VĐV Phạm Văn Mách giành HCV môn thể hình tại SEA Games 31

CÔNG MINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 13/5, môn thi đấu thể hình đã diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội. Trong lần tái xuất ở đấu trường SEA Games, VĐV thể hình Phạm Văn Mách đã xuất sắc giành huy chương Vàng tại bộ môn này khi đã 45 tuổi.

Người hâm mộ Việt Nam đã không còn xa lạ gì với cái tên Phạm Văn Mách khi anh là một tượng đài ở môn thể hình. Trở lại thi đấu tại đại hội thể thao Đông Nam Á lần này, Phạm Văn Mách tiếp tục thể hiện đẳng cấp khi không mấy khó khăn để đoạt tấm Huy chương Vàng (HCV) hạng cân 55kg nam. 

Được biết, đây là lần thứ 5 Phạm Văn Mách tham gia thi đấu SEA Games. Ở SEA Games 2005 anh cũng giành HCV nhưng không thể đứng trên bục cao nhất ở 2 kỳ đại hội 2007 và 2013. Như vậy, tấm HCV SEA Games 31 là lần thứ 3 lực sĩ sinh năm 1976 chinh phục được đỉnh cao khu vực.

VĐV Phạm Văn Mách giành HCV môn thể hình tại SEA Games 31	 - ảnh 1
Phạm Văn Mách đã vượt qua các đối thủ để giành tấm HCV ở hạng cân 55 kg. Ảnh: PLVN
 
 

Đáng chú ý, trong sự nghiệp thi đấu thể hình, Phạm Văn Mách từng giành 5 HCV thế giới, 8 HCV châu Á. 

Với kinh nghiệm thi đấu dày dạn của mình, ở kỳ SEA Games 31 lần này anh đã thực hiện những bài thi với một phong thái đĩnh đạc, nhẹ nhàng. Những động tác gồng cơ của anh được trình diễn một cách uyển chuyển, nhịp nhàng không hề biểu lộ nét căng cứng trên gương mặt.

Theo lực sĩ 45 tuổi tiết lộ, những năm gần đây anh thường tham gia những chương trình, cuộc thi liên quan đến âm nhạc trên sóng truyền hình nên đã dần quen với các hoạt động biểu diễn trên sân khấu giúp anh “bắt nhịp” được tốt hơn khi thực hiện các bài thi.

Trong một cuộc phỏng vấn trước thềm SEA Games 31, VĐV Phạm Văn Mách cho biết: "Trong môn thể hình, ngoài việc sở hữu cơ bắp đẹp thì vận động viên cũng phải biết gồng thế nào cho có hồn, biểu diễn theo nhạc nền và có nội dung rõ ràng".

Chia sẻ cảm xúc sau khi giành HCV SEA Games 31, VĐV Phạm Văn Mách cho hay: “ Trước hết tôi cảm thấy rất vui khi thể hình được đưa vào trong các môn thi đấu ở kỳ SEA Games 31 lần này. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi đã giành được HCV ngay tại trên sân nhà , đặc biệt khi trong giai đoạn vừa qua sự phát triển ở bộ môn thể hình tại các nước bạn là rất tốt, các đối thủ năm nay đều rất “nặng ký”. Với chiếc huy chương này, tôi xin được giành tặng cho người thân, bạn bè, gia đình và tới toàn thể người hâm mộ Việt Nam”.  

Sau khi xuất sắc giành HCV SEA Games 31, Phạm Văn Mách đã được thưởng nóng 30 triệu đồng. Trong đó 30 triệu đến từ Liên đoàn Cử tạ Thể hình Việt Nam, Tổng cục Thể dục thể thao thưởng 10 triệu đồng.

VĐV Phạm Văn Mách giành HCV môn thể hình tại SEA Games 31	 - ảnh 2
Đặng Thanh Tùng giành HCV thể hình hạng 65kg

Với chiến công vừa rồi, Phạm Văn Mách đã giành được tấm HCV thứ tư ở đấu trường Đông Nam Á ở hạng cân 50kg hoặc 60kg. Thời đỉnh cao sự nghiệp thi đấu của mình, Phạm Văn Mách có tới 5 lần vô địch thế giới, 8 lần vô địch châu Á, trở thành tượng đài của thể hình Việt Nam, bên cạnh người đàn anh - VĐV thể hình Lý Đức.

Trong khi Phạm Văn Mách đoạt HCV, cũng trong chiều 13/5, lực sĩ Đặng Thanh Tùng vượt qua 2 đối thủ Thái Lan và Myanmar để xuất sắc giành Huy chương vàng thể hình hạng cân 65 kg.

Tin cùng chuyên mục