Báo chí Thủ đô không ngừng đổi mới, sáng tạo

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 14/6, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương khen thưởng tập thể, cá nhân hội viên có thành tích trong hoạt động nghiệp vụ, xây dựng Hội năm 2023; trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam năm 2024.

Theo báo cáo tại Hội nghị, thời gian qua, Hội Nhà báo thành phố đã tập hợp, đoàn kết hội viên cùng các cơ quan báo chí Thủ đô tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và thành phố Hà Nội, đồng thời có nhiều sáng tạo, đổi mới trong hoạt động nghiệp vụ và công tác Hội, đóng góp thiết thực vào hoạt động chung của Hội Nhà báo Việt Nam.

Báo chí Thủ đô không ngừng đổi mới, sáng tạo - ảnh 1
Các đại biểu tham dự chương trình

Năm 2024, được sự chỉ đạo, quan tâm của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam và các cấp, các ngành, Hội Nhà báo thành phố và Liên Chi hội, Chi hội nhà báo các cơ quan báo chí Hà Nội đã chủ động, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Hội Nhà báo Thành phố đã lãnh đạo các Liên Chi hội, Chi hội cơ quan báo chí và hội viên tích cực thi đua thông qua nhiều hình thức phong phú, phù hợp đặc thù của các đơn vị, hoàn thành tốt kế hoạch chương trình hoạt động nghiệp vụ, công tác Hội, nâng cao vai trò, vị trí của cơ quan báo chí và Hội Nhà báo thành phố trong đời sống xã hội.

Báo chí Thủ đô không ngừng đổi mới, sáng tạo - ảnh 2
Giám đốc Sở TTTT Hà Nội Nguyễn Việt Hùng trao tặng Bằng khen của UBND TP Hà Nội cho các tập thể có thành tích

Báo chí Hà Nội tổ chức nhiều đợt tuyên truyền các ngày lễ và kỷ niệm lớn của đất nước; có nhiều tác phẩm phát hiện, nêu gương các điển hình tiến tiến, người tốt, việc tốt trong đời sống xã hội Thủ đô.

Nhiều bài viết về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực; đấu tranh, phản bác các hành vi sai trái, xuyên tạc của các thế lực phản động; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ...; cùng báo chí cả nước tích cực tham gia tuyên truyền các chuyên đề và nhiều chương trình công tác của các Bộ ngành Trung ương và thành phố.

Báo chí Thủ đô không ngừng đổi mới, sáng tạo - ảnh 3
Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Tô Quang Phán phát động thi đua tại hội nghị

"Báo chí Hà Nội tiếp tục thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ là kênh thông tin tuyên truyền, phổ biến kịp thời, cập nhật các văn bản chỉ đạo, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và thành phố tới bạn đọc và công chúng báo chí Thủ đô", báo cáo nhấn mạnh.

Các cơ quan báo chí, các Liên - Chi hội trực thuộc Hội cũng hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chương trình công tác của Hội, hội viên nghiêm túc thực hiện 10 Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của nhà báo. Đặc biệt 100% hội viên tham gia phong trào “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí" và “Tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam”.

Báo chí Thủ đô không ngừng đổi mới, sáng tạo - ảnh 4
Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Tô Quang Phán trao tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2023

Trong hoạt động nghiệp vụ, Hội Nhà báo TP đã phối hợp với Ban Thi đua-Khen thưởng TP triển khai thực hiện công tác tổ chức, tiếp nhận các tác phẩm báo chí, bài viết về gương Người tốt, việc tốt.

Năm 2024, Ban Tổ chức tiếp nhận 301 tác phẩm báo chí của 18 cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội; 2.086 bài viết của 38 quận, huyện, đơn vị TP gửi tham dự. Kết quả, Hội đồng Giám khảo đã thống nhất đề nghị Ban tổ chức trao giải thưởng cho 42 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí, bài viết xuất sắc đoạt giải thưởng năm 2024 và không có giải đặc biệt.

Báo chí Thủ đô không ngừng đổi mới, sáng tạo - ảnh 5
Ông Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực và ông Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội, TBT Báo Hà nội mới trao tặng Giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2023

Với Giải báo chí quốc gia năm 2023, Hội Nhà báo TP đã gửi 60 tác phẩm báo chí được lựa chọn từ các Ban biên tập, Liên Chi hội báo, đài, trong đó có nhiều tác phẩm đoạt giải báo chí của Thành ủy, TP tham dự. Kết quả, báo chí Hà Nội có 4 tác phẩm vào vòng Chung khảo, trong đó có 1 tác phẩm đoạt giải B, 1 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.

Tại Hội nghị, Nhà báo Tô Quang Phán - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội - thay mặt lãnh đạo Hội kêu gọi và phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô năm 2024-2025 tới toàn thể phóng viên, hội viên nhà báo các Liên Chi hội, Chi hội trực thuộc.

Báo chí Thủ đô không ngừng đổi mới, sáng tạo - ảnh 6
Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội Tô Quang Phán trao kỷ niệm chương cho các nhà báo

"Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện thắng lợi các Nghị quyết lần thứ XIII của Đảng và các chương trình, Nghị quyết của Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII; tuyên truyền Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; động viên, cổ vũ nhân dân và các ngành, các cấp thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và Thủ đô năm 2024-2025", nhà báo Tô Quang Phán nêu một trong 6 nhiệm vụ trọng tâm.

Cũng tại Hội nghị, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã biểu dương khen thưởng tập thể, cá nhân hội viên có thành tích trong hoạt động nghiệp vụ, xây dựng Hội năm 2023.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Gần 1.000 người hưởng ứng ngày hiến máu Chủ nhật Đỏ cùng Amway

Gần 1.000 người hưởng ứng ngày hiến máu Chủ nhật Đỏ cùng Amway

(PNTĐ) - Ngày 20/9, Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tại Amway Center Thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia của gần 1.000 nhân viên, Nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia, đóng góp hơn 400 đơn vị máu vào quỹ máu của bệnh viện, bệnh xá Đảo Trường Sa.
Petrovietnam khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng

Petrovietnam khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng

(PNTĐ) - Ngày 21/9/2024 tại xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng (xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai). Dự kiến khu tái định cư thôn Kho Vàng rộng 2,5ha và đáp ứng chỗ ở cho khoảng 40 hộ dân.
Thúc đẩy sáng kiến về huy động nguồn lực trong việc phát triển đô thị bền vững

Thúc đẩy sáng kiến về huy động nguồn lực trong việc phát triển đô thị bền vững

(PNTĐ) - Ngày 18/9, tại Thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đã diễn ra Hội nghị Thị trưởng thủ đô các nước ASEAN (MGMAC) và Diễn đàn Thị trưởng ASEAN (AMF). Đoàn Việt Nam do Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tham dự và có bài tham luận về "Một số kinh nghiệm trong việc thu hẹp khoảng cách, điều kiện sống của người dân khu vực thành thị và nông thôn trên địa bàn".