Xây dựng Chiến lược marketing du lịch ASEAN

Chia sẻ

Chiến lược marketing du lịch ASEAN giai đoạn 2021-2025 đã được xây dựng với ba trụ cột chiến lược chính.

Đó là thông tin được đưa ra Hội nghị trực tuyến Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 53.

Cụ thể, xây dựng câu chuyện về thương hiệu du lịch Đông Nam Á hấp dẫn hơn: Xác định mục tiêu của thương hiệu, đồng bộ hóa thương hiệu trên các kênh quảng bá chung, xây dựng các video quảng bá… Tập trung vào một nhóm các thị trường và đối tượng phù hợp: Hướng đến các thị trường nói tiếng Anh gồm Mỹ, Ấn Độ, Anh, Australia. Đồng thời, thực hiện hiệu quả hơn các hoạt động xúc tiến quảng bá: Xây dựng chiến lược đẩy mạnh quảng bá qua mạng xã hội, tập trung vào quảng bá trên Facebook, Instagram.

Chiến lược marketing giai đoạn mới được điều chỉnh dựa trên các xu hướng dự báo sau COVID-19 và căn cứ vào khả năng tài chính của ASEAN. Chiến lược đã được thảo luận qua các cấp Nhóm Công tác, Ủy ban Cạnh tranh du lịch và Cơ quan Du lịch Quốc gia.

Xây dựng Chiến lược marketing du lịch ASEAN - ảnh 1

Việt Nam là nước chủ trì soạn thảo Tuyên bố ASEAN về Du lịch số đã được các Nhà Lãnh đạo ASEAN thông qua tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 ngày 12/11/2020.

Việt Nam là quốc gia chủ trì dự án Phát triển sản phẩm du lịch lễ hội, đã thiết kế 14 tour tham quan chủ đề lễ hội kết nối điểm đến của các nước thành viên ASEAN. Dự kiến sau khi tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các nước, sản phẩm sách mỏng giới thiệu về tour tham quan lễ hội ASEAN sẽ được hoàn thiện và công bố rộng rãi trên trang web chính thức của ASEAN.

Du lịch là một trong những lĩnh vực hợp tác quan trọng trong ASEAN. Chiến lược phát triển du lịch ASEAN 2016-2025 xác định tầm nhìn “đến năm 2025, ASEAN sẽ trở thành điểm đến du lịch chất lượng cao, đem lại cho du khách những trải nghiệm đa dạng và độc đáo; phát triển theo hướng bền vững, có trách nhiệm, toàn diện, cân bằng; đóng góp đáng kể đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của người dân trong toàn khu vực”. Để hiện thực hóa tầm nhìn, Chiến lược đã đề ra 2 định hướng lớn, bao gồm: Nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch ASEAN với tư cách là điểm đến chung và đảm bảo phát triển bền vững và toàn diện, cùng định hướng thúc đẩy phát triển lao động nghề du lịch.

Theo Ban Thư ký ASEAN, năm 2019 khách du lịch quốc tế đến khu vực ASEAN đạt khoảng 143,5 triệu lượt, chiếm 9,6% tổng khách du lịch quốc tế trên toàn thế giới; tốc độ tăng trưởng đạt 6,1%, cao hơn mức tăng trưởng chung của thế giới (4%). Tổng thu từ du lịch quốc tế đạt 170,9 tỷ USD, tăng 8,5% so với năm 2017. Thị trường nguồn của khu vực ASEAN chủ yếu là khách du lịch nội khối và Đông Bắc Á.

HẢI ĐĂNG

Tin cùng chuyên mục

Các quốc gia cần thực hiện đầy đủ các cam kết về tài chính khí hậu

Các quốc gia cần thực hiện đầy đủ các cam kết về tài chính khí hậu

(PNTĐ) - Chiều 24/9 theo giờ địa phương, tại Trụ sở Liên Hợp Quốc (LHQ) ở New York, Hoa Kỳ, đã diễn ra Hội nghị cấp cao về hành động khí hậu do Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres và Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva đồng chủ trì và có sự tham dự của nhiều người đứng đầu Nhà nước và Chính phủ các quốc gia thành viên LHQ, cùng đại diện các tổ chức quốc tế. Chủ tịch nước Lương Cường dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự và phát biểu tại Hội nghị quan trọng này.
Chủ tịch nước kết thúc tốt đẹp chương trình dự Phiên Thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng LHQ Khoá 80

Chủ tịch nước kết thúc tốt đẹp chương trình dự Phiên Thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng LHQ Khoá 80

(PNTĐ) - Chiều 24/9 (giờ địa phương), Chủ tịch nước Lương Cường và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời thành phố New York, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) khóa 80, kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ, từ ngày 21 đến 24/9.
Chủ tịch nước Lương Cường: Tôn vinh giá trị của hoà bình, chuyển đổi mạnh mẽ để kiến tạo tương lai bền vững

Chủ tịch nước Lương Cường: Tôn vinh giá trị của hoà bình, chuyển đổi mạnh mẽ để kiến tạo tương lai bền vững

(PNTĐ) - Ngày 23/9 theo giờ địa phương, tại trụ sở Liên Hợp Quốc (LHQ) ở New York, Hoa Kỳ, Chủ tịch nước Lương Cường đã có bài phát biểu quan trọng tại Phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng LHQ khóa 80 với thông điệp xuyên suốt: "Tôn vinh giá trị của hòa bình, chuyển đổi mạnh mẽ để kiến tạo tương lai bền vững".
ASEAN-Ấn Độ tăng tốc để hoàn tất nâng cấp  Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN

ASEAN-Ấn Độ tăng tốc để hoàn tất nâng cấp Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN

(PNTĐ) - Từ ngày 22 đến 26/9, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 57 (AEM 57) cùng các hội nghị liên quan sẽ diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia. Đây được coi là cột mốc chính trị quan trọng, nơi các nước thành viên kỳ vọng tạo “cú hích” để thúc đẩy tiến trình nâng cấp Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN (ATIGA), hướng tới mục tiêu hoàn tất trong năm 2025.