SEA Games 31:

Thắng đậm Campuchia, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiến thẳng vào bán kết.

CÔNG MINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 7-0 trước nữ Campuchia, qua đó giành vé vào bán kết SEA Games 31.

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều như ĐT nữ Campuchia, ĐT nữ Việt Nam đã không chỉ đạt được mục tiêu giành chiến thắng mà còn giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung tiến vào bán kết với ngôi nhất bảng A.

Sau khi giành chiến thắng 2-1 trước ĐT nữ Philippines, ĐT nữ Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào bán kết. Nói thế là bởi đối thủ tối ngày 14/5 của ĐT nữ Việt Nam chỉ là ĐT nữ Campuchia mới lần đầu dự SEA Games. Đối thủ quá yếu nên HLV Mai Đức Chung đã xem trận đấu này là cơ hội để ông tung những cầu thủ dự bị ra sân đá chính.

Thắng đậm Campuchia, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiến thẳng vào bán kết. - ảnh 1
Tuyển nữ Việt Nam thắng 7-0

Theo đó, hàng loạt trụ cột như Huỳnh Như, Thùy Trang, Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Dương Thị Vân hay Hoàng Thị Loan được cất trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho “tổ 2” như Hoàng Quỳnh, Diễm My, Thanh Nhã, Thu Hương hay Nguyễn Thị Vạn ra sân thử lửa.

Với đội hình có nhiều sự thay đổi, tuyển nữ Việt Nam vẫn có bàn thắng sớm ở phút thứ 6. Từ một tình huống bóng bổng, Nguyễn Thị Vạn băng vào đánh đầu nổ tung lưới Campuchia. Những phút kế tiếp, tuyển nữ Việt Nam tung ra hàng loạt cú sút nhưng không có được bàn thắng thứ 2. Tuyển nữ Campuchia phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ môn Soveat mới không nhận bàn thua nữa trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Tuyết Dung được tung vào sân để “làm nóng” chính mình cũng như để cung cấp bóng nhiều hơn cho tuyến trên. Sự có mặt của Tuyết Dung đã làm cho các pha tấn công của ĐT nữ Việt Nam “sáng nước” hơn. Tiền đạo Hải Yến chấm dứt được ngày thi đấu vô duyên của mình khi kiếm về quả penalty và chính cô thực hiện thành công cú sút 11m, nâng tỷ số lên 2-0. Những phút sau đó, ĐT nữ Việt Nam không ngừng gia tăng sức tấn công và có được liên tiếp những bàn thắng.

Những phút tiếp theo, tuyển nữ Việt Nam ghi thêm 5 bàn thắng nữa vào lưới đối phương. Trong đó, Tuyết Dung nâng tỉ số lên 3-0 với pha đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp. Nguyễn Thị Vạn, Trần Thị Thu, Vạn Sự và Dương Thị Vân tỏa sáng để mang về những bàn thắng cho tuyển nữ Việt Nam. Sau 90 phút, tuyển nữ Việt Nam thắng 7-0 và giành vé đi tiếp với tư cách nhất bảng A.

Tại bán kết, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội nhì bảng B. Sau loạt trận cuối bảng B vào ngày 15/5, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ xác định được đối thủ của mình. Hiện tại, tuyển nữ Thái Lan đang đứng đầu bảng B trong khi nữ Myanmar xếp nhì bảng.

Chiến thắng này giúp tuyển nữ Việt Nam giành vé vào bán kết bóng đá nữ SEA Games 31 với tư cách là đội nhất bảng A.

Tỷ số chung cuộc: Nữ Việt Nam 7-0 Nữ Campuchia

Ghi bàn

Nữ Việt Nam: Nguyễn Thị Vạn 6' 77', Hải Yến 58', Tuyết Dung 65', Trần Thị Thu 80', Vạn Sự 81', Dương Thị Vân 87'

Đội hình xuất phát

Nữ Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Thu Thương, Hoàng Quỳnh, Hải Linh, Vạn Sự, Hải Yến, Diễm My, Bích Thùy, Phương Thảo, Thanh Nhã, Nguyễn Thị Vạn

Nữ Campuchia: Soveat, Sreynech, Sreynet, Sampang, Yeurin, Vipha, Cheavey, Saovy, Kunthea, Chanthet, Sreilas, Saphea

Tin cùng chuyên mục