cọ xát. Hi vọng các bạn sẽ gặp nhiều may mắn trong trận đấu tới”. Cổ động viên đến từ Philippines, Prince Dela Roca Rosales nhận xét: “Cả hai đội đều đã thực sự cống hiến hết mình, tôi đã nhìn thấy được rất nhiều tiến bộ từ đội Philippines yêu dấu của tôi”. Tài khoản Jireh John Silva Ecla ca ngợi: “Các pha xử lý phòng thủ được thực hiện bởi các tuyển thủ quốc tế của Philippines thực sự rất tuyệt vời!”

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.