Cơ hội kích cầu du lịch thành phố Hoa Phượng Đỏ

SEA Games 31 - Cơ hội kích cầu du lịch thành phố Hoa Phượng Đỏ

NGỌC HÂN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hải Phòng kỳ vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện tổ chức SEA Games 31 cùng nhiều hoạt động chào mừng ngày hội thể thao Đông Nam Á sẽ góp phần truyền tải những hình ảnh đẹp nhất đến bạn bè trong nước và quốc tế.

SEA Games 31 - Cơ hội kích cầu du lịch thành phố Hoa Phượng Đỏ

Hải Phòng kỳ vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện tổ chức SEA Games 31 cùng nhiều hoạt động chào mừng ngày hội thể thao Đông Nam Á sẽ góp phần truyền tải những hình ảnh đẹp nhất đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Tại SEA Games 31, Khu huấn luyện đua thuyền sông Giá, huyện Thủy Nguyên, Thành phố Hải Phòng được lựa chọn là địa điểm đăng cai 2 môn Rowing và Canoeing. Từ hôm qua 09/5, Khu huấn luyện đua thuyền đã bắt đầu diễn ra những cuộc tranh tài đầu tiên của các vận động viên môn đua thuyền Rowing và chứng kiến kết quả thi đấu xuất sắc của đội tuyển đua thuyền Việt Nam trong trận khai màn. Đánh giá về khu đua thuyền sông Giá ở Hải Phòng, ông Nguyễn Hải Đường, Tổng Thư ký Liên đoàn đua thuyền Việt Nam từng chia sẻ, khó nơi nào có một khúc sông tự nhiên, bình yên đẹp đến vậy để tổ chức đua thuyền. Đó là lợi thế lớn để nơi đây trở thành địa điểm tổ chức giải đua thuyền ở tầm cỡ khu vực, thậm chí là quốc tế. SEA Games 31 là cơ hội để Hải Phòng “khoe” vẻ đẹp và mời chào những khách hàng tiềm năng đến để phát triển.

Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao thành phố Hải Phòng cho biết: Thành phố đã đầu tư trang thiết bị vật chất, nhất là cơ sở hạ tầng cho bộ môn rowing và canoeing. Ngoài ra, cảnh quan cũng được quan tâm và nâng cấp sửa chữa. Thông qua SEA Games 31, thành phố Hải Phòng kỳ vọng hình ảnh thân thiện của mảnh đất, con người nơi đây sẽ được truyền tải đến bạn bè trong nước và quốc tế, nhất là bạn bè trong khối ASEAN. 

Để  kích cầu du lịch trong kỳ SEA Games 31, mới đây Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2022 với chủ đề “ Hải Phòng - điểm đến thành công” là sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Thành phố. Các chuỗi sự kiện trong Lễ hội Hoa Phượng đỏ góp phần tạo nên hiệu ứng tích cực, thu hút khách du lịch đến với thành phố Hải Phòng. Được đánh giá là một sản phẩm du lịch độc đáo của riêng thành phố Cảng, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2022 diễn ra từ ngày 11 - 13/5/2022 với hơn 70 hoạt động. Trong đó, điểm nhấn lớn nhất của Lễ hội chính là chương trình nghệ thuật mang tên “Hải Phòng - Điểm đến thành công” được dàn dựng công phu, hấp dẫn với nhiều tiết mục mới, bài hát mới để tập trung quảng bá về vẻ đẹp của miền đất, con người Hải Phòng. Chương trình hứa hẹn đem đến sự sôi động, ấn tượng với nhân dân và du khách.

Trước đó, tại quảng trường trung tâm đảo Cát Bà, huyện đảo Cát Hải, Thành phố Hải Phòng cũng đã diễn ra Lễ khai mạc Du lịch Cát Bà năm 2022 và chương trình nghệ thuật Cát Bà xanh. Chương trình là sự kiện đánh dấu Cát Bà chính thức mở cửa du lịch trở lại đón khách du lịch trong nước và quốc tế, khởi đầu một năm du lịch với những tín hiệu đầy lạc quan và kỳ vọng. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống, đặc trưng về đời sống, văn hóa con người Cát Hải, Cát Bà; giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh nổi trội khác biệt, riêng có của quần đảo Cát Bà đến đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế; đồng thời xây dựng thương hiệu Cát Bà xanh trong nỗ lực phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế giữ vai trò chủ đạo, bền vững của huyện đảo Cát Hải.

Hải Phòng là một trong số ít địa phương trong cả nước hội tủ đủ 5 loại hình giao thông, gồm: đường biển, đường sông, đường bộ, đường sắt và đường hàng không được kết nối đồng bộ, thông suốt. Bên cạnh thế mạnh về văn hóa, lịch sử, Hải Phòng có lợi thế rất lớn về du lịch biển đảo. Ngoài Đồ Sơn, Cát Bà đang là điểm du lịch nổi tiếng được du khách biết đến với 5 danh hiệu quốc gia và quốc tế: Danh lam thắng cảnh - Di tích quốc gia đặc biệt, Khu Dự trữ sinh quyển thế giới, Vườn Quốc gia, Khu Bảo tồn Biển, Vịnh Lan Hạ- Top vịnh đẹp nhất thế giới được Hiệp hội Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới bầu chọn tháng 1/2020. Ngoài ra, Hải Phòng còn sở hữu nguồn khoáng nóng tự nhiên có giá trị tại đảo Cát Bà và huyện Tiên Lãng. Việc khai thác và đưa khoáng nóng vào phục vụ du lịch, đặc biệt là vào các tổ hợp du lịch lớn sẽ tạo ra những sản phẩm chăm sóc sức khỏe rất tốt, làm phong phú và là một phần quan trọng đối với du lịch nghỉ dưỡng. Đến nay, toàn Thành phố có 542 cơ sở lưu trú. Số cơ sở lưu trú tiêu chuẩn từ 4 sao và tương đương là 13 cơ sở. Riêng số khách sạn, resort tiêu chuẩn 5 sao và tương đương là 7 cơ sở, đáp ứng tốt cho nhu cầu của du khách.

Với sự chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện nhằm tổ chức tốt nhất môn  đăng cai thi đấu tại SEA Games 31 cùng nhiều hoạt động chào mừng SEA Games 31, quảng bá xúc tiến du lịch, Hải Phòng hi vọng kỳ SEA Games 31 sẽ góp phần tạo cơ hội kích cầu đưa du lịch Thành phố Hoa Phượng Đỏ bứt tốc nhanh chóng trong thời gian tới.                     

SEA Games 31 - Cơ hội kích cầu du lịch thành phố Hoa Phượng Đỏ - ảnh 1
Khai mạc Du lịch Cát Bà 2022
SEA Games 31 - Cơ hội kích cầu du lịch thành phố Hoa Phượng Đỏ - ảnh 2
Lễ hội Hoa Phương Đỏ
SEA Games 31 - Cơ hội kích cầu du lịch thành phố Hoa Phượng Đỏ - ảnh 3

Sông Giá - Địa điểm đẹp đang diễn ra các cuộc thi đấu đua thuyền trong khuôn khổ SEA Games 31

Tin cùng chuyên mục