Việt Nam cầm chắc Huy chương Vàng môn cờ tiêu chuẩn đôi nữ 60 phút tại SEA Games 32

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tấm Huy chương Vàng thuộc về cặp đôi kỳ thủ Phạm Thị Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân của đội tuyển nữ cờ ốc Việt Nam, ở nội dung cờ tiêu chuẩn đôi nữ 60 phút, tranh tài trong ngày 2/5.

Cụ thể, trong sáng 2/5, ở nội dung đồng đội nữ 2 người cờ tiêu chuẩn 60 phút, Hồng Ân và Phương Thảo đã có trận thi đấu gay cấn trước hai vận động viên Sarocha Chuesakul và Sirikan Sukpancharoen của đội tuyển cờ ốc Thái Lan. Ở lượt đấu đầu tiên, cặp vận động viên Việt Nam đều giành kết quả hòa trước 2 kỳ thủ đến từ xứ sở chùa Vàng. Tại lượt về trở, khi Hồng Ân tiếp tục hòa thì Phạm Thanh Phương Thảo lại xuất sắc đánh bại kỳ thủ Thái Lan.

Việt Nam cầm chắc Huy chương Vàng môn cờ tiêu chuẩn đôi nữ 60 phút tại SEA Games 32 - ảnh 1
Phạm Thị Phương Thảo tranh tài ở nội dung cờ tiêu chuẩn 60 phút. Ảnh: Dương Thuật

Đến buổi chiều, cặp đôi kỳ thủ Phạm Thị Phương Thảo - Tôn Nữ Hồng Ân của đội tuyển nữ cờ ốc Việt Nam tham gia tranh tài với cặp vận động viên của đội tuyển Philippines; và xuất sắc đánh bại đối thủ sau 60 phút thi đấu. Với tỷ số chung cuộc 1-0, bộ đôi kỳ thủ của Việt Nam chính thức giành Huy chương Vàng nội dung cờ tiêu chuẩn 60 phút.

Trước khi gặp Philippines ở trận đấu được xem như chung kết nội dung đồng đội nữ cờ tiêu chuẩn 60 phút, đôi nữ cờ ốc Phương Thảo - Hồng Ân đã thắng liền 4 trận, không thua ván nào, trong đó có những trận ấn tượng trước các đối thủ Campuchia, Thái Lan. Môn cờ ốc (Ouk Chaktrang) lần đầu tiên được đưa vào thi đấu ở một kỳ SEA Games. Dù là lần đầu tiên tham dự, tuy nhiên các kỳ thủ người Việt Nam đã thi đấu đầy xuất sắc để giành được tấm huy chương vàng danh giá cho đoàn thể thao nước nhà.

Tin cùng chuyên mục