SEA Games 31:

Ngày đầu ra quân thành công của đội tuyển Pencak Silat Việt Nam

CÔNG MINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 13/5/2022, tại Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã diễn ra các trận thi đấu vòng loại nội dung đối kháng nam (Tanding) ở các hạng cân 50kg-55kg và 55kg-60kg của môn Pencak Silat tại SEA Games 31.

Trong ngày thi đấu đầu tiên ở nội dung đối kháng (Tanding) của môn Pencak Silat đã diễn ra với nhiều dấu ấn của các võ sỹ Việt Nam. Cụ thể, đội chủ nhà ra quân với 3 võ sỹ ở nội dung đối kháng gồm các vận động viên: Nguyễn Đình Tuấn (hạng 50-55kg); Vũ Văn Kiên (hạng 55-60kg); Nguyễn Trung Phương Nam (hạng 60-65kg) của nam. 

Trong phần thi đấu của mình, vận động viên Nguyễn Đình Tuấn đã xuất sắc đánh bại đối thủ Dines Dumaan (Philippines) với tỷ số 3-0 để giành quyền vào bán kết.

 Ngày đầu ra quân thành công của đội tuyển Pencak Silat Việt Nam - ảnh 1
Nguyễn Đình Tuấn đã xuất sắc đánh bại đối thủ Dines Dumaan (Philippines) với tỷ số 3-0 để giành quyền vào bán kết. Ảnh: TTXVN

Sau đó, Nguyễn Trung Phương Nam cũng đã có trận đấu để lại nhiều cảm xúc với khán giả nhà thi đấu Bắc Từ Liêm (Hà Nội), khi vượt qua đối thủ rất mạnh đến từ Indonesia, Yudani Kusumah, với tỷ số 3-0. 

Thất bại đáng tiếc nhất trong ngày là trận thua của vận động viên Vũ Văn Kiên trước đối thủ Mohamad Yusli (Singapore).

 Ngày đầu ra quân thành công của đội tuyển Pencak Silat Việt Nam - ảnh 2
VĐV Vũ Văn Kiên (áo giáp đỏ) thi đấu với đối thủ Mohamad Yusli (Singapore). Ảnh: TTXVN

Do tâm lý nóng vội khi nhập cuộc đã khiến cho vận động viên của Việt Nam liên tiếp bị đối thủ dồn ép, lâm vào thế bám đuổi về điểm số và dẫn đến việc nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-3.

 Ngày đầu ra quân thành công của đội tuyển Pencak Silat Việt Nam - ảnh 3
Rất đông cổ động viên nước nhà tới cổ vũ cho các vận động viên. Ảnh: TTXVN

Ông Nguyễn Văn Hùng – huấn luyện viên trưởng đội tuyển Pencak Silat Việt Nam nhận xét: “ Hôm nay các võ sĩ của chúng ta đã có màn ra mắt SEA Games 31 khá suôn sẻ. Tuy nhiên, tại giải đấu lần này trình độ của các vận động viên tham dự có sự tương đồng ngang nhau nên mỗi trận đấu của đội tuyển chúng ta đều sẽ rất khó khăn, vất vả và cơ hội được chia đều cho mọi tuyển thủ. Để giành được chiến thắng, bắt buộc chúng ta phải có được đấu pháp hợp lí và phát huy được tối đa sở trường của bản thân.”

Theo lịch, các nội dung đối kháng của môn Pencak Silat tiếp tục diễn ra trong ngày 14/5 với 15 trận đấu ở vòng tứ kết và bán kết các hạng cân từ 50-55kg đến 85-90kg.

Tin cùng chuyên mục