Úc ghi nhận các ca Covid-19 mới sau khi mở cửa với Ấn Độ

Chia sẻ

Thủ tướng Úc, Scott Morrison cho biết, Úc sẽ dỡ bỏ lệnh cấm công dân của mình trở về từ Ấn Độ.

Trước đó, chính quyền nước này đã cấm tất cả các chuyến đi và đến từ Ấn Độ, một chính sách bị các nhà lập pháp, người nước ngoài và cộng đồng người Ấn Độ chỉ trích nặng nề.

Du khách đeo khẩu trang đi qua khu vực đón khách của nhà ga quốc tế Kingsford Smith.Du khách đeo khẩu trang đi qua khu vực đón khách của nhà ga quốc tế Kingsford Smith.

Thủ tướng Morrison cho biết lệnh cấm du lịch vốn gây tranh cãi bởi các điều khoản phạt tù và phạt tài chính đối với bất kỳ ai cố gắng lách luật bằng cách bay qua nước thứ ba đã khiến hệ thống kiểm soát dịch bệnh của Úc bị quá tải.

"Lệnh mà chúng tôi đưa ra đã phát huy hiệu quả cao, chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để ngăn chặn làn sóng COVID-19 thứ ba tại Úc", ông Morrison nói.

Người dân xếp hàng chờ đợi tại phòng khám xét nghiệm COVID-19 ở trung tâm thành phố sau khi các trường hợp mới được báo cáo ở Sydney, Úc, ngày 6/5/2021.Người dân xếp hàng chờ đợi tại phòng khám xét nghiệm COVID-19 ở trung tâm thành phố sau khi các trường hợp mới được báo cáo ở Sydney, Úc, ngày 6/5/2021.

Úc sẽ thực hiện ba chuyến bay bảo hộ công dân từ ngày 15 tháng 5 đến ngày 31 tháng 5. Trong đó, ưu tiên khoảng 900 người được coi là dễ bị tổn thương nhất, thủ tướng nước này cho hay. Chính phủ ước tính có khoảng 9.000 công dân Úc đang ở Ấn Độ.

Khách du lịch khi tới Úc sẽ phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính và sẽ phải thực hiện quy trình cách ly tại khách sạn 14 ngày.

Chính phủ Úc để ngỏ khả năng nối lại các chuyến bay thương mại trực tiếp từ Ấn Độ trong thời gian tới và thay vào đó, yêu cầu nhà chức trách tiểu bang chấp nhận các chuyến bay hồi hương công dân.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục