Ba Đình: Các lực lượng nỗ lực thực hiện tiêm vaccine cho người dân

Chia sẻ

(PNTĐ) - Dù là ngày nghỉ, sáng 12/9, trong tiết trời oi bức, nắng nhưng với tinh thần trách nhiệm, chia sẻ cộng đồng đảm bảo 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine, các cán bộ chức năng quận Ba Đình vẫn nỗ lực hết mình để hoàn thành đúng mục tiêu kế hoạch.

Điểm tiêm vaccine tại phường Đội Cấn sáng 12/9 tiêm cho người cao tuổiĐiểm tiêm vaccine tại phường Đội Cấn sáng 12/9 tiêm cho người cao tuổi.

Ngay từ sáng sớm 12/9, các lực lượng y tế, cán bộ, thanh niên, công an các phường đã có mặt tại 8 điểm tiêm chủng vaccine. Theo sự phân công của lãnh đạo phường, các vị trí công tác đã sẵn sàng nhiệm vụ, các khâu, các phần việc được vận hành thông suốt đảm bảo an toàn cho người dân đến tiêm chủng. 

Lực lượng dân quân tự vệ phường Vĩnh Phúc kịp thời giúp đỡ các ông bà cao tuổiLực lượng dân quân tự vệ phường Vĩnh Phúc kịp thời giúp đỡ các ông bà cao tuổi.

Việc giãn cách, phân luồng tránh lây nhiễm chéo và trợ giúp, động viên người dân được thực hiện đồng bộ tạo niềm tin, phấn khởi trong nhân dân. Nhiều ông, bà cao tuổi còn lúng túng đã được các bạn đoàn viên thanh niên nhiệt tình giúp đỡ, góp phần lan tỏa yêu thương, chung rất đẩy lùi dịch bệnh.

Hình ảnh cụ bà 90 tuổi, phường Điện Biên được tiêm vacxin covid-19 đảm bảo an toàn tuyệt đốiCụ bà 90 tuổi ở phường Điện Biên được tiêm vacxin covid-19 đảm bảo an toàn.

Thực hiện KH 206 /KH- UBND ngày 08/9/2021 của UBND Thành phố Hà Nội về việc: Xét nghiệm diện rộng, tiêm chủng vắc xin phòng, chống COVID-19 cho người dân trên địa bàn Thành phố, ngay trong ngày 08/9/2021 UBND quận ban hành KH số 239/KH-UBND về việc : Xét ngiệm diện rộng, tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19 cho người dân trên địa bàn quận Ba Đình.

Lực lượngLực lượng dân quân tự vệ phường Vĩnh Phúc kịp thời giúp đỡ các ông bà cao tuổi.

Để hoàn thành kế hoạch và đạt mục tiêu đề ra, UBND quận đã tập trung mọi nguồn lực, chỉ đạo các lực lượng y tế, CA, UBND -BCĐ 14 phường nỗ lực chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phương án để hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời, tăng cường, đổi mới công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về tác dụng của việc tiêm chủng và xét nghiệm diện rộng. 

Bên cạnh đó, quận Ba Đình đã hỗ trợ nhân lực, nguồn lực cho các phường; huy động 140 người chia thành 14 điểm nhập liệu, mỗi điểm 10 người gồm đoàn viên, thanh niên, công an, giáo viên tham gia. Các tổ nhập liệu làm việc từ sáng sớm và kết thúc vào 23h đêm tuỳ theo tiến độ thực hiện của các phường.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam đề nghị Campuchia đánh giá đầy đủ tác động của dự án kênh đào Funam Techo

Việt Nam đề nghị Campuchia đánh giá đầy đủ tác động của dự án kênh đào Funam Techo

(PNTĐ) - Việt Nam mong rằng Campuchia tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam và các nước trong Ủy hội sông Mekong chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án kênh đào Funan Techo đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mekong.
Tối 5/5, cầu truyền hình đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra tại 5 điểm cầu

Tối 5/5, cầu truyền hình đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra tại 5 điểm cầu

(PNTĐ) - Tối ngày 5/5, tại TP Điện Biên Phủ, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng", kết nối trực tiếp với 4 điểm cầu Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và TPHCM. Thủ tướng Phạm Minh Chính và Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc dự sự kiện tại điểm cầu TPHCM. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Thủ đô Hà Nội) là 1 trong 5 điểm cầu truyền hình trực tiếp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (10/10/1954 - 10/10/2024).
Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cơ sở

Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cơ sở

(PNTĐ) - Chiều 4/5, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc với cử tri Đơn vị bầu cử số 1 (các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng). Tham gia tiếp xúc cử tri còn có các đại biểu Quốc hội: Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô; Phạm Thị Thanh Mai, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố.