Báo Phụ nữ Thủ đô đạt giải C - Giải Báo chí về phát triển văn hóa

M.THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 28/9, Thành ủy-HĐND-UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024 tại Hoàng thành Thăng Long Hà Nội. 34 tác phẩm xuất sắc đã được Ban Tổ chức tôn vinh.

Tham dự buổi trao giải về phía Trung ương có: Ông Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam;...

Báo Phụ nữ Thủ đô đạt giải C - Giải Báo chí về phát triển văn hóa - ảnh 1
Tiết mục trống hội chào mừng lễ trao giải Báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Về phía thành phố Hà Nội có Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo giải Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội - Trưởng Ban Tổ chức giải Nguyễn Doãn Toản; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải...

Báo Phụ nữ Thủ đô đạt giải C - Giải Báo chí về phát triển văn hóa - ảnh 2
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại Lễ trao giải

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong khẳng định, Thăng Long - Hà Nội là vùng “địa linh nhân kiệt”, là nơi “lắng hồn núi sông ngàn năm”, nơi kết nối những mạch nguồn lịch sử và tinh hoa của dân tộc Việt Nam, nơi hội tụ và tỏa sáng tinh thần yêu nước, yêu hòa bình, nơi sản sinh, hội tụ hiền tài của đất nước. Những giá trị văn hóa truyền thống trong các thời kỳ lịch sử cùng với các giá trị trong thời đại Hồ Chí Minh đã, đang và sẽ là nền tảng, là động lực, nguồn lực quý báu trong xây dựng và phát triển Thủ đô hôm nay và mai sau.

Báo Phụ nữ Thủ đô đạt giải C - Giải Báo chí về phát triển văn hóa - ảnh 3
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao giải Đặc biệt cho nhóm tác giả của Đài Truyền hình Việt Nam.

Quán triệt và nhận thức một cách toàn diện, sâu sắc về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của văn hóa, thành phố Hà Nội luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác xây dựng con người, phát triển văn hóa, coi văn hóa và con người là động lực, là một trong các nguồn lực quan trọng, quyết định sự phát triển Thủ đô nhanh và bền vững. Trong các nhiệm kỳ, Đảng bộ Thành phố đã ban hành nhiều chủ trương về phát triển văn hóa, xây dựng Người Hà Nội thanh lịch, văn minh nhằm phát triển văn hóa Thủ đô xứng tầm với truyền thống nghìn năm văn hiến của Thăng Long - Hà Nội.

Báo Phụ nữ Thủ đô đạt giải C - Giải Báo chí về phát triển văn hóa - ảnh 4
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao giải A cho các tác giả đạt giải.

Năm 2024 là năm đặc biệt, năm kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024); đây cũng là năm có số lượng tác phẩm báo chí, số đơn vị - cơ quan báo chí tham dự Giải nhiều nhất từ trước tới nay. Nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng, trúng và kịp thời các vấn đề trong phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội. Điều đó thể hiện tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm và hơn hết đó là tình yêu đối với Hà Nội của những người làm báo, các cơ quan báo chí trước các vấn đề đặt ra đối với phát triển văn hóa, xây dựng con người Thủ đô hiện nay.

Báo Phụ nữ Thủ đô đạt giải C - Giải Báo chí về phát triển văn hóa - ảnh 5
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Phó Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Thị Sự trao giải B cho các tác giả đoạt giải.

Để phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong công tác xây dựng, phát triển văn hóa, lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, từ năm 2018 đến nay, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Đây là sự kiện được thành phố Hà Nội tổ chức thường niên, thu hút sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo phóng viên cùng các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và Hà Nội. 

Báo Phụ nữ Thủ đô đạt giải C - Giải Báo chí về phát triển văn hóa - ảnh 6
Báo Phụ nữ Thủ đô vinh dự đạt giải C - Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, lần thứ VII - năm 2024

Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, lần thứ VII - năm 2024 thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo phóng viên và các cơ quan báo chí. Nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng, trúng và kịp thời các vấn đề trong phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội. 

Báo Phụ nữ Thủ đô đạt giải C - Giải Báo chí về phát triển văn hóa - ảnh 7
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải trao giải tập thể xuất sắc nhất

Năm nay, 345 tác phẩm của 48 đơn vị - cơ quan báo chí tham dự giải. Trong đó, 80 tác phẩm vào vòng Chung khảo. Kết quả cụ thể, Hội đồng Chung khảo thống nhất lựa chọn được 34 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao Giải (trong đó có 1 giải Đặc biệt, 3 giải A, 5 giải B, 10 giải C và 15 giải Khuyến khích); đồng thời cũng lựa chọn được 2 cơ quan báo chí là Đài PT-TH Hà Nội và Báo Kinh tế và Đô thị là đơn vị tiêu biểu có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự Giải. 

Báo Phụ nữ Thủ đô vinh dự đạt giải C - Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, lần thứ VII - năm 2024 với tác phẩm "Ứng xử với di sản khảo cổ: Tương lai nào cho quá khứ?" của tác giải Trần Hoàng Lan. 

Báo Phụ nữ Thủ đô đạt giải C - Giải Báo chí về phát triển văn hóa - ảnh 8
Các đại biểu dự Lễ trao giải

Cũng tại sự kiện, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong đã chính thức phát động Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VIII - năm 2025 và kêu gọi các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia, cùng nhau chung tay đóng góp để văn hoá Thăng Long - Hà Nội luôn phát triển, toả sáng và trường tồn cùng Thủ đô và đất nước.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ Long Biên rộn ràng lời ca chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Phụ nữ Long Biên rộn ràng lời ca chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Với chiều dài lịch sử, tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tình yêu với Hà Nội, phụ nữ Long Biên đã cùng với nhân dân Thủ đô đoàn kết, sáng tạo, có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng thành phố văn hiến, văn minh hiện đại, đóng góp xây dựng Thủ đô xứng đáng với những danh hiệu “Thủ đô anh hùng” “Thành phố vì hòa bình” “Thành phố sáng tạo”.
Hà Nội đề xuất nhiều giải pháp ứng phó thiên tai lớn trong thời gian tới

Hà Nội đề xuất nhiều giải pháp ứng phó thiên tai lớn trong thời gian tới

(PNTĐ) - Để làm tốt công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian tới, thành phố Hà Nội đề nghị cho phép nghiên cứu, xây dựng và sớm triển khai đầu tư hệ thống công trình đê điều, thủy lợi và các hồ chứa lớn trên địa bàn thành phố.
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Quận Tây Hồ

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Quận Tây Hồ

(PNTĐ) - Chiều 26/9, Đoàn công tác của Thường trực Thành ủy do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Thành phố làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cựu quân nhân, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận Tây Hồ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Phát huy hơn nữa trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc  ​

Phát huy hơn nữa trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ​

(PNTĐ) - Chiều 27/9, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội TP quý III/2024. Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dự, chỉ đạo Hội nghị. Cùng dự và chủ trì Hội nghị có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn.