FIFA đã dành 2,7 triệu USD tài trợ phát triển bóng đá Việt Nam

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã dành 2,7 triệu USD tài trợ phát triển bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Khoản tài trợ của FIFA sẽ giúp các đội tuyển có điều kiện sinh hoạt tốt hơn, đồng thời cải thiện việc tập luyện và chuẩn bị trước khi thi đấu.

Theo FIFA.com, dự án do FIFA Forward tài trợ là dự án mới nhất trong chuỗi dự án nâng cấp cơ sở vật chất bóng đá tại Việt Nam. Các cơ sở này dành cho các đội tuyển quốc gia (nam, nữ) Việt Nam.

FIFA đã dành 2,7 triệu USD tài trợ phát triển bóng đá Việt Nam - ảnh 1
Diện mạo mới khu ký túc xá dành cho cầu thủ tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam vừa được cải tạo từ nguồn vốn của FIFA - Ảnh: VFF

Tổng cộng 2,7 triệu USD đã được đầu tư vào hàng loạt dự án, bao gồm lắp đặt hệ thống đèn pha mới, cải tạo sân nhân tạo, nâng cấp trang thiết bị tập luyện, thiết bị y tế và mới đây nhất là việc cải tạo ký túc xá cho các đội tuyển quốc gia.

Trong số 2,7 triệu USD được FIFA tài trợ, Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhận được khoản đầu tư 547.509 USD dành cho việc cải tạo lớn nơi ăn, chốn nghỉ của các cầu thủ.

Theo đó, với 19 căn phòng mới trong tòa nhà 3 tầng đã làm thay đổi diện mạo Trung tâm được xây dựng từ năm 2008 này được trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại.

Trung tâm huấn luyện này sẽ đóng vai trò là cơ sở đào tạo chính cho tất cả các đội tuyển quốc gia Việt Nam, cả nam và nữ, ở mọi lứa tuổi.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục