Nữ trưởng đoàn của U23 Thái Lan bất ngờ dính chấn thương

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nualphan Lamsam, biệt danh “Madam Pang”, trưởng đoàn bóng đá Thái Lan bất ngờ dính chấn thương và có thể phải trở về nước để điều trị.

Trên trang Facebook cá nhân của nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Nualphan Lamsam tối ngày 16/5 có đăng bài viết thông báo bà đã bị chấn thương ở vùng mũi và có khả năng phải về nước điều trị.

Cụ thể, khi vào khu vực thay đồ của đội bóng để động viên đội tuyển trước trận đấu, “Madam Pang” đã không may trúng phải cùi chỏ của thủ môn Kawin. Tuy nhiên bà vẫn nén đau để ra sân cổ vũ cho đội nhà trong trận đấu diễn ra tối ngày 16/5 với đội tuyển U23 Lào. Sau trận đấu, trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh “Madam Pang” đang được các bác sĩ điều trị.

Nữ trưởng đoàn của U23 Thái Lan bất ngờ dính chấn thương - ảnh 1
Bà Nualphan Lamsam, biệt danh “Madame Pang”, trưởng đoàn bóng đá Thái Lan.

“Nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan không may gặp tai nạn trong phòng thay đồ của các cầu thủ. Theo đó, Madam Pang không may bị cùi chỏ của thủ môn Kawin va vào mặt. Mặc dù bị chấn thương ở vùng mũi nhưng bà đã chườm đá và tiếp tục cố gắng cổ vũ cho các cầu thủ U23 Thái Lan. Sau trận đấu, các nhân viên y tế của đội bóng đã tới để xem xét tình hình của bà. Dự kiến vào ngày mai (17/5), Madam Pang sẽ phải chụp X-quang. Madam Pang có thể sẽ phải trở về Thái Lan để điều trị”, trang Facebook của Madam Pang viết.

Cập nhật tình hình của “Madame Pang”

Ngày 17/5, trang Facebook của “Madam Pang” đã đăng bài viết cập nhật về tình hình sức khỏe của nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan.

Nữ trưởng đoàn của U23 Thái Lan bất ngờ dính chấn thương - ảnh 2
Bà Nualphan Lamsam chườm đá sau khi bị chấn thương, nén đau để tiếp tục cổ vũ cho U23 Thái Lan.

Điều đặc biệt về nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Nualphan Lamsam

“Sau vụ tai nạn trong phòng thay đồ của các tuyển thủ trước trận đấu Thái Lan - Lào ngày hôm qua. Cộng thêm nỗi đau xuyên màn đêm thì tới sáng nay “Madam Pang” đã được chụp cắt lớp tại bệnh viện Đa khoa Ngọc Bích, Nam Định. Thật may là bà không bị gãy xương và không chảy máu mũi. Chỉ có vết thâm ngoài da và cơ quanh mũi”, trang Facebook của “Madam Pang” thông báo.

Sau khi thông tin này được công bố, rất nhiều cổ động viên Thái Lan đã “thở phào” và tiếp tục gửi những lời động viên tới “Madam Pang”.

Xuất hiện liên tiếp trong các trận đấu của U23 Thái Lan, người phụ nữ ngồi trên băng ghế huấn luyện không khỏi khiến khán giả tò mò.

Bà Nualphan tốt nghiệp Trường Trình diễn Patumwan, Đại học Srinakharinwirot, Cử nhân Tiếp thị, Khoa Thương mại và Kế toán tại Đại học Chulalongkorn và Thạc sĩ Quản lý tại Đại học Boston. Bà từng rất nổi tiếng khi giữ vai trò trưởng đoàn của đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan trong thời gian dài và đã đầu tư một khoản tiền tương đương hơn 65 tỉ đồng cho công cuộc cải tổ nền bóng đá nữ xứ chùa vàng. Nhờ sự cải tổ này, đội tuyển nữ Thái Lan đã ghi được nhiều thành tích rất đáng nể đặc biệt là khi góp mặt ở vòng chung kết World Cup các năm 2015 và 2019.

Nữ trưởng đoàn của U23 Thái Lan bất ngờ dính chấn thương - ảnh 3
Madam Pang được bác sĩ chăm sóc chấn thương.

Bà Nualphan Lamsam là thế hệ thứ 5 trong gia tộc Lamsam gốc Hoa ở Thái Lan và là người thừa kế của gia tộc. Gia tộc Lamsam là chủ sở hữu của một ngân hàng lớn với khối tài sản lên đến 98 tỉ USD.

Hiện tại, bà Nualphan là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Muang Thai Life Assurance - một công ty bảo hiểm hàng đầu tại Thái Lan. Bà còn là nữ chủ tịch đầu tiên của một đội bóng tại Thai League khi giữ vị trí quyền lực này của Port FC kể từ mùa giải 2015. Ngoài ra, Madam Pang còn giữ vai trò trưởng đoàn của đoàn thể thao khuyết tật Thái Lan rồi chuyển sang bóng đá nam Thái Lan như hiện nay. Bà Nualphan Lamsam được mệnh danh là “bà đầm thép của bóng đá Thái Lan”.

Cách đây vài ngày, “Madam Pang” được vinh dự nhận phần thưởng của Siamrath Online Award 2022 ở hạng mục “Cá nhân xuất sắc giúp phát triển thể thao Thái Lan”. Giải thưởng này được trao cho bà bởi bà là người có đóng góp lớn để phát triển thể thao Thái Lan trên nhiều phương diện.

Nếu “Madam Pang” phải về nước để điều trị, đó sẽ là tin tức kém vui với U23 Thái Lan và các cổ động viên xứ chùa vàng. U23 Thái Lan sẽ gặp U23 Indonesia ở trận bán kết diễn ra vào ngày 19/5 (lúc 16h00) trên sân Thiên Trường.

Tin cùng chuyên mục