Việt Nam tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31

YÊN HƯNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Dù tối 12/5, Lễ khai mạc SEA Games 31 mới diễn ra nhưng những ngày qua, nhiều môn thi đấu đã chính thức khởi tranh. Tính đến trưa 11/5, với những màn trình diễn ấn tượng, chủ nhà Việt Nam vươn lên tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương.

Theo đó, với 5 tấm Huy chương Vàng (HCV) gặt hái trong ngày 10/5 và 3 tấm HCV giành được trong sáng 11/5, đoàn thể thao Việt Nam đã có tổng cộng 8 HCV, tạm vươn lên dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31.

“Mở hàng” HCV trong sáng 11/5 là nhóm 4 tay chèo Phạm Thị Thảo, Đinh Thị Hảo, Phạm Thị Huệ và Bùi Thị Lý ở nội dung thuyền 4 nữ hạng nặng mái chèo đôi với thời gian 7 phút 13 giây 207. Đội Việt Nam bỏ xa đối thủ về nhì là Indonesia (7 phút 23 giây 614), còn Philippines giành HCĐ (7 phút 28 giây 879).

Việt Nam tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31 - ảnh 1
4 VĐV Phạm Thị Huệ, Đinh Thị Hảo, Hồ Thị Lý và Phạm Thị Thảo giành HCV rowing (Ảnh: Zing)

Vui sướng khi giành được HCV, thay mặt cả đội, VĐV Phạm Thị Huệ chia sẻ: “Kết quả này là bước khởi đầu thuận lợi và tấm HCV như dấu hiệu cho sự khởi sắc hơn nữa của Rowing Việt Nam. Quả thật, với lợi thế sân nhà, được sự cổ vũ nồng nhiệt của mọi người, cả đội rất phấn khích và được tiếp thêm động lực để thi đấu hết sức mình, mang huy chương, vinh quang về cho Tổ quốc”.

Ngay sau đó ở nội dung thuyền 4 nữ đơn hạng nặng mái chèo, nhóm 4 VĐV Phạm Thị Ngọc Anh, Lê Thị Hiền, Hà Thị Vui và Dư Thị Bông đã vượt qua đối thủ đến từ Indonesia (HCB) và Myanmar (HCĐ) để giành HCV chung cuộc với thành tích 7 phút 4 giây 58.

Cũng trong khuôn khổ bộ môn Rowing, ở 2 đợt chung kết đôi nam diễn ra đợt 2 và 3, các tay chèo nam của Việt Nam chỉ giành 1 huy chương Đồng (thuộc về Đinh Nam/Bùi Văn Hoan ở thuyền đôi nam hạng nhẹ hai mái chèo), với thành tích 7 phút 06 giâu 605.

Đến trưa cùng ngày, tại thảm đấu Pencak silat Việt Nam, nhóm 3 nữ VĐV Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Huyền, Vương Thị Bình đã vượt qua nhiều áp lực, xuất sắc hoàn thành phần thi biểu diễn tập thể nữ với điểm số cao nhất: 9,965, qua đó giành tấm HCV đầu tiên cho Pencak silat Việt Nam.

Việt Nam tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31 - ảnh 2
3 VĐV Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thu Hà, Vương Thị Bình giành HCV đầu tiên cho Pencak silat Việt Nam. Ảnh: Bảo Ngọc

Trả lời phỏng vấn sau khi nhận huy chương, VĐV Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thu Hà và Vương Thị Bình chia sẻ: Dù sân nhà có lợi thế là sự ủng hộ của người hâm mộ quê nhà, nhưng chúng tôi cũng chịu không ít áp lực trong thi đấu. Dẫu vậy, cả đội vẫn xác định mục tiêu là thi đấu với niềm tin cao nhất và phải thật Fair Play. Đối thủ càng mạnh, chúng tôi càng phải nỗ lực.

Vì vậy, sau các nội dung đều thua ở bán kết và chung kết đôi nữ, chúng tôi càng quyết tâm hơn, thi đấu thật đẹp hơn, và thật chính xác để đoạt HCV đầu tiên cho Pencak silat Việt Nam tại SEA Games 31. Tấm HCV đầu tiên sẽ giúp Pencak Silat Việt Nam cởi bỏ áp lực và hướng đến việc chinh phục các HCV tiếp theo trong mục tiêu mà đội đề ra là đoạt từ 6 - 7 HCV

Trong ngày thi đấu 11/5, Pencak silat Việt Nam ngoài tấm HCV đầu tiên còn có thêm 1 HCB nội dung đôi nữ và 3 HCĐ trong 6 nội dung tại SEA Games 31. Trong đó, Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Huyền giành HCB ở nội dung biểu diễn đồng đội nữ.

Tính tới trưa ngày 11/5, đoàn thể thao Việt Nam đã có 8 HCV từ Kurash (4), Rowing (2), Pencak silat (1) và bóng ném bãi biển nam (1). Chiều tối nay tại nhà thi đấu Hoài Đức (Hà Nội), đội tuyển kurash được kỳ vọng sẽ góp thêm HCV cho đoàn.

Danh sách huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam:

Huy chương Vàng: Tô Thị Trang (Kurash, 48kg nữ), Phạm Hồng Mơ (Kurash, 52kg nữ), Bùi Minh Quân (Kurash, -81kg nam), Trần Thương (Kurash, -90kg), Phạm Thị Huệ/Đinh Thị Hảo/Hồ Thị Lý/Phạm Thị Thảo (Rowing), Phạm Thị Ngọc Anh/Lê Thị Hiền/Hà Thị Vui/Dư Thị Bông (Rowing), Nguyễn Thị Huyền/Nguyễn Thị Thu Hà/Vương Thị Bình (Pencak Silat), Bóng ném bãi biển nam.

Huy chương Bạc: Nguyễn Tùng Dương/Phương Thế Anh (cầu mềm 3m nam), Phương Mai/ Hồng Hạnh (cầu mềm 3m nữ), Nguyễn Thị Huyền/Nguyễn Thị Thu Hà (Pecak Silat), Lê Duy Thành (Kurash), Trần Thanh Hiểu (Kurash).

Huy chương Đồng: Ngô Phương Mai (cầu mềm 1m nữ), Nguyễn Quang Đạt/Đặng Hoàng Tú (cầu mềm đôi nam 10m), Nhữ Đình Nam/Bùi Văn Hoàn (Rowing), Nguyễn Văn Hà/Nguyễn Văn Hiếu (Rowing), Tuyết Hân (Kurash).

Tin cùng chuyên mục