Câu lạc bộ Manchester United không bị mua lại

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mới đây, cộng đồng mạng đã được phen dậy sóng khi tỷ phú công nghệ Elon Musk tuyên bố sẽ mua lại đội bóng Manchester United. Tuy nhiên ngay sau đó, chính vị tỷ phú này lại lên tiếng phủ nhận và cho biết mình chỉ đang...nói đùa.

Tin đồn xảy ra khi vị CEO Tesla phải đối mặt với một cuộc chiến pháp lý ở Mỹ sau khi rút lui khỏi thỏa thuận mua Twitter với giá 44 tỷ USD. Elon Musk hoạt động rất thường xuyên trên Twitter, thường trầm ngâm về các vấn đề xã hội hoặc nói đùa với 103 triệu người theo dõi của mình và đôi khi gặp rắc rối với chính phủ Mỹ.

Câu lạc bộ Manchester United không bị mua lại  - ảnh 1
Tỷ phú công nghệ Elon Musk 

Hôm thứ Tư, Musk đã gửi một tweet về các đảng phái chính trị của mình và sau đó thêm vào một tweet thứ hai: "Ngoài ra, tôi sẽ mua lại Manchester United". Ngay sau đó, khi được một người theo dõi hỏi liệu ông có nghiêm túc hay không, Musk đã tweet lại rằng: “Không, đây là một trò đùa dài hơi trên Twitter. Tôi không mua bất kỳ đội thể thao nào".

Đây không phải là trò đùa đầu tiên của Musk về việc mua một thương hiệu nổi tiếng. Vào tháng 4, ông đăng trên Twitter: "Tiếp theo, tôi sẽ mua Coca-Cola để đưa cocaine trở lại".

Musk trước đó đã phản đối Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ vì những dòng tweet tuyên bố rằng ông có đủ tài chính để đưa Tesla trở thành tư nhân vào năm 2018, khiến giá cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện tăng vọt. Điều đó dẫn đến một vụ dàn xếp gian lận chứng khoán yêu cầu các tweet của Elon Musk phải được luật sư Tesla phê duyệt trước khi được xuất bản.

Hiện Elon Musk đang phải đối mặt với nhiều rắc rối pháp lý hơn về thỏa thuận mua Twitter mà ông đã đàm phán vào tháng 4. Musk đã bán số cổ phiếu Tesla trị giá khoảng 8,5 tỷ USD để giúp tài trợ cho thương vụ Twitter và sắp xếp một nhóm đa dạng các nhà đầu tư khác để hỗ trợ mình.

Câu lạc bộ Manchester United không bị mua lại  - ảnh 2
Bài đăng trên Twitter của tỷ phú này nói rằng: “Không, đây là một trò đùa dài hơi trên Twitter. Tôi không mua bất kỳ đội thể thao nào".

Thỏa thuận đã đổ vỡ vào tháng trước, sau khi Musk cho biết Twitter từ chối cung cấp cho ông đủ thông tin về số lượng tài khoản giả mạo trên nền tảng này. Twitter có thể đã cố gắng bắt Elon Musk bồi thường 1 tỷ USD mà CEO của Tesla đã đồng ý, nhưng thay vào đó Twitter đâm đơn kiện để buộc Musk hoàn tất giao dịch mua bán.

Musk, với tiềm năng dường như không giới hạn của mình để mua những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới, sẽ là một viễn cảnh đáng hoan nghênh đối với nhiều người hâm mộ Manchester United, những người muốn thấy câu lạc bộ trở lại đỉnh cao trong quá khứ.

Còn với câu lạc bộ Manchester United, nhiều fan hâm hộ đã phản đối nhà Glazer kể từ khi họ nắm quyền kiểm soát đội bóng vào năm 2005, một phần vì họ đã tài trợ cho việc tiếp quản bằng cách đặt câu lạc bộ vào nợ lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ.

Tin cùng chuyên mục