Tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẵn sàng cho hành trình bảo vệ Huy chương vàng tại SEA Games 31

MINH HÀ
Chia sẻ

(PNTĐ) - 19 giờ tối nay 11/5, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân đầu tiên trên hành trình bảo vệ Huy chương vàng tại SEA Games 31 với đội tuyển Philippines.

Sau giai đoạn rèn luyện thể lực, thi đấu giao hữu và luyện kỹ chiến thuật, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã bắt đầu tính toán điểm rơi phong độ cho đội tuyển nữ Việt Nam để có được phong độ cao nhất tại SEA Games 31. Tại SEA Games 31, do đội tuyển nữ Indonesia rút lui nên bảng A chỉ còn 3 đội gồm Việt Nam, Philippines và Campuchia. Ngay trận ra quân, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nữ Philippines. Đây là trận đấu mang tính quyết định đến vị trí dẫn đầu bảng A. Đội tuyển nữ Philippines vừa giành vé dự World Cup 2023 nên họ sẽ là đối trọng cực lớn của đội tuyển nữ Việt Nam trên hành trình bảo vệ tấm Huy chương vàng SEA Games. Được biết, 1 ngày trước khi môn bóng đá nữ SEA Games 31 chính thức khởi tranh, Ban Tổ chức đã tổ chức cuộc họp kỹ thuật với sự tham gia của đại diện tất cả các đội bóng. Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam sẽ đăng ký 2 màu áo thi đấu là trắng và đỏ; nằm ở bảng A cùng Philippines và Campuchia. Bảng B gồm các đội: Thái Lan, Myanmar, Lào và Singapore.Theo quy định của giải đấu, khi có ca dương tính Covid-19, các đội bóng sẽ được thay thế bằng cầu thủ trong danh sách dự  phòng. Mỗi đội được đăng ký 20 cầu thủ chính thức và 2 cầu thủ dự phòng tại SEA Games 31.

Trước ngày mở màn môn bóng đá nữ SEA Games 31 diễn ra tại Cẩm Phả (Quảng Ninh) từ ngày 9 - 21/5, kể từ đầu tháng 4 đến nay, toàn đội bóng đá nữ Việt Nam đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng với hai đợt tập huấn tại Hàn Quốc, Quảng Ninh và thi đấu tổng cộng 7 trận giao hữu.

Huấn luyện viện Mai Đức Chung cho biết: "Tôi rất mừng khi ngày càng có nhiều đội tham dự bóng đá nữ SEA Games. Ngay cả Campuchia, Malaysia cũng chuẩn bị rất kỹ cho SEA Games lần này. Chính điều này làm cho bóng đá nữ Đông Nam Á phát triển. Giải đấu năm nay, các đối thủ Thái Lan, Myanmar, Philippines, Myanmar đều tập trung đầu tư rất tốt với mục tiêu đoạt huy chương vàng SEA Games 31. Vì vậy chúng ta phải chơi với phong độ và tinh thần tốt nhất mới đạt được mục tiêu của mình. Chúng tôi xác định để đoạt huy chương thì phải vượt qua mọi đối thủ. Đội nào cũng vậy, không gặp trước thì cũng gặp sau, vì thế chúng tôi sẵn sàng và chuẩn bị tốt cho trận đấu mở màn với Philippines. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thành mục tiêu đoạt huy chương vàng SEA Games với tinh thần fair-play. Mới đây, trước thềm SEA Games 31, đội tuyển nữ Việt Nam đón nhận tin không vui khi tiền vệ Thái Thị Thảo bất ngờ chấn thương dây chằng. Chúng tôi rất tiếc khi một tiền vệ tốt như Thảo bị vắng mặt, nhưng chúng tôi luôn chuẩn bị những sự thay thế để thi đấu tốt trong bất cứ hoàn cảnh nào. Người thay thế Thái Thị Thảo có chuyên môn tốt nên Việt Nam vẫn đảm bảo sức mạnh của mình".

Trong khi đó, chia sẻ với phóng viên trước giờ thi đấu, huấn luyện viên Philippines Alen Stajcic bày tỏ sự tự tin ở trận đầu tiên. Ông cho rằng, đội tuyển Việt Nam là đối thủ đáng gờm. Mặc dù Philippines không có đội hình tối ưu vì nhiều cầu thủ bị chấn thương, song những người được lựa chọn thay thế sẽ chơi tốt. Ở bảng đấu có Việt Nam, chúng tôi đã có kế hoạch cụ thể cho trận ra quân ngày 11/5.

Bộ khung đội tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games 31:

Thủ môn: Khổng Thị Hằng, Trần Thị Kim Thanh, Lại Thị Tuyết.

Hậu vệ: Chương Thị Kiều, Lương Thị Thu Thương, Trần Thị Phương Thảo, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Lê Thị Diễm My.

Tiền vệ: Trần Thị Thùy Trang, Trần Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Phạm Hoàng Quỳnh, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Vạn.

Tiền đạo: Huỳnh Như, Phạm Hải Yến, Ngân Thị Vạn Sự.

Dự phòng: Trần Thị Hải Linh, Trần Thị Thu Xuân.

                                             

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẵn sàng cho hành trình bảo vệ Huy chương vàng tại SEA Games 31 - ảnh 1

ĐT Bóng đá nữ Việt Nam tập luyện tại Cẩm Phả

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẵn sàng cho hành trình bảo vệ Huy chương vàng tại SEA Games 31 - ảnh 2
ĐT Bóng đá nữ Việt Nam được bảo đảm các điều kiện tốt nhất chuẩn bị cho SEA Games 31

Tin cùng chuyên mục