Vaccine ngừa COVID-19 tới Nam Cực

Chia sẻ

Chile đã bắt đầu chủng ngừa cho một số thành viên lực lượng không quân và các nhà nghiên cứu khoa học tại Căn cứ không quân Presidente Eduardo Frei Montalva ở Nam Cực.

Chile đã bắt đầu chủng ngừa cho một số thành viên lực lượng không quân và các nhà nghiên cứu khoa học tại Căn cứ không quân Presidente Eduardo Frei Montalva, 53 người khác ở căn cứ quân sự này sẽ được tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trong vài ngày tới.

Nhân viên y tế chuẩn bị tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại một trung tâm y tế ở Nam Cực của Chile.Nhân viên y tế chuẩn bị tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại một trung tâm y tế ở Nam Cực của Chile.

Nam Cực là một trong những nơi cuối cùng trên Trái Đất bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ngày 21/12/2020, có 36 ca mắc COVID-19 được ghi nhận ở một căn cứ quân sự của Chile, gồm 26 quân nhân và 10 nhà thầu dân sự tiến hành bảo trì.

Theo AP, Nam Cực không có cư dân thường trú mà chỉ có 1.000 nhà nghiên cứu và những du khách khác ở lại trong suốt mùa Đông. Cho đến ngày 21/12, Nam Cực vẫn là châu lục duy nhất chưa bị tác động của đại dịch.

Để bảo vệ khu vực Nam Cực trước dịch COVID-19, tất cả các chuyến du lịch tới đây đã bị hủy, những người không ở vị trí thiết yếu được sơ tán và việc tiếp xúc giữa 40 căn cứ quốc tế trong khu vực này cũng bị cấm.

Cho tới nay, Chile đã tiêm chủng cho 5 triệu dân – gần 1/3 dân số nước này – với ít nhất 1 mũi tiêm. Ông Victor Videla, bác sĩ phụ trách chương trình chủng ngừa của Chile cho biết, hiện chưa có ai trong số những người đã được tiêm chủng, tất cả đều ở độ tuổi 25-58, gặp phải các phản ứng phụ.

KHÁNH HUYỀN

Tin cùng chuyên mục