Công ty Thoát nước Hà Nội :

50 năm Khơi dòng nước trong xanh

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 28/3, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội (Công ty Thoát nước) tổ chức 50 năm ngày thành lập. Tại đây, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã ghi nhận những đóng góp của đơn vị, đồng thời cũng đưa các yêu cầu để Công ty phát triển, hoạt động tăng hiệu quả trong thời gian tới.

Tại lễ kỷ niệm, Tổng Giám đốc Cty Thoát nước Hà Nội Phan Hoài Minh cho biết, với hơn 2.000 cán bộ, công nhân viên, trải qua một nửa thể kỷ phát triển, Cty luôn luôn thực hiện tốt nhiệm vụ thoát nước, phòng chống thiên tai úng ngập. Trong mỗi giai đoạn phát triển của Cty đều là một dấu mốc quan trọng, đến nay Cty đã trở thành một doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước hạng I, giữ vai trò chủ lực của thành phố trong công tác thoát nước và xử lý nước thải. Công ty hiện có 8 phòng ban chuyên môn nghiệp vụ, 14 Xí nghiệp trực thuộc đóng quân trên địa bàn các quận huyện của thành phố. Cơ sở vật chất kỹ thuật của Cty không ngừng được cải thiện với hơn 250 xe máy thiết bị và bơm di động, 53 trạm bơm cố định, nhiều công cụ dụng cụ hiện đại khác.

Đề cập đến các kết quả hoạt động trong thời gian qua, ông Minh cho biết, hàng năm Cty đều hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh với doanh thu năm tăng, đảm bảo các chỉ tiêu tài chính, lợi nhuận và các nghĩa vụ đóng góp với Nhà nước theo quy định. Với những đóng góp cống hiến trên, Cty đã được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận bằng các phần thưởng cao quý, trong đó được tặng thưởng 1 Huân chương Độc lập hạng Nhì, 1 Huân chương Độc lập hạng Ba, 2 Huân chương Lao động hạng Nhất, 1 Huân chương Lao động hạng Nhì, 2 Huân chương Lao động hạng Ba, 2 Huân chương Chiến công hạng Ba và nhiều cờ thi đua, bằng khen của Chính phủ, các Bộ ngành và thành phố Hà Nội.

Trong dịp kỷ niệm 50 thành lập, thay mặt thành phố Hà Nội, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội đã trao tặng Công ty Thoát nước Hà Nội cờ và Bằng khen thi đua.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Đông ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng và những thành tích của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân lao động của công ty trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển.

Để hoàn thành tốt các mục tiêu của công ty là “Khơi dòng nước trong xanh”, thời gian tới, lãnh đạo thành phố đề nghị công ty tiếp tục thực hiện tốt Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025 với vai trò là đơn vị chủ lực trong quản lý, duy tu, duy trì, vận hành và bảo vệ hệ thống thoát nước Thủ đô, góp phần phấn đấu đến năm 2025, thành phố hoàn thành chỉ tiêu tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý đạt 50-55% như đã đề ra tại Chương trình 03.

50 năm Khơi dòng nước trong xanh - ảnh 1
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến và Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh trao Bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, Bằng khen của UBND Thành phố và tặng hoa chúc mừng Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến và Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh trao Bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, Bằng khen của UBND Thành phố và tặng hoa chúc mừng Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

“Trước mắt, công ty khẩn trương đối chiếu, rà soát lại toàn bộ chỉ tiêu trong lĩnh vực thoát nước, định lượng cụ thể để tiếp tục triển khai có chất lượng, hiệu quả, thực chất; phối hợp với các sở, ngành thành phố tham mưu, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn có liên quan đến lĩnh vực thoát nước; đề xuất các giải pháp tăng cường liên kết, liên thông các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là mối liên kết giữa các hồ cảnh quan tại công viên, khu đô thị với hệ thống thoát nước trong thành phố”- Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông nhấn mạnh.

Thời gian tới, công ty cần phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện, cơ quan, đơn vị ngành thủy lợi trên địa bàn, các chủ đầu tư dự án hạ tầng trong công tác bàn giao tiếp nhận, quản lý, vận hành các hệ thống tiêu thoát nước liên quan; đảm bảo phòng, chống thiên tai, úng ngập trên địa bàn thành phố trong mùa mưa bão; đẩy mạnh các hoạt động xử lý nước thải, xử lý ô nhiễm đảm bảo môi trường nước tại Thủ đô.

Tại lễ kỷ niệm, tập thể lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã vinh dự đón nhận Bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố trao tặng với nội dung “Đoàn kết - Năng động - Sáng tạo - Phát triển” và Bằng khen của UBND Thành phố.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về triển khai thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các ngày lễ lớn; gắn với kỷ niệm ngày thành lập MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú...
Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

(PNTĐ) - Tại Kỳ họp thứ 15, ngày 29/3, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024; danh mục các dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ năm 2024 trên địa bàn thành phố.