SEA Games 31- Khởi tranh thi đấu 3 môn phối hợp và bộ môn cờ tướng tại Quảng Ninh

Khởi tranh thi đấu 3 môn phối hợp và bộ môn cờ tướng tại Quảng Ninh

ĐỨC ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Trong khuôn khổ SEA Games 31, sáng ngày 14/5, bắt đầu diễn ra thi đấu 3 môn phối hợp (bơi, đạp xe, chạy) nam, nữ và chính thức khởi tranh bộ môn cờ tướng.

Ba môn phối hợp tại SEA Games 31 có tổng cộng 2 bộ huy chương, bao gồm cá nhân nam và cá nhân nữ. Các môn thi đấu của 3 môn phối hợp bao gồm: bơi 1,5km; đạp xe 40km; chạy 10km.

Tham gia nội dung ba môn phối hợp nam có 14 vận động viên và nội dung nữ có 11 vận động viên đến từ 7 quốc gia: Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Singapore.

Đội tuyển Việt Nam tham gia tranh tài ở nội dung nam có hai vận động viên là Lâm Quang Nhật và Trịnh Vũ Anh Huy; nội dung nữ có một vận động viên là Nguyễn Thị Trà My. Ở nội dung 3 môn phối hợp nam, vận động viên Lâm Quang Nhật của Việt Nam là người hoàn thành đầu tiên phần bơi, bước vào phần thi đạp xe.

Sau 3 vòng liên tiếp dẫn đầu, đến vòng đạp thứ 4 Quang Nhật bị các đối thủ bắt kịp. Hai vận động viên Fernando Tan Casares và Andrew Remonino của đội Philippines đã xuất sắc về đích đầu tiên khi vượt qua vận động viên Lâm Quang Nhật của Việt Nam ở vòng đạp xe thứ 5, qua đó giữ khoảng cách để tiến vào vòng chạy bộ.

Các cầu thủ Philippines cho thấy kinh nghiệm và thể lực vượt trội ở môn đạp xe và chạy bộ. Kết quả chung cuộc, đội tuyển Philippines đã xuất sắc giành huy chương Vàng và huy chương Bạc; huy chương Đồng thuộc về vận động viên của Indonesia. Hai vận động viên của Việt Nam lần lượt về đích ở vị trí thứ 6 và thứ 10.

Ở nội dung ba môn phối hợp nữ, Việt Nam có một nữ vận động viên góp mặt là Nguyễn Thị Trà My. Mặc dù đã nỗ lực cố gắng hết sức, Trà My đã không thể vượt qua các vận động viên khác để giành vị trí cao. Kết thúc 3 môn thi, Trà My chỉ về đích ở vị trí thứ 8.

Ở nội dung nữ, các vận động viên Philippines tiếp tục thể hiện sự vượt trội ngay ở phần thi bơi 1.500m và tiếp tục giữ phong độ dẫn đầu ở cả hai môn đạp xe và chạy. Như vậy ở nội dung thi ba môn phối hợp này, Philippines giành 2 huy chương Vàng, 1 Bạc, 1 Đồng; Indonesia về nhì với 1 Bạc, 1 Đồng. Đội tuyển Việt Nam rất tiếc không thể giành được huy chương ở nội dung này.

Lần đầu tiên có tên trong danh sách các môn thể thao tranh tài tại SEA Games, lại được tổ chức trên sân nhà, đây sẽ là cơ hội để cờ tướng Việt Nam tạo được ấn tượng mạnh ngay ở lần đầu tiên góp mặt tại SEA Games 31 lần này. Tham dự thi đấu SEA Games 31 năm nay, Đội Cờ tướng Việt Nam có nhiều gương mặt ưu tú đại diện thi đấu như: Lại Lý Huynh, Hà Văn Tiến, Nguyễn Nhật Minh Quang, Đặng Cửu Tùng Lân, Vũ Quốc Đạt...

Môn cờ tướng SEA Games 31 có sự tham gia của 26 vận động viên đến từ 5 quốc gia là nước chủ nhà Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Singapore và Malaysia; thi đấu theo hệ Thụy Sĩ với 7 ván hoặc thi đấu vòng tròn dựa trên số lượng kỳ thủ tham dự.

Theo quy định, nội dung cờ tiêu chuẩn thi đấu 60 phút cộng 30 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đầu tiên (còn gọi là 60 phút cộng 30 giây), cờ nhanh 15 phút cộng 10 giây và cờ chớp là 5 phút cộng 2 giây cho mỗi bên.

Ngay sau lễ khai mạc, các kỳ thủ đã chính thức bước vào màn tranh tài với 3 nội dung thi đấu là cờ nhanh, cờ chớp, cờ tiêu chuẩn với 4 bộ huy chương. Mục tiêu đặt ra cho môn cờ tướng của đội tuyển Việt Nam là 2 huy chương vàng trong kỳ đại hội lần này. Môn cờ tướng sẽ thi đấu từ ngày 14/5 đến 20/5.

   Khởi tranh thi đấu 3 môn phối hợp và bộ môn cờ tướng tại Quảng Ninh - ảnh 1

VĐV Lâm Quang Nhật của Việt Nam thi đấu ở nội dung 3 môn phối hợp nam
Khởi tranh thi đấu 3 môn phối hợp và bộ môn cờ tướng tại Quảng Ninh - ảnh 2
Đội tuyển Cờ tướng Việt Nam tham gia thi đấu trong ngày đầu tiên

Theo Quảng Ninh

Tin cùng chuyên mục