20 năm hành trình ghi lại những dấu chân:Nữ nhà báo đồng hành cùng doanh nghiệp

HẠ THI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 17/4 tại Hà Nội, Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức chương trình “20 năm - Hành trình ghi lại những dấu chân: Nữ nhà báo đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện Hội Nữ trí thức Việt Nam, cùng 16 Câu lạc bộ Nhà báo nữ tiêu biểu đại diện 3 miền Bắc, Trung, Nam.

20 năm qua là một hành trình ghi lại những dấu chân nữ nhà báo đồng hành cùng doanh nghiệp và là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Không chỉ đồng hành trong lĩnh vực chuyên môn, các nữ nhà báo còn đồng hành cả trong công việc thiện nguyện, an sinh xã hội.

Phát biểu khai mạc chương trình, Nhà báo, Tiến sĩ Phạm Thị Mỵ, Chủ nhiệm CLB Nhà báo nữ Việt Nam cho biết: Từ một Câu lạc bộ ban đầu với chỉ hơn 100 hội viên, chủ yếu ở Hà Nội, đến nay Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam đã phát triển thành một lực lượng hùng hậu với 49 Câu lạc bộ thành viên trải rộng trên khắp các tỉnh, thành của cả nước. Đó là một điều đặc biệt mà không một Câu lạc bộ báo chí chuyên ngành nào có được.

20 năm hành trình ghi lại những dấu chân:Nữ nhà báo đồng hành cùng doanh nghiệp - ảnh 1
Nhà báo Phạm Thị Mỵ, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình.

20 năm qua, Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam đã thực sự là một địa chỉ tin cậy, tập hợp được một đội ngũ nhà báo nữ đông đảo tham gia tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam, bảo vệ và phát triển đất nước.

Một thế mạnh của CLB NBN Việt Nam đó là khả năng tự lan tỏa hoạt động của mình. Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam cũng là Câu lạc bộ nghiệp vụ có website và xuất bản được nhiều kỳ đặc san Bút nữ.

Hiện nay, Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam đã được Hội Nữ trí thức Việt Nam công nhận là một Chi hội thành viên. Chi hội Nữ trí thức Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam cũng đã chủ động tham mưu với Hội Nnữ trí thức Việt Nam, làm đề án xuất bản và được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép xuất bản tạp chí Phụ nữ Mới (cả báo giấy và báo điện tử) – cơ quan ngôn luận của Hội nữ trí thức Việt Nam.

Tại chương trình, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã chúc mừng tặng Cờ thi đua của Hội Nhà báo Việt Nam cho tập thể Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và hoạt động hội năm 2022.

20 năm hành trình ghi lại những dấu chân:Nữ nhà báo đồng hành cùng doanh nghiệp - ảnh 2
 Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã chúc mừng tặng Cờ thi đua của Hội Nhà báo Việt Nam cho tập thể Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam.

Nhân dịp này Hội nhà báo Việt Nam đã tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho 20 hội viên của Câu lạc bộ Nhà báo Nữ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội. 

20 năm hành trình ghi lại những dấu chân:Nữ nhà báo đồng hành cùng doanh nghiệp - ảnh 3
Nhà báo Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô(thứ 3 từ phải qua) là 1 trong 20 hội viên của Câu lạc bộ Nhà báo Nữ Việt Nam được nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2022.

Nhà báo Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô là 1 trong số 20 nhà báo đã vinh dự được tặng Bằng khen tại chương trình.

Chương trình cũng đã tri ân, tặng kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ, đồng hành cùng CLB nhà báo nữ Việt Nam trong thời gian qua. 

20 năm hành trình ghi lại những dấu chân:Nữ nhà báo đồng hành cùng doanh nghiệp - ảnh 4
Chủ nhiệm CLB Nhà báo nữ Việt Nam Nguyễn Thị Mỵ trao tặng kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp đã đồng hành cùng CLB Nhà báo nữ trong thời gian qua.

20 năm qua là một hành trình ghi lại những dấu chân nhà báo nữ đồng hành cùng doanh nghiệp và là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Không chỉ đồng hành trong lĩnh vực chuyên môn, các nữ nhà báo còn đồng hành cả trong công việc thiện nguyện, an sinh xã hội. 

 
 
 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(PNTĐ) - Với tinh thần “đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029 đã hiệp thương dân chủ, cử ra Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm khóa III gồm 55 đại biểu. Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm khóa III.
Hội LHPN Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm đối tượng xâm hại khiến bé gái 12 tuổi mang thai

Hội LHPN Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm đối tượng xâm hại khiến bé gái 12 tuổi mang thai

(PNTĐ) - Liên quan đến vụ việc bé gái N.T.N.L, 12 tuổi (trú tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) mang thai 38 tuần, nghi bị hàng xóm xâm hại, Hội LHPN TP Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin vụ việc, đồng thời có công văn gửi các cơ quan chức năng huyện Thanh Trì đề nghị điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.