Better Choice Awards 2023: Vinh danh các sản phẩm thương hiệu đổi mới sáng tạo

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Lễ trao giải Better Choice Awards 2023 diễn ra tối 29/10 tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc (Hà Nội) đã chọn ra được những sản phẩm chiến thắng tiêu biểu cho đổi mới sáng tạo, được áp dụng vào thực tế, mang đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng với mong muốn tạo ra các giá trị khác biệt cho cộng đồng.

Đây là giải thưởng thường niên mang tầm quốc gia, được chỉ đạo bởi Bộ Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT). Những sản phẩm chiến thắng trong chương trình đã được thẩm định, đánh giá bởi hơn 20 chuyên gia hàng đầu, đa lĩnh vực, người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ lên xã hội, lãnh đạo cộng đồng uy tín và người tiêu dùng.

Better Choice Awards 2023: Vinh danh các sản phẩm thương hiệu đổi mới sáng tạo - ảnh 1
Ông Trần Duy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại lễ trao giải

Năm 2023, chủ đề của Better Choice Awards tập trung vào 2 ngành hàng được cho là có tốc độ đổi mới sáng tạo nhanh bậc nhất: Công nghệ tiêu dùng (Smart Choice Awards) và ô tô (Car Choice Awards). Bên cạnh đó, giải thưởng còn hé lộ kỳ vọng mở rộng ra các lĩnh vực tiêu dùng khác bằng hệ thống giải thưởng tiêu dùng đổi mới sáng tạo (Innovative Choice Awards), tập trung vào tất cả những ngành hàng tiêu dùng khác trên thị trường.

Phát biểu tại gala trao giải Better Choice Awards 2023, ông Trần Duy Đông - Thứ trưởng Bộ KH-ĐT tin tưởng việc đưa Better Choice Awards đến với hàng triệu khán giả để chia sẻ, cùng nhau khai phá các tinh hoa công nghệ và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng nhau thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Better Choice Awards được đánh giá là sự kiện quan trọng, ý nghĩa, không chỉ đối với các nhà sản xuất, nhà cung cấp sản phẩm, mà còn đối với người tiêu dùng. Với Better Choi Awards 2023, hàng trăm sản phẩm, từ các ứng dụng, giải pháp công nghệ mới, các loại xe tiên tiến cho đến các dịch vụ tiêu dùng độc đáo được lựa chọn để đánh giá, bình chọn, trao giải.

Đại diện Ban tổ chức, ông Phạm Xuân Hà - Giám đốc dự án Better Choice Awards kỳ vọng đây không chỉ là giải thưởng mang tính chất tôn vinh, đề cao giá trị thiết thực hướng tới người tiêu dùng mà còn giúp lan tỏa, cổ vũ những đổi mới sáng tạo trong tất cả các lĩnh vực. Thông qua hệ thống giải thưởng Better Choice Awards, người tiêu dùng có thể tìm thấy những gợi ý mua sắm phù hợp với nhu cầu thực tế của mình một cách dễ dàng nhất.

Đồng thời, với các thương hiệu, nhãn hàng, việc nhận được đề cử Better Choice Awards đồng nghĩa với việc sản phẩm của thương hiệu đã được bảo chứng về mặt chất lượng và sự tin dùng bởi các chuyên gia, nhân vật có tầm ảnh hưởng tích cực trong xã hội, cộng đồng. Đó là lý do mà chỉ trong 2 tuần đầu tiên, giải thưởng thu hút 91 thương hiệu tham gia và sự quan tâm đông đảo của hơn 2 triệu người tiêu dùng với hơn 5,2 triệu lượt bình chọn, hơn 25 triệu lượt xem tự nhiên và 4,5 nghìn lượt chia sẻ về chương trình.

Better Choice Awards 2023: Vinh danh các sản phẩm thương hiệu đổi mới sáng tạo - ảnh 2
Một sản phẩm của VinFast được vinh danh ở giải thưởng Car Choice Awards 

Cơ chế đề cử và thẩm định của Better Choice Awards 2023 được lựa chọn kỹ càng thông qua 5 nhóm đại diện: Người tiêu dùng thực tế trên toàn quốc; những chuyên gia; người có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực công nghệ tiêu dùng và ô tô; lãnh đạo các tập đoàn, công ty, các nhà báo; những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng tích cực, sâu rộng, được đông đảo cộng đồng theo dõi. Hội đồng thẩm định Better Choice Awards bao gồm các đại diện tinh hoa nhất, được lựa chọn cẩn trọng theo các tiêu chí trên.

Tại Gala Better Choice Awards 2023 năm nay đã vinh danh và trao giải cho các sản phẩm, thương hiệu đổi mới sáng tạo mang đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trong 3 lĩnh vực quan trọng là: Công nghệ - Xe - Tiêu dùng dịch vụ. Cụ thể, hạng mục giải thưởng Car Choice Awards là giải thưởng tôn vinh những đột phá mang tính đổi mới sáng tạo hướng tới nhu cầu thiết thực, áp dụng trên các sản phẩm ô tô để phục vụ người tiêu dùng một cách trọn vẹn nhất.

Theo đó, Car Choice Awards có 6 hạng mục vinh danh: Xe dẫn đầu xu hướng; Giải thưởng Đột phá công nghệ trên ô tô hiện đại; Giải thưởng Cảm giác lái ấn tượng trên xe phổ thông; Giải thưởng Cảm giác lái ấn tượng trên xe sang; Giải thưởng Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình; Giải thưởng Xe sang tiêu biểu cho gia đình.

Ở nội dung này, VinFast VF 9 được vinh danh là “Xe dẫn đầu xu hướng” – hạng mục giải thưởng quan trọng nhất. VF 9 là dòng xe điện duy nhất trong phân khúc SUV hạng E và có giá bán dễ tiếp cận nhất. Bất chấp giá bán thấp hơn, VinFast VF 9 không thua kém bất cứ đối thủ nào về giá trị mang lại cho người dùng mà ngược lại còn có những giá trị dẫn đầu phân khúc.

Smart Choice Awards vinh danh và trao giải cho 8 hạng mục, gồm: Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng; Giải thưởng Thiết bị công nghệ sáng tạo dành cho công việc; Giải thưởng Nền tảng thương mại điện tử đổi mới sáng tạo; Giải thưởng Thiết bị gia đình có thiết kế đổi mới sáng tạo; Giải thưởng Thiết bị chơi game đột phá; Giải thưởng Giải pháp sáng tạo trong Ứng dụng tiêu dùng; Giải thưởng Đổi mới Sáng tạo trong Ứng dụng Giải trí; Giải thưởng Thiết bị gia đình đột phá nhờ Trí tuệ nhân tạo.

Better Choice Awards 2023: Vinh danh các sản phẩm thương hiệu đổi mới sáng tạo - ảnh 3
Ông Trần Quốc Phương, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao giải “Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng” cho Galaxy Z Flip5 của SamSung

Ở nội dung này, Galaxy Z Flip5 của SamSung đã nhận giải “Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng” – giải thưởng quan trọng nhất của Smart Choice Awards. Ngoài ra, ChatGPT và Taxi Xanh SM cũng nhận được lượt bình chọn và đánh giá cao từ Hội đồng thẩm định. Top 3 sản phẩm Galaxy Z Flip5, ChatGPT và Taxi Xanh SM trong giải thưởng “Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng” cho thấy ba khía cạnh đổi mới sáng tạo của ngành công nghệ

Ngoài 2 giải thưởng trên, ban tổ chức còn trao giải Innovative Choice Awards, giải thưởng mang ý nghĩa cổ vũ, khuyến khích tinh thần đổi mới sáng tạo trong tất cả các ngành nghề cũng như thúc đẩy, lan tỏa các thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường có dấu ấn sáng tạo tới người tiêu dùng. Innovative Choice Awards xây dựng 2 hạng mục giải thưởng tiêu biểu: “Top 10 thương hiệu bền vững nhờ đổi mới sáng tạo” và “Top 5 sản phẩm vừa ra mắt ghi dấu ấn sáng tạo”.

Gala trao giải khép lại hành trình của Better Choice Awards 2023 kỳ vọng mở ra những hướng đi mới để góp phần mang đến những sản phẩm có chất lượng tốt hơn và phù hợp hơn cho người tiêu dùng, từ đó góp phần thúc đẩy cho sự phát Đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Giải thưởng kỳ vọng không chỉ thúc đẩy sự cạnh tranh mà còn khuyến khích sự phát triển và đổi mới sáng tạo trong ngành công nghiệp. Sức hấp dẫn của cơ chế chọn lọc đề cử, thẩm định cũng như các hoạt động bên lề ý nghĩa của các sản phẩm cùng sự tham gia đông đảo của phần lớn thương hiệu có mặt trên thị trường sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn tốt hơn và đặt ra tiêu chuẩn cao hơn cho các doanh nghiệp trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

(PNTĐ) - Trong Lời điếu đọc tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc trước lĩnh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư". Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn lời điếu.
Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ  ​

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ ​

(PNTĐ) - 13 giờ ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Trong hai ngày diễn ra lễ Quốc tang, dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xếp hàng kín các con đường hướng về Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội và Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Nhân Tông. Trong dòng người đó, có những người bạn học cũ từ thời niên thiếu, bạn đại học của Tổng Bí thư. Họ đều tuổi đã cao, mắt mờ, chân run, tóc bạc hoa râm, vẫn lặng lẽ tiễn đưa người bạn lớn…
Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

(PNTĐ) - Sáng ngày 26/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Đoàn đại biểu phụ nữ Thủ đô do đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm Trưởng đoàn đã thành kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chia buồn cùng gia quyến.