Môn cờ vua giành hai huy chương đầu tiên

Môn cờ vua giành hai huy chương đầu tiên

QUÂN DUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hôm nay, trong ngày thi đấu thứ 5, kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Hoàng Thị Bảo Trâm đã giành 2 huy chương đầu tiên cho môn cờ vua.

Với lợi thế đứng đầu bảng xếp hạng sau ngày thi đấu thứ 4, kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn tiếp tục giữ vững phong độ bất bại sau 9 ván đấu và tiếp tục giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ đến từ Malaysia, xuất sắc giành Huy chương Vàng. Cùng với đó, kỳ thủ Hoàng Thị Bảo Trâm đoạt huy chương đồng ở bảng nữ. Đáng tiếc cho hai kỳ thủ Trần Tuấn Minh và Võ Thị Kim Phụng không đoạt huy chương ở nội dung này.

Kết thúc nội dung cờ vua 9 ván tiêu chuẩn, ngoài kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành huy chương Vàng ở bảng nam có kỳ thủ Ervan Mohamad của Indonesia đoạt huy chương Bạc và kỳ thủ Tin Jingyao của Singapore đoạt huy chương Đồng.

Môn cờ vua giành hai huy chương đầu tiên - ảnh 1
Hai kỳ thủ giành huy chương đầu tiên cho cờ Vua Việt Nam

Ở bảng nữ, lần lượt 2 kỳ thủ Citra Dewi Ardhiani Anastasia và Sukandar Irine Kharisma của Indonesia đã xuất sắc đoạt huy chương Vàng và Bạc. Như vậy sau 5 ngày ra quân môn cờ vua tiêu chuẩn đã mang về cho đoàn Việt Nam chiếc huy chương Vàng đầu tiên, góp phần quan trọng để hoàn thành mục tiêu đạt 5 huy chương Vàng trên 10 nội dung thi đấu môn cờ Vua của tuyển Việt Nam tại SEA Games 31.

Trước đó, ngày 14/5, ngày thi đấu thứ 4, các kỳ thủ môn cờ vua tham dự SEA Games 31 đã bước vào thi đấu ván 7 và 8 cờ tiêu chuẩn. Sau ngày thi đấu thứ 3 không thực sự thành công, các kỳ thủ cờ vua Việt Nam có những điểm số quan trọng, cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Đáng chú ý nhất là kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn tiếp tục giữ vững phong độ và thành tích bất bại của mình. Trong ván thi đấu thứ 7 sáng 14/5, ở bảng nam, hai kỳ thủ Việt Nam là Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Trần Tuấn Minh đã có trận đối đầu với nhau. Nhờ tâm lý tốt, Trường Sơn giành chiến thắng. Chiều cùng ngày, Trường Sơn tiếp tục giành chiến thắng quan trọng khác trước kỳ thủ Philippines Quizon Daniel, tạm vươn lên xếp đầu trên bảng xếp hạng. Đứng sau Trường Sơn là các kỳ thủ Indonesia và Malaysia. Hôn nay 15/5, các kỳ thủ Việt Nam bước vào ván đấu cuối cùng, ván thứ 9, vô cùng quan trọng để quyết định thứ hạng môn cờ tiêu chuẩn. Với phong độ của mình, Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã mang về Huy chương vàng đầu tiên cho môn thể thao trí tuệ này.

Môn cờ vua giành hai huy chương đầu tiên - ảnh 2
Kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành chiến thắng trước đối thủ đến từ Malaysia

Được biết, đặc thù của môn thể thao trí tuệ này là phải đảm bảo an toàn và tĩnh lặng để vận động viên thi đấu. Vì thế Ban Tổ chức đã yêu cầu tất cả phóng viên báo chí ra ngoài khu vực thi đấu ngay sau lễ khai mạc. Phóng viên chỉ được phép tác nghiệp khẩn trương trong vòng 5-10 phút khi trận đấu bắt đầu khởi tranh. Có thể thấy rằng, để chuẩn bị sân đấu cho các môn ở SEA Games và rộng hơn là các giải quốc tế là điều không hề đơn giản. Không chỉ riêng môn cờ vua, những môn thể thao khác Quảng Ninh đăng cai đều phải đạt tất cả các tiêu chí cao của giải đấu. Chính vì thế, việc nhận được những đánh giá cao từ các vận động viên, quan chức quốc tế là điều đáng khích lệ. Đại diện Liên đoàn Cờ thế giới (FIDE) đánh giá khi thị sát tại tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh cho hay: Tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức rất chu đáo. Đây có thể là điểm đến cho các giải đấu cờ quốc tế về sau này.

Ngày mai 16/5, các kỳ thủ sẽ bước vào thi đấu môn cờ Vua từ ván 1 đến 6 cờ nhanh đồng đội. Ở nội dung này, đội tuyển Việt Nam có sự góp mặt của các kỳ thủ Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (nam) và Phạm Lê Thảo Nguyên, Bạch Ngọc Thùy Dương (nữ). Trong đó, kỳ vọng rất lớn vào đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm - “hạt giống” số 1 tại bảng của nam tại SEA Games 31 kỳ này, người mới có chiến thắng lịch sử trước “vua cờ” thế giới Magnus Carlsen tại giải cờ Oslo Esports Cup 2022 cuối tháng 4 vừa qua tại Na Uy. 

Theo Quảng Ninh

Tin cùng chuyên mục