Úc hỗ trợ 12,8 triệu liều vaccine Covid-19 cho trẻ em Việt Nam

Chia sẻ

Cuối tháng 4, lô vaccine cho trẻ em từ 5 - 12 tuổi do Úc tài trợ sẽ về Việt Nam.

Liên quan tới thông tin tiếp nhận vaccine cho trẻ từ 5 -12 tuổi, đại diện Bộ ngoại giao cho biết, theo chỉ đạo của Chính phủ, trong thời gian vừa qua, Bộ Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế tích cực vận động, trao đổi với các tổ chức quốc tế như COVAX, các tập đoàn sản xuất vaccine thế giới để thúc đẩy nhanh việc cung cấp, hỗ trợ vaccine cho trẻ em.

Úc hỗ trợ  12,8 triệu liều vaccine Covid-19 cho trẻ em Việt Nam - ảnh 1

“Chính phủ Úc đã cam kết hỗ trợ Việt Nam 12,8 triệu liều vaccine. Đến nay, Việt Nam cũng đã nhận được hơn 6 triệu liều Mordena từ Úc. Hà Lan đã cam kết hỗ trợ 2 triệu liều vaccine Mordena, Pháp hỗ trợ 2 triệu liều vaccine Pfizer. Dự kiến sẽ về đến Việt Nam trong tháng 4 này” - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Ngay sau khi có vaccine, công tác tiêm chủng sẽ nhanh chóng được triển khai trước tiên cho trẻ khối lớp 6.

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao tiếp tục phối hợp với Bộ y tế để đảm bảo nguồn vaccine cho trẻ em hoàn thành trong quý 2/2022, với mong muốn của phụ huynh cho con em mình tới trường an toàn.

Trước đó, lô vaccine đầu tiên phòng Covid-19 cho trẻ em gần 1 triệu liều đã về Việt Nam vào ngày 9/4. Đây là lô vaccine đầu tiên dành cho trẻ em trong tổng số gần 13 triệu liều mà Chính phủ Úc viện trợ cho Việt Nam.

Đ.H

Tin cùng chuyên mục