Kurash đoạt 4 huy chương Vàng ngày đầu ra quân

MỸ HẠNH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiêù 10/5, các nội dung tranh tài của môn Kurash tại SEA Games 31 chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu Hoài Đức (Hà Nôị). Nữ võ sĩ Tô Thị Trang đã giành chiến thắng ở 3/4 trận đấu vòng tròn ở hạng cân nữ 48kg, xuất sắc mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho Đoàn Việt Nam tại Đại hội lần này.

Trong ngày đầu khởi tranh môn Kurash, 4 nội dung thi đấu đầu tiên được tiến hành thi đấu bao gồm nữ hạng cân 48kg, nữ 52kg, nam 81kg, nam 90kg. Trước trận đấu, đội tuyển kurash Việt Nam hy vọng có được 2 tấm huy chương vàng trong ngày và niềm hy vọng này được đặt vào nội dung nam của Bùi Minh Quân và Trần Thương. Và rồi ngay trong ngày ra quân, thầy trò đội tuyển Kurash Việt Nam đã làm được nhiều hơn khi giành trọn cả 4 huy chương vàng trong ngày.

Để giành được tấm huy chương vàng đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Nữ võ sĩ Tô Thị Trang đã thi đấu 4 vòng tròn gặp các đối thủ Su Khin Khin của Myanmar, Võ Thị Thùy Dương của Việt Nam, Kumlert Dung Dara của Thái Lan và Aclopen của Philippines. Trong 4 trận đấu này, Trang chỉ để thua duy nhất võ sĩ Kumlert Dung Dara của Thái Lan. Kết thúc trận đấu cuối cùng gặp vận động viên Philippines, cả Nhà thi đấu Hoài Đức đã vỡ òa khi Trang giành chiến thắng.

Kurash đoạt 4 huy chương Vàng ngày đầu ra quân - ảnh 1Nữ võ sĩ Tô Thị Trang đã mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 ở môn Kurash.

"Tôi rất tự hào khi mang về tấm huy chương vàng cho đất nước. Tôi đã có 1 trận thua nhưng tôi đã tự động viên mình và không được bỏ cuộc. Tôi hơi bị ngợp nhưng đã bắt nhịp được. Tôi lần đầu dự SEA Games và lần đầu giành huy chương vàng. Tôi xin cảm ơn mọi người. Tôi tập judo từ năm học lớp 6 và chuyển sang tập Kurash được 7 năm. Tôi quá hạnh phúc. Xin gửi chiến thắng này cho bố của tôi. Con luôn mong bố luôn khỏe mạnh, bố ơi". Tô Thị Trang đã bật khóc chia sẻ sau chiến thắng.

Tô Thị Trang sinh năm 1999 tại Hà Đông - Hà Nội, đến với bộ môn Kurash gần 6 năm nay. Cô bày tỏ để có được thành công như hôm nay, suốt thời gian qua đã phải luyện tập miệt mài, không có thời gian về thăm gia đình, do vậy điều cô mong muốn bây giờ là được trở về với người thân để chia sẻ niềm vui.

Chỉ khoảng 30 phút sau khi nhận tin vui từ Tô Thị Trang, đội Kurash và Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục vỡ òa với việc giành được thêm 3 huy chương vàng nữa.

Ở hạng -81 kg nam, có 4 võ sĩ thi đấu, trong đó có 2 đại diện chủ nhà là Minh Quân và Trần Thanh Hiển. Qua 2 trận đầu, cả Minh Quân lẫn Thanh Hiển đều thắng, nên Kurash Việt Nam chắc chắn có huy chương vàng ở nội dung này trước khi 2 võ sĩ nhà đánh trận phân chia vị trí nhất - nhì.

Và trong màn đối đầu này, nhà vô địch SEA Games 30 Minh Quân đã cho thấy kinh nghiệm vượt trội khi anh thắng dễ Thanh Hiển - đàn em mới lần đầu dự Đại hội - để giành tấm huy chương vàng hạng -81 kg nam.

Tương tự, ở hạng 90kg nam, Việt Nam cũng chắc chắn đoạt huy chương vàng trước khi vào trận cuối cùng, do cả Trần Thương và Lê Duy Thành đều toàn thắng 2 trận trước.

Còn ở hạng -52 kg của nữ, Nguyễn Thị Hồng Mơ thua một đồng đội Việt Nam, nhưng lần lượt đánh bại các võ sĩ Myanmar, Philippines và Thái Lan để giành huy chương vàng.

Sau khi giành trọn cả 4 huy chương vàng ở 4 hạng cân trong ngày thi đấu đầu tiên, đội tuyển Kurash Việt Nam chỉ còn thiếu 1 huy chương vàng nữa để đạt chỉ tiêu được giao tại SEA Games 31. Ở kỳ Đại hội trước trên đất Philippines, Việt Nam đứng thứ nhất toàn đoàn môn Kurash với 7 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng.

Môn Kurash tại SEA Games 31 thi đấu trong 3 ngày (từ ngày 10 đến 13/5), tại Nhà thi đấu huyện Hoài Đức - Hà Nội. Ngày 11/5, các võ sĩ sẽ tranh tài ở các hạng -60, -66kg của nam và +87kg của nữ. Ngày thi đấu cuối (13/5) dành cho các hạng -73kg của nam, -57kg và -70kg của nữ.

 

Tin cùng chuyên mục