Báo Phụ nữ Thủ đô: Hỗ trợ cán bộ làm công tác phát hành trong thời gian giãn cách xã hội

Chia sẻ

Sáng 20/9, đoàn công tác của Báo Phụ nữ Thủ đô do đồng chí Lê Thị Hồng Minh - Phó Tổng biên tập Báo đã tới thăm, tặng quà hỗ trợ các cán bộ phát hành báo (cũng là F1) tại phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô Lê Thị Hồng Minh (thứ 2 từ trái qua) tặng quà cho chị Vũ Thị Dung.Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô Lê Thị Hồng Minh (thứ 2 từ trái qua) tặng quà cho chị Vũ Thị Dung. (Ảnh: T.H)

Tại trụ sở UBND phường Phan Chu Trinh, Báo đã tặng phần quà là 1 triệu tiền mặt động viên chị Vũ Thị Dung - Chủ tịch Hội LHPN phường Phan Chu Trinh, cũng là người trực tiếp tham gia phát hành báo trên địa bàn phường; đồng thời thông qua Hội LHPN quận Hoàn Kiếm, gửi quà tới cô Quán Thị Loan - Tổ dân phố 9, phường Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Trao đổi với đoàn công tác, chị Vũ Thị Dung chia sẻ: Thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, hoạt động phát hành báo tại phường Phan Chu Trinh  gặp không ít khó khăn, trở ngại do nhiều chị em nghỉ kinh doanh, vắng mặt trên địa bàn; Một số hội viên thuộc khu vực dân cư bị phong tỏa do xuất hiện hoặc liên quan tới trường hợp mắc Covid-19… nên không thể lấy báo. Tuy nhiên, Hội Phụ nữ phường và cán bộ chuyên trách phát hành tại chi hội vẫn luôn nỗ lực để không gián đoạn và duy trì ở mức tối đa số lượng báo Phụ nữ Thủ đô có thể phát hành.

"Đêm mùng 4, rạng sáng ngày 5/8/2021, tôi được chuyển tới cách ly tại khu cách ly tập trung Kiều Mai (thuộc quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) do trước đó có tiếp xúc với trường hợp F0 tại điểm tiêm chủng trường THCS Trưng Vương (phường Phan Chu Trinh). Thực hiện cách ly nhưng không vì thế hoạt động phát hành, đưa báo cho hội viên trên địa bàn bị đình trệ. Thông qua kênh online, tôi vẫn thường xuyên nắm được tình hình tăng, giảm số lượng báo của các Chi hội; đồng thời tuyên truyền, động viên và thống nhất với các chị em trong khu vực phong tỏa (hiện nay đang phải dừng mua báo) sẽ tiếp tục phát hành báo từ tháng 10/2021” - chị Dung cho biết.

Thăm hỏi, động viên chị Vũ Thị Dung yên tâm công tác, đồng chí Lê Thị Hồng Minh cũng thông tin: Trong suốt 35 năm trưởng thành và phát triển, Báo Phụ nữ Thủ đô đã từng bước khẳng định được vị thế trong lòng bạn đọc, xây dựng được bản sắc riêng, không trộn lẫn với báo khác, trở thành tiếng nói tin cậy và là người bạn tâm tình không thể thiếu của các tầng lớp phụ nữ Thủ đô.

Có được kết quả ấy, không chỉ nhờ vào sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo, mà còn có công lao của các chị em hội viên phụ nữ, cán bộ phát hành - cầu nối đưa tờ báo đến với bạn đọc. Trong số cán bộ tham gia phát hành báo, không ít các cô, các bác dù tuổi đã cao nhưng luôn tận tâm, trách nhiệm, nhiệt tình, thậm chí đạp xe đạp để đưa báo đến từng hội viên.

“Sự chung sức của cán bộ Hội Phụ nữ các cấp là động lực, sự động viên rất lớn để Báo tiếp tục được phát hành, góp phần truyền tải thông tin về hoạt động của Hội Phụ nữ và công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố trong thời gian qua. Mong rằng, trong thời gian tới, sau khi thành phố từng bước nới lỏng giãn cách, cuộc sống dần trở lại trạng thái “bình thường mới”, các cô, các chị tiếp tục sẻ chia, đồng hành cùng Báo, nhất là trong công tác phát hành” - đồng chí Lê Thị Hồng Minh nhấn mạnh.

Bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ và thay cho lời cảm ơn gửi tới cán bộ, hội viên phụ nữ trực tiếp làm công tác phát hành, trong dịp này, Báo Phụ nữ Thủ đô đã đến thăm, đồng thời thông qua Hội LHPN cơ sở gửi tặng 5 phần quà (mỗi phần quà là 1 triệu đồng tiền mặt) tới cán bộ, hội viên trực tiếp phát hành báo không may thuộc diện F0, F1; 143 phần quà hỗ trợ các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chuyên trách, phát hành báo Phụ nữ Thủ đô đã đồng hành cùng Báo trong thời gian giãn cách xã hội vừa qua.

 THẢO HƯƠNG

 

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.
Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.