Chiều 17/5 đoàn thể thao Việt Nam đã vượt mốc 90 HCV

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Cập nhật tới 14 giờ 15 chiều ngày 17/5, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên bảng tổng sắp huy chương với tổng cộng 201 huy chương, trong đó có 91 huy chương Vàng.

Chiều 17/5 đoàn thể thao Việt Nam đã vượt mốc 90 HCV  - ảnh 1
Xạ thủ kỳ cựu Trần Quốc Cường giành HCV 50 m súng ngắn ngay đầu ngày 17/5

Liên tiếp đón nhận tin vui từ các môn thi đấu

Trong ngày hôm qua (16/5), đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục gặt hái được thành công ở các bộ môn cũng như nội dung thi đấu để có thể thêm vào bảng tổng sắp tới 20 tấm huy chương Vàng tại SEA Games 31.

Là một trong các bộ môn “hút vàng”, các vận động viên Pencak Silat bằng những nỗ lực không mệt mỏi đã giành chiến thắng ở 5 trên 6 trận chung kết của nội dung đối kháng và chính thức khép lại một kỳ đại hội rất thành công với tổng cộng 6 tấm huy chương Vàng chung cuộc.

“Mỏ vàng” điền kinh tiếp tục mang về thêm cho đoàn thể thao Việt Nam tổng cộng 4 huy chương Vàng, nâng tổng số huy chương Vàng mà bộ môn này mang về cho đoàn thể thao Việt Nam lên 13.

Nội dung Taekwondo cũng đã mang về 4 trên 5 huy chương Vàng trong ngày hôm qua, đánh dấu màn ra mắt rất ấn tượng.

Bên cạnh đó, nhờ "cú đúp" của vận động viên Đinh Phương Thành, thể dục dụng cụ đóng góp thêm 2 huy chương Vàng.

Cũng gây ấn tượng không kém là Đội tuyển Bơi với 2 huy chương Vàng, vận động viên Huy Hoàng tỏa sáng với việc phá kỷ lục ở nội dung 400m bơi tự do.

Ba tấm huy chương Vàng còn lại trong ngày của đoàn Việt Nam thuộc về các đội tuyển Xe đạp, Bắn súng và Đấu kiếm.

Danh sách các vận động viên đoạt huy chương Vàng tại SEA Games 31 trong ngày 16/5:

Đặng Thị Như Quỳnh (Xe đạp băng đồng nữ), Quàng Thị Thu Nghĩa (pencak silat dưới 75kg), Trần Đình Nam (silat dưới 75kg), Hà Minh Thành (25m súng ngắn bắn nhanh), Hứa Văn Huy/Nguyễn Ngọc Minh Hy/Trần Đăng Khoa/Châu Tuyết Vân/Nguyễn Thị Lệ Kim (taekwondo quyền sáng tạo đồng đội), Lê Văn Toàn (110kg nam), Đấu kiếm (kiếm chém đồng đội nam) , Nguyễn Tấn Sang (Silat, dưới 80kg), Nguyễn Duy Tuyến (Silat dưới 85kg), Taekwondo quyền đồng đội nam, Taekwondo quyền đồng đội nữ, Phạm Quốc Việt (Taekwondo quyền tiêu chuẩn cá nhân nam), Đinh Phương Thành (TDDC, xà kép), Bùi Thị Nguyên (100m rào nữ), Khuất Phương Anh (800m nữ), Đinh Phương Thành (TDDC, xà đơn), Vũ Thị Ngọc Hà (nhảy xa nữ), Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội 400m tự do), Lê Tiến Long (3000m vượt chướng ngại vật nam), Trần Hưng Nguyên (200m bơi ngửa).

 

Cập nhật trong sáng 17/5

Ngay trong sáng 17/5, đoàn thể thao Việt Nam đã nhận thêm 2 huy chương Vàng ở các môn bắn súng và canoeing, nâng số huy chương Vàng của toàn đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 lên 90.

Ở bộ môn Bắn súng: Xạ thủ kỳ cựu Trần Quốc Cường đã xuất sắc đoạt tấm huy chương Vàng ở nội dung 50m súng ngắn. Đây ngoài là tấm huy chương Vàng đầu tiên của bắn súng Việt Nam tại SEA Games 31 và cũng là tấm huy chương Vàng quý giả “mở hàng” cho ngày 17/5 của Thể thao Việt Nam.

Tiếp đó, ở bộ môn Canoeing: vận động viên Nguyễn Thị Hương sau nhiều nỗ lực đã xuất sắc mang về tấm huy chương Vàng cho nước nhà ở nội dung 1.000m đơn nữ với thành tích 5 phút 0' giây 752.

Với tổng số huy chương đã giành được, chúng ta đã bỏ xa “kỳ phùng địch thủ” là đoàn thể thao Thái Lan để tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên bảng tổng sắp huy chương tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31). Theo sau đoàn thể thao Việt Nam là đoàn thể thao Thái Lan với 128 huy chương (36 huy chương Vàng), đứng thứ ba là đoàn thể thao Philippines với tổng số 108 huy chương, trong đó số huy chương Vàng là 30, tiếp theo là đoàn thể thao Indonesia với 24 huy chương Vàng trên tổng số 92 huy chương. Theo sát Indonesia là đoàn thể thao Singapore có tổng số 82 huy chương với 24 huy chương Vàng. 

Cũng trong ngày 17/5 còn diễn ra nhiều các nội dung thi đấu chung kết của các môn thể thao như điền kinh, bơi, billard – snooker, đấu kiếm, Muay, bi sắt, cầu mây, Taekwondo và vật hứa hẹn sẽ tiếp mang thêm huy chương, đặc biệt là huy chương Vàng cho thể thao nước nhà.

Tin cùng chuyên mục