Xử lý mạnh những nơi cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng

Chia sẻ

Tổng cục Du lịch vừa yêu cầu các sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động du lịch, bảo đảm chất lượng dịch vụ tại các địa phương.

Xử lý mạnh những nơi cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng - ảnh 1 (Ảnh: Minh họa)

Theo Tổng cục Du lịch, thời gian qua, chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ VHTT&DL phát động đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ và nhanh chóng của hầu hết các địa phương, các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch trên phạm vi cả nước.

Các tỉnh, thành phố, nhất là các địa bàn du lịch trọng điểm đã tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, như tổ chức các chương trình phát động, giới thiệu điểm đến an toàn, thân thiện, kết nối doanh nghiệp, hợp tác du lịch, hàng không và các điểm tham quan, vui chơi giải trí để xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn với nhiều ưu đãi và mức giá hợp lý.

Chương trình bước đầu đã mang lại hiệu quả nhất định, thu hút nhiều khách du lịch nội địa, từng bước phục hồi hoạt động du lịch tại các địa phương.

Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch cũng cho biết, đã xuất hiện tình trạng chất lượng chương trình du lịch, sản phẩm không bảo đảm, không đúng như cam kết với khách hàng; chưa bảo đảm chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú du lịch như hạng sao được công nhận; thu hút khách bằng việc giảm giá nhưng cắt bớt dịch vụ, làm giảm giá trị chương trình du lịch và ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của du khách.

Nhằm bảo đảm quyền lợi cho khách du lịch, tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, Tổng cục Du lịch đề nghị sở quản lý du lịch các địa phương rà soát các hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch, lữ hành, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng chức năng, cung cấp các dịch vụ kém chất lượng cho khách du lịch.

Các địa phương cần kịp thời chỉ đạo các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và cơ sở vui chơi giải trí, dịch vụ du lịch trên địa bàn thực hiện tốt một số nội dung nhằm bảo đảm uy tín của ngành, quyền lợi của khách du lịch; quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp du lịch, thực hiện hiệu quả chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", kích cầu du lịch nội địa.

Ngoài ra, các địa phương cần tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ; tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất; kịp thời thay thế, sửa chữa trang thiết bị hỏng hóc, thay mới các vật dụng đã cũ, không bảo đảm chất lượng; nhanh chóng bổ sung nguồn nhân lực, bảo đảm đủ số lượng và chất lượng ở tất cả các bộ phận, các khâu phục vụ nhằm đáp ứng quy trình chuẩn trong phục vụ khách...

NHẬT NAM/Chinhphu.vn

Theo http://baochinhphu.vn/Du-lich/Xu-ly-manh-nhung-noi-cung-cap-dich-vu-du-lich-kem-chat-luong/401510.vgp

Tin cùng chuyên mục

Lan tỏa tình yêu Bác Hồ trong cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Lan tỏa tình yêu Bác Hồ trong cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

(PNTĐ) - Ngày 15/12/2025, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản (Tokyo) đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi “Kể chuyện, vẽ tranh, hát và đọc thơ về Bác Hồ với thiếu nhi” năm 2025. Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với Liên hiệp hội người Việt Nam tại Nhật Bản và các hội đoàn cộng đồng tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo đại biểu, phụ huynh, giáo viên và các em thiếu nhi Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Nhật Bản.
Thắng ngược Thái Lan, U22 Việt Nam khiến báo chí khu vực chấn động

Thắng ngược Thái Lan, U22 Việt Nam khiến báo chí khu vực chấn động

(PNTĐ) - Chiến thắng ngược dòng 3-2 của U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 33 không chỉ mang về tấm HCV danh giá, mà còn tạo ra làn sóng mạnh mẽ từ truyền thông khu vực và quốc tế, đặc biệt là báo chí Thái Lan - nơi nỗi thất vọng bao trùm sau một thất bại được mô tả là “tan nát con tim”.