AFC, VFF đánh giá cao chất lượng sân vận động Cẩm Phả, Quảng Ninh

HÀ MINH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Từ ngày 09/5 đến nay, môn Bóng đá nữ trong khuôn khổ SEA Games 31 đã diễn ra tại sân vận động Cẩm Phải (Quảng Ninh). Mặc dù có thời điểm gặp phải thời tiết không thuận lợi, mưa lớn kéo dài, song sân vận động Cẩm Phả vẫn bảo đảm tốt cho các trận đấu diễn ra và được AFC và VFF đánh giá cao về chất lượng.

Sân vận động Cẩm Phả (TP Cẩm Phả) là nơi diễn ra những trận đấu nảy lửa của các đội tuyển bóng đá nữ Đông Nam Á. Hiện nay, sân vận động Cẩm Phả đã được nâng từ 8.000 lên trên 16.000 chỗ ngồi. Hệ thống mái che được đầu tư mới tại cả 2 khán đài A và B. Hệ thống âm thanh, ánh sáng, bàn, ghế, màn hình, trang thiết bị, đường truyền internet, mạng di động 4-5G. Khu tác nghiệp cho phóng viên báo chí và các phòng chức năng quan trọng cho vận động viên như khu khởi động khi thời tiết xấu, phòng vật lý trị liệu… đã được cải tạo, đầu tư đảm bảo tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế. Đặc biệt, toàn bộ hệ thống mặt cỏ - phần quan trọng nhất của Sân vận động được đầu tư thay thế bằng cỏ Bermuda chuyên dùng theo tiêu chuẩn sân bóng đá thế giới. Để đáp ứng yêu cầu của Ban Tổ chức SEA Games 31, hệ thống đất nền của mặt sân đã được đào sâu 60cm, cải tạo lại hệ thống thoát nước, thay lại toàn bộ lớp cát trồng cỏ, lắp đặt hệ thống tưới mặt sân. Vì vậy, từ ngày 9 -10/5, dù có mưa to kéo dài song mặt sân vận động Cẩm Phả thoát nước rất nhanh và đội ngũ phản ứng nhanh tại chỗ đã dọn dẹp sân, gia cố lại một số điểm bị ảnh hưởng kịp thời. Đến chiều ngày 10/5, sân vận động Cẩm Phả đã sạch đẹp trở lại, hoàn toàn đủ điều kiện tổ chức trận đấu nên giám sát AFC và Ban Tổ chức SEA Games 31 tại Quảng Ninh quyết định sẽ tổ chức trận đấu giữa đội tuyển nữ Myanmar gặp đội tuyển nữ Lào vào lúc 21h30 ngày 10/5.

Có thể nói, chất lượng của sân vận động Cẩm Phả đã được đội ngũ giám sát của AFC, VFF rất ấn tượng và đánh giá cao về hệ thống thoát nước. Được biết, để phục vụ môn Bóng đá nữ SEA Games 31, sân vận động Cẩm Phả đã được đầu tư nâng cấp với tổng số vốn cả 2 giai đoạn là hơn 240 tỷ đồng.

Ngoài sân thi đấu chính thức, Ban Tổ chức đăng cai các môn SEA Games 31 tại Quảng Ninh cũng đã bố trí 3 sân tập gồm: Sân bóng đá Trung tâm Thể thao tỉnh nằm trong quần thể Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ (phường Đại Yên, TP Hạ Long), sân Trung tâm thể thao Quang Hanh và Sân vận động Cửa Ông (TP Cẩm Phả). Đồng thời, bố trí dự phòng 1 sân tập tại sân cỏ nhân tạo của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư phát triển công nghiệp TTP. Tất cả các sân tập đều đảm bảo điều kiện tốt để các đoàn vận động viên tập luyện, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội bóng đá nữ Đông Nam Á.

Cùng với việc đảm bảo điều kiện tốt nhất để tổ chức môn bóng đá nữ, Quảng Ninh cũng đã và đang tạo mọi điều kiện tốt nhất để đồng hành cùng Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia trên hành trình bảo vệ tấm Huy chương Vàng SEA Games. Ngay sau khi về nước sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã về Quảng Ninh và dành toàn bộ thời gian từ nay đến ngày khởi tranh để tập luyện tại TP Cẩm Phả.

Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Tổng Thư ký VFF, Phó Trưởng Ban Tổ chức môn bóng đá nữ SEA Games 31 chia sẻ: Tôi cảm thấy bất ngờ với sự thần tốc của Quảng Ninh trong đầu tư nâng cấp Sân vận động Cẩm Phả và các sân tập phục vụ môn bóng đá nữ. Toàn bộ hệ thống thiết chế của sân vận động được đầu tư đồng bộ, tổng thể, đặc biệt là hệ thống mặt cỏ, diện tích mặt sân, hệ thống mái che, ánh sáng, các phòng chức năng… Đây là tiêu chuẩn cứng trong quy định, đáp ứng yêu cầu tổ chức các trận thi đấu quốc tế.

Để phục vụ ăn, nghỉ, sinh hoạt cho các đoàn tham gia bộ môn bóng đá nữ, Ban Tổ chức đăng cai các môn SEA Games 31 tại Quảng Ninh bố trí 2 địa điểm là Khách sạn FLC Grand Hạ Long (TP Hạ Long) và Khách sạn Hải Yến (TP Cẩm Phả) - là 2 khách sạn đảm bảo các tiêu chuẩn thiết yếu nhất phục vụ sự kiện thi đấu thể thao quốc tế. Trong đó, tỉnh đặc biệt quan tâm đến việc sắp xếp khoa học, hợp lý phòng nghỉ theo phân khu riêng cho các bộ phận, các đoàn vận động viên và đảm bảo bữa ăn an toàn thực phẩm, đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu theo quy chuẩn.

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo về mọi mặt, tin tưởng rằng môn Bóng đá nữ nói riêng và 6 môn thi đấu của SEA Games 31 được Quảng Ninh đăng cai tổ chức nói chung sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Từ sự kiện trọng đại của thể thao khu vực được tổ chức tại Quảng Ninh lần này, hình ảnh về một Quảng Ninh giàu mạnh, hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện, mến khách chắc chắn cũng sẽ in sâu trong lòng bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

AFC, VFF đánh giá cao chất lượng sân vận động Cẩm Phả, Quảng Ninh - ảnh 1
SVĐ CẨm Phả trong trận mở màn môn Bóng đá nữ SEA Games 31 giữa 2 đội Campuchia và Philippines tối ngày 09/5
AFC, VFF đánh giá cao chất lượng sân vận động Cẩm Phả, Quảng Ninh - ảnh 2
Mặt SVĐ Cẩm Phả nhanh chóng rút hết nước sau cơn mưa lớn chiều ngày 10/5

 

Tin cùng chuyên mục