Ba Đình thiết lập vùng cách ly y tế Bệnh viện Medlatec

Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 8/5, ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình đã ký quyết định thiết lập vùng cách ly y tế 28 ngày (từ ngày 7/5 đến hết ngày 3/6/2021) đối với Bệnh viện Medlatec ở số 66A phố Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá do liên quan đến một ca mắc Covid-19.

Bệnh việnKhu vực Bệnh viện Medlatec tại phố Nghĩa Dũng được thiết lập cách ly y tế.

Liên quan đến bệnh nhân số 3.092 (ở xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín) có tiền sử dịch tễ trở về từ Đà Nẵng, cùng địa điểm lưu trú với 2 trường hợp dương tính là chuyên gia người Trung Quốc (cách ly tại Yên Bái), đã đến Bệnh viện Medlatec để khám.

Sở Y tế Hà Nội có báo cáo về trường hợp P.T.T.H (điều dưỡng của Bệnh viện Medlatec) là F1 của bệnh nhân số 3.092, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.  

Theo bà Trần Thị Tố Tâm, Bí thư Đảng ủy phường Phúc Xá, phường đã phối hợp với các lực lượng chức năng quận tổ chức phun khử khuẩn tại Bệnh viện Medlatec; lực lượng Công an phường, bảo vệ dân phố kiểm soát chặt chẽ xung quanh khu vực cách ly y tế nêu trên. Phường cũng nhanh chóng tổ chức truy vết, phát hiện 46 trường hợp F1 để đưa đi cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, UBND quận Ba Đình cũng thông báo, để kiểm soát dịch bệnh nhằm hạn chế lây lan ra cộng đồng, UBND quận Ba Đình đề nghị toàn bộ những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người dân đã đến Bệnh viện Medlatec trong khoảng thời gian từ ngày 4-7/5 thực hiện khai báo y tế và tự cách ly tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/ở bệnh viện. Đồng thời, tự theo dõi sức khỏe và chủ động thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu trứng nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì phải liên hệ ngay với các cơ sở y tế để được hướng dẫn, điều trị kịp thời. Điện thoại liên hệ Trung tâm Y tế quận Ba Đình: 024.3842113.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

(PNTĐ) - Chỉ số VN-Index lao dốc trong phiên 15/4 nằm trong dự báo của giới chuyên gia dựa vào một số yếu tố như các quỹ lớn tái cơ cấu danh mục đầu tư, đáo hạn phái sinh và các biến động tiêu cực đến từ tình hình quốc tế...