Tuyển đua thuyền của Việt Nam đặt mục tiêu giành 4 huy chương Vàng tại SEA Games 31

Tuyển đua thuyền của Việt Nam đặt mục tiêu giành 4 huy chương Vàng tại SEA Games

NGỌC HÂN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Môn đua thuyền Rowing SEA Games 31 chính thức khởi tranh từ 10 giờ sáng ngày 09/5 tại Khu huấn luyện và đua thuyền Hải Phòng huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Đội tuyển đua thuyền Việt Nam kỳ vọng sẽ giành được nhiều huy chương.

Tuyển đua thuyền của Việt Nam đặt mục tiêu giành 4 huy chương Vàng tại SEA Games 31

Môn đua thuyền Rowing SEA Games 31 chính thức khởi tranh từ 10 giờ sáng ngày 09/5 tại Khu huấn luyện và đua thuyền Hải Phòng huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Đội tuyển đua thuyền Việt Nam kỳ vọng sẽ giành được nhiều huy chương. 

          Tham dự Vòng loại bảng A môn Đua thuyền Rowing, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tổ chức tại Khu huấn luyện đua thuyền Hải Phòng có 7 đội đến từ các nước, gồm: Việt Nam, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Campuchia, Singapore và Myanmar. Các đội tuyển tham dự ở 8 nội dung thi đấu gồm:  Thuyền 4 mái chèo đôi; Đôi nam hạng nhẹ mái chèo đôi; Đơn nam; Thuyền 4 nữ mái chèo đơn; Thuyền 4 nam hạng nhẹ mái chèo đơn; Thuyền 4 nữ hạng nhẹ mái chèo đôi; Thuyền 4 đôi nữ mái chèo đơn và Thuyền 4 nam hạng nhẹ mái chèo đôi.

Đông đảo khán giả đã đến  xem và cổ vũ các đội thi tạo nên không khí vô cùng náo nhiệt. Sau thời gian tranh tài sôi nổi và quyết liệt, chung cuộc vòng loại, đội tuyển Rowing Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, dẫn đầu với 6 lần về đích thứ Nhất. Đáng chú ý, 4 đội nữ của tuyển Việt Nam đều về đích đầu tiên, trong đó, đội thuyền 4 mái chèo đôi gồm các VĐV Phạm Thị Thảo, Đinh Thị Hảo, Hồ Thị Lý, Phạm Thị Huế ở lượt đua thứ nhất về đích nhanh hơn đội thứ nhì tới hơn 1 phút. Ở phần thi của nam, 2 đội thuyền hạng nhẹ 4 nam mái chèo đơn và đôi nam của Việt Nam đều đánh bại đội mạnh Indonesia để về nhất vòng loại. Hai nội dung nam còn lại, đội Việt Nam đều về thứ 2. Anh Nguyễn Hải Đăng (Hải Phòng) chia sẻ: Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu khởi tranh với kết quả rất tốt.  Tuy nhiên, đây chỉ là vòng loại nên có thể các đội mạnh chưa thể hiện hết sức mà mới dừng ở việc thăm dò đối thủ. Do đó, đội tuyển Việt Nam cần phải tiếp tục nỗ lực luyện tập, giữ phong độ trước các đối thủ để giành được kết quả như mong muốn.

Được biết, trước đó Thành phố Hải Phòng đã có sự chuẩn bị chu đáo, tạo điều kiện thuận lợi cho các đội tuyển tham gia tranh tài ở bộ môn Đua thuyền Rowing và Canoeing/Kayak tại SEA Games 31. Khu đua thuyền đã được Thành phố Hải Phòng đầu tư gần 100 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp một số hạng mục như nhà điều hành 3 tầng, nhà ở 2 tầng. Ngoài ra, Thành phố cũng đầu tư xây dựng cải tạo, xây dựng một số hạng mục phụ trợ Khu huấn huyện đua thuyền Thành phố Hải Phòng phục vụ SEA Games 31. Đặc biệt, khu vực khán đài đã được sơn mới; sân bê tông khu vực đối diện cột cờ, khu vực vệ sinh, thay đồ, bãi để xe... đã được nâng cấp sửa chữa hoàn thiện. Các địa phương, đơn vị liên quan chú trọng công tác y tế, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự...

Hôm nay 10/5 sẽ diễn ra các nội dung thi vòng loại bảng B bộ môn đua thuyền Rowing.  Ngày 11/5, các vận động viên sẽ bước vào nội dung chung kết tranh huy chương. Tại SEA Games 31, đội tuyển đua thuyền của Việt Nam đặt mục tiêu giành 4 huy chương Vàng.  Theo VĐV Hồ Thị Lý: đua thuyền là môn đòi hỏi sự luyện tập khắc khổ và vận động viên phải tập những lúc thời tiết khắc nghiệt. Vận động viên đua thuyền sử dụng cơ bắp gần như toàn thân khi chèo thuyền, đặc biệt là cơ chân, lưng và tay với sự kết hợp phức tạp của các chi và thực hiện phải rất đều. Do đó đua thuyền là một trong những môn đòi hỏi tố chất thể lực cao nhất trong các môn thi đấu tại SEA Games 31.

Trong những năm qua, môn đua thuyền Rowing và Canoeing của Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công trên đấu trường Châu lục. Trong đó nổi bật là tấm Huy chương vàng ASIAD của bộ môn Canoeing năm 2018. Đây là Huy chương vàng đầu tiên của các nước Đông Nam Á của bộ môn này ở ASIAD. Với tiềm năng đó, bộ môn đua thuyền cũng đã được đặt kỳ vọng sẽ gặt hái được nhiều huy chương cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.                                         

Tuyển đua thuyền của Việt Nam đặt mục tiêu giành 4 huy chương Vàng tại SEA Games - ảnh 1
đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ các vận động viên đua thuyền

Tuyển đua thuyền của Việt Nam đặt mục tiêu giành 4 huy chương Vàng tại SEA Games - ảnh 2

Nơi để thuyền của các VĐV
Tuyển đua thuyền của Việt Nam đặt mục tiêu giành 4 huy chương Vàng tại SEA Games - ảnh 3
Đội thuyền 4 nữ mái chèo đơn

Tin cùng chuyên mục