Vắc-xin Sputnik V đang được WHO xem xét ở giai đoạn cuối cùng

Chia sẻ

Tổ chức Y tế Thế giới xác nhận, vắc-xin Sputnik V đang bước vào giai đoạn cuối cùng trước khi được phê duyệt.

"Một nhóm thanh tra của WHO sẽ sớm đến thăm Nga để hoàn tất toàn bộ quá trình kiểm định và hồ sơ cần thiết về Sputnik V", - các nhà phát triển vắc-xin cho biết trên Twitter.

Trước đó, người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev đã thông báo, dự kiến rằng WHO sẽ phê duyệt loại thuốc này trong vài tháng tới.

Vắc-xin Sputnik V đang bước vào giai đoạn cuối cùng trước khi được WHO phê duyệt.Vắc-xin Sputnik V đang bước vào giai đoạn cuối cùng trước khi được WHO phê duyệt.

Vào cuối tháng 9, Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko đã có cuộc gặp với Tổng giám đốc WHO Tedros Ghebreyesus. Các bên đều thống nhất về việc không có trở ngại nào đối với việc công nhận vắc-xin Sputnik V.

Theo người đứng đầu Trung tâm Gamaleya Alexander Ginsburg, những khó khăn chính trên con đường này gắn liền với "cuộc tranh đấu giành nguồn vốn từ các quỹ tiền tệ quốc tế".

Theo đó, tiền từ những quỹ này sẽ được tài trợ cho việc tiêm chủng ở các quốc gia không thể phát triển thuốc chủng ngừa của riêng họ hoặc không có tiền để mua. Theo ông Gamaleya Alexander Ginsburg, đó là con số hàng chục tỷ đô la.

Vắc-xin Sputnik V đã được phê duyệt tại 70 quốc gia với tổng dân số bốn tỷ người, tương đương hơn 50% dân số thế giới. Đây là loại vắc xin đứng thứ hai trên thế giới về số lượng giấy phép phê duyệt do các cơ quan quản lý chính phủ cấp.

MINH ANH

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.