Hè về, thị trường các thiết bị làm mát sôi động

Bài và ảnh: TUỆ MẪN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thời tiết miền Bắc đang bắt đầu tăng nhiệt và nóng bức. Chính vì vậy nhu cầu mua sắm các sản phẩm làm mát như quạt điện, quạt hơi nước hay điều hòa… gia tăng khiến thị trường này cũng đang trở nên sôi động.

Quạt điều hòa được săn tìm

Theo các chuyên gia, dự báo đỉnh điểm của mùa hè năm nay sẽ tập trung từ tháng 5-8 ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ. Nền nhiệt mùa hè ở khu vực này sẽ cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5-10C và dự kiến mùa hè năm nay có nhiều đợt nắng nóng. Những ngày này, người dân khu vực miền Bắc nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng đã cảm nhận được thời tiết oi bức, khó chịu rõ rệt. V

ì vậy nhu cầu mua sắm các thiết bị “giải nhiệt” ngày hè của người tiêu dùng đang tăng lên. Theo khảo sát, một số người dân đã bắt đầu đến những cửa hàng đồ điện gia dụng, siêu thị điện máy để tham khảo, tìm mua các loại sản phẩm làm mát như quạt cây, quạt hơi nước, điều hòa…

Đi một vòng quanh siêu thị điện máy, ngắm nghía và nghe nhân viên tư vấn về sản phẩm, chị Nguyễn Thanh Hoa (28 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) quyết định mua chiếc quạt điều hòa cho cả gia đình sử dụng. Chị Hoa chia sẻ: “Gia đình tôi vẫn đang ở trọ và nhiều năm nay đều sử dụng quạt đứng, quạt mini. Nhưng với thời tiết ngày càng khắc nghiệt, vợ chồng tôi đã cố gắng dành dụm, tiết kiệm tiền để mua chiếc quạt điều hòa làm mát. Ở trọ, kinh tế còn khó khăn nên chúng tôi chưa thể mua được máy điều hòa”.

Hè về, thị trường các thiết bị làm mát sôi động - ảnh 1
Đa dạng các sản phẩm máy điều hòa cho người tiêu dùng lựa chọn

Tại các địa chỉ bán đồ điện làm mát hiện nay, không khó để bắt gặp nhiều khách hàng “nối chân nhau” đến hỏi mua, nghe tư vấn về các sản phẩm làm mát, đặc biệt là quạt điều hòa. Cũng như những người tiêu dùng khác, anh Lương Thế Anh (35 tuổi, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Năm nay tôi quyết định đi sắm thêm một chiếc quạt điều hòa hoặc quạt hơi nước giá tầm trung để dùng luân phiên với điều hòa trong những ngày ít nóng nhằm tiết kiệm điện. Với dự báo tình hình sẽ nắng nóng hơn mọi năm, bật điều hòa cả ngày sẽ rất tốn kém tiền điện”.

Sôi động các chương trình khuyến mãi

Hiện nay, các cửa hàng và siêu thị điện máy đều bán nhiều sản phẩm làm mát đa dạng từ quạt trần, quạt treo tường, quạt cây đến quạt điều hòa và các loại máy điều hòa với giá cả và mẫu mã phong phú. Với kinh phí không quá nhiều, người tiêu dùng có thể tham khảo các loại quạt treo tường, quạt cây có giá từ 370 nghìn đồng – 2,5 triệu đồng tùy loại và chức năng. Hay chuyển sang loại quạt trần có giá “nhỉnh” hơn, khoảng 690 nghìn đồng – 5 triệu đồng tùy hãng và chủng loại. Tuy nhiên, các sản phẩm thu hút người tiêu dùng hiện nay vẫn là các loại quạt điều hòa và máy điều hòa. Quạt điều hòa có công suất lớn hơn các loại quạt điện thông thường khác, giúp làm mát nhanh căn phòng và có giá cũng cao hơn, khoảng 1,5 - 6 triệu đồng, đa dạng mẫu mã đến từ các hãng Kangaroo, Sunhouse, Media…

Một nhân viên tư vấn bán hàng tại siêu thị Điện máy xanh (Quang Minh, Hà Nội) cho biết, các loại quạt điều hòa có nhiều chức năng như: Làm mát nhanh chóng, tự động ngắt khi cạn nước, bảng điều khiển cơ, điều khiển từ xa, có ngăn đựng đá khô,… có phân khúc giá khoảng 3 - 4 triệu đồng được người tiêu dùng ưa chuộng hơn cả. 

Hè về, thị trường các thiết bị làm mát sôi động - ảnh 2
Đa dạng các sản phẩm máy điều hòa cho người tiêu dùng lựa chọn

Bên cạnh đó, thiết bị máy điều hòa đang bắt đầu được khách hàng “săn” tìm. Sản phẩm điều hòa của các thương hiệu lớn như Panasonic, LG, Daikin, Casper, Samsung,… khá hút khách, giá khoảng từ 5 triệu – vài chục triệu đồng. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, các siêu thị điện máy đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Cụ thể, siêu thị MediaMart có chương trình khuyến mãi “Hàng hè giá sốc, giảm tất đến 50%”, chương trình kéo dài từ 29/4 – 2/6. Người tiêu dùng có cơ hội nhận được phiểu mua hàng trị giá lên đến 10 triệu đồng, bảo hành lỗi 1 đổi 1 trong 90 ngày, trả góp 0%. Ngoài ra với sản phẩm điều hòa, khách hàng còn được miễn phí 100% vật tư ống đồng và công lắp đặt.

Còn tại siêu thị Điện máy xanh, các sản phẩm điều hòa cũng được miễn phí lắp đặt, hút chân không, tặng 2 lần vệ sinh máy lạnh miễn phí, miễn phí dùng thử 30 ngày (tùy sản phẩm); quạt giảm sốc đến 50% như quạt treo tường Kangaroo KG723 chỉ còn 490 nghìn đồng. Ngoài ra, từ ngày 15/5-31/5, khi mua kèm hàng điện tử, điện lạnh, khách hàng sẽ được tặng kèm suất mua quạt điều hòa giảm đến 55%... Còn với siêu thị điện máy Pico, đơn vị này đang giảm giá trực tiếp trên sản phẩm làm mát, mức giảm 15-25%, đồng thời tặng công lắp đặt, một số vật tư. Siêu thị Nguyễn Kim có ưu đãi các sản phẩm quạt giảm đến 50%, “Giải cứu mùa nóng, máy lạnh ưu đãi khủng”, mua máy lạnh tặng ngay hỗ trợ tiền điện lên đến 1 triệu đồng…

Hè về, thị trường các thiết bị làm mát sôi động - ảnh 3
Các loại quạt điều hòa được nhiều khách hàng ưa chuộng

Với hàng loạt chương trình khuyến mãi, người tiêu dùng nên tham khảo giá cả ở nhiều nơi và tính năng của sản phẩm mình định mua để có lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như kinh tế của mình. Ngoài ra, người mua hàng cần nắm rõ và hỏi nhân viên tư vấn các chương trình bảo hành và cách sử dụng các thiết bị điện lạnh mùa hè sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình cũng như hướng đến sự tiết kiệm, an toàn. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.