Đừng để hạnh phúc đổ vỡ vì lời đồn thổi vợ ngoại tình

Chia sẻ

Cách đây một năm, tôi được một người cho biết vợ tôi ngoại tình. Từ đó đến nay, tôi luôn sống trong đau khổ vì lời đồn thổi đó, dù nỗ lực tìm kiếm chứng cứ vợ ngoại tình đều không có kết quả...

Năm nay, tôi 29 tuổi, đã lấy vợ 7 năm và có 2 con, kinh tế gia đình dư giả. Mọi người đều nói gia đình tôi thật hạnh phúc. Nhưng cách đây một năm, tôi nghe một người nói vợ tôi ngoại tình với một người đàn ông làm cùng cơ quan, nhưng họ không nói rõ đó là ai. Tôi giận lắm, nhưng vì chưa có chứng cứ gì, nên đành im lặng, theo dõi và thấy dạo này vợ mình thay đổi nhiều. Cô ấy biết ăn diện hơn trước đây, mặt mũi lúc nào cũng tươi cười hớn hở.

Đừng để hạnh phúc đổ vỡ vì  lời đồn thổi vợ ngoại tình - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Tôi nghĩ việc vợ lâu nay chăm sóc chồng con chu đáo là vì cô ấy cũng cảm thấy có lỗi nên mới tân tâm với bố con tôi để bù đắp lại. Thứ bẩy, Chủ nhật, cô ấy ở nhà dọn dẹp, hoặc cùng bố con tôi đi chơi, thăm họ hàng đôi bên.

Tôi nghĩ họ chỉ gặp nhau trong giờ hành chính, nên những ngày nghỉ dành trọn cho gia đình. Khi ở nhà, tôi để ý không thấy có cuộc nhắn tin, gọi điện nào lạ cả. Chắc họ cũng thống nhất với nhau rằng khi về nhà là cắt liên lạc.

Tôi đã nhờ một người bạn ngồi ở quán nước, cổng cơ quan cô ấy theo dõi, ghi chép giờ giấc, ra vào của vợ xem có gì bất thường không. Nhưng cậu ấy theo dõi một tuần không phát hiện điều gì bất thường. Theo Tâm Giao, tôi có nên nói cho cô ấy biết sự nghi ngờ của mình để nếu cô ấy có mối quan hệ ngoài luồng thì cũng giật mình mà dừng lại?

                                                                                                     hoangduc.thienpkd@gmail.com

Vợ chồng sống với nhau mấy năm, có 2 đứa con rồi, bạn còn không đủ tin tưởng người vợ, lại bận lòng, mất công theo dõi cô ấy đến gần đường cùng thế hay sao? Đọc những gì bạn kể, Tâm Giao thấy sự nghi ngờ, lòng ghen tuông mù quáng đã khiến bạn thiếu tỉnh táo. Một người phụ nữ ngoại tình mà ngày càng trở nển xinh đẹp hơn, tươi tắn hơn, biết chăm chút bản thân, biết yêu thương, chăm lo cho chồng con, đối nội, đối ngoại tốt trong gia đình.

Bạn hãy xem lại người đã tung tin cho bạn, nghĩ xem tại sao họ biết vợ bạn ngoại tình, nói với bạn để làm gì, có thực sự muốn giúp vợ chồng bạn hay là người ghen với cuộc sống hạnh phúc của bạn, muốn phá đám, làm cho vợ chồng bạn lục đục, nghi ngờ lẫn nhau? Bạn cứ nói với người đó rằng nếu anh ta, cô ta không đưa ra bằng chứng xác đáng, bạn có thể quy người đó là người bịa chuyện, đặt điều…

Bạn hãy lập tức chấm dứt việc theo dõi vợ, dành thời gian làm những việc có ích hơn cho bản thân và vợ con. Cô ấy đã tốt đến mức như bạn kể, nếu bạn không cố gắng để xứng đáng với công sức, tình cảm của cô ấy, sẽ có ngày “mất vợ” thật đấy. Còn việc bạn cũng muốn “rung cây doạ khỉ”, vẫn muốn nói cho vợ biết về sự nghi ngờ bao lâu nay làm bạn khổ sở, bạn có thể làm, nhưng phải khéo léo, nói với giọng trêu đùa, hài hước. Nếu tỏ ra tức giận vô cớ, kiên quyết bắt cô ấy phải thừa nhận điều cô ấy không có, mối quan hệ vợ chồng sẽ bị ảnh hưởng xấu. Và bạn phải mất rất nhiều thời gian, công sức để làm lành đấy, thậm chí còn có nguy cơ đổ vỡ hạnh phúc đang có đấy bạn ạ.

                                                                                                                                     TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.