Biểu dương 100 gia đình công nhân viên chức lao động Thủ đô tiêu biểu năm 2023

ÁNH - LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 17/8, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Biểu dương 100 gia đình công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Thủ đô tiêu biểu năm 2023, tuyên dương con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập năm học 2022-2023 và trao học bổng cho 100 con CNVCLĐ Thủ đô vượt khó học giỏi năm học 2022-2023.

Biểu dương 100 gia đình công nhân viên chức lao động Thủ đô tiêu biểu năm 2023 - ảnh 1

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương và Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Phạm Quang Thanh trao Bằng khen cho gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.

Dự hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai; Chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh. 

Thông tin tại hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa cho biết, biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu là hoạt động thường niên của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội nhằm tôn vinh và nhân rộng các điển hình gia đình công nhân viên chức lao động Thủ đô gương mẫu thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đạt thành tích cao trong lao động, sản xuất, học tập, công tác và giúp đỡ cộng đồng, nuôi dạy con ngoan, học giỏi.

Theo báo cáo của các đơn vị, đến thời điểm hiện tại, đã có 5.134 Công đoàn cơ sở tổ chức biểu dương, khen thưởng 37.243 gia đình tiêu biểu với số tiền thưởng là gần 12 tỷ đồng; 3.378 gia đình tiêu biểu được Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở biểu dương, khen thưởng với tổng số tiền thưởng gần 2,3 tỷ đồng và tiêu biểu là 100 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu được Liên đoàn Lao động thành phố biểu dương khen thưởng.

Biểu dương 100 gia đình công nhân viên chức lao động Thủ đô tiêu biểu năm 2023 - ảnh 2
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa trao khen thưởng các gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu 2023

Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa Khẳng định: 100 gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu năm 2023, dù là quy mô gia đình truyền thống 3, 4 thế hệ hay gia đình hạt nhân, nhưng đều có chung một điểm là mỗi thành viên trong gia đình đều bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; liên tục phấn đấu, vượt lên khó khăn để hoàn thiện mình. Mỗi gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu sẽ trở thành những gia đình gương mẫu trong cộng đồng dân cư; ngày càng lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội, góp phần đưa phong trào xây dựng gia đình tiêu biểu trong CNVCLĐ Thủ đô ngày càng phát triển.

Trong số 100 gia đình được biểu dương hôm nay có gia đình công nhân Phan Tiến Hà, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Xuân Ngọc May. Anh Hà chia sẻ về niềm may mắn khi được lớn lên trong gia đình có truyền thống nề nếp, ông bà cha mẹ là tấm gương cho con cháu học tập. Vợ chồng anh có quan điểm dạy các con luôn thể hiện tình yêu thương, sống trách nhiệm bằng việc  cho các con trải nghiệm từ nhỏ, ngoài việc học quét nhà, nhặt rau, nấu cơm, nhổ cỏ, tưới rau. Qua đó, các con thấy được giá trị của lao động để con có ý thức học tập, đặt ra mục tiêu phấn đấu.

Trong những năm qua, các cấp công đoàn Thủ đô đã đồng thời triển khai thường xuyên, thiết thực công tác chăm lo cho con CNVCLĐ. Đặc biệt, đối với con CNVCLĐ vượt khó học giỏi. Qua đó tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, động viên, khích lệ tinh thần thi đua học tập và rèn luyện của con CNVCLĐ. Các hoạt động ý nghĩa này còn có sức động viên, cổ vũ lớn đối với các bậc phụ huynh, tiếp thêm động lực để đội ngũ CNVCLĐ phấn đấu làm tốt hơn trọng trách của những người làm cha, làm mẹ, chăm sóc, nuôi dạy con cái trưởng thành, đồng thời nỗ lực để luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao tại cơ quan, đơn vị.

Biểu dương 100 gia đình công nhân viên chức lao động Thủ đô tiêu biểu năm 2023 - ảnh 3

 Biểu dương con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia

Dịp Tết Trung thu năm 2022, Tết Nguyên Đán Quý Mão, Tháng hành động Vì Trẻ em năm 2023, các cấp Công đoàn Thành phố đã tổ chức đi thăm, gặp mặt, tặng quà cho 44.371 con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 11 tỷ đồng. Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức phong phú các hoạt động như: Đêm hội Trăng rằm, Ánh trăng tuổi thơ... cho gần 419.000 trẻ em với số tiền 64,97 tỷ đồng

Hàng năm và năm 2023, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội luôn duy trì tổ chức trao 100 suất học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó học giỏi.

Tại Hội nghị lần này, được sự quan tâm, phối hợp của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội, mỗi con CNVCLĐ vượt khó học giỏi được trao tặng học bổng là 4 triệu đồng cùng quà tặng bằng hiện vật (trong đó LĐLĐ Thành phố tặng 2 triệu đồng, Sở LĐTBXH tặng 2 triệu đồng), gấp 4 lần so với các năm trước.

Biểu dương 100 gia đình công nhân viên chức lao động Thủ đô tiêu biểu năm 2023 - ảnh 4
LĐLĐ Thành phố Hà Nội phối hợp của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội trao học bổng cho 100 con CNVCLĐ vượt khó học giỏi

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn Thành phố dành sự quan tâm và ghi nhận đối với con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập. Năm học 2022-2023, gần 41.000 con CNVCLĐ đạt thành tích cao được khen thưởng với số tiền 13,16 tỷ đồng; 966 con CNVCLĐ đạt giải trong kỳ thi các môn văn hóa cấp Thành phố được Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở khen thưởng với số tiền hơn 801 triệu đồng.

LĐLĐ thành phố Hà Nội cũng tuyên dương 29 con CNVCLĐ đạt giải trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp Quốc gia THPT năm học 2022-2023 số tiền 58 triệu đồng cùng quà tặng bằng hiện vật.

 

 

Tin cùng chuyên mục

Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng

Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024), chiều 10/5, tại UBND huyện Đông Anh (Hà Nội), Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng".
Hơn 1 triệu thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Hơn 1 triệu thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(PNTĐ) - Từ ngày 2/5 đến 17h00 ngày 10/5/2024, cổng đăng ký trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 mở phục vụ cho thí sinh đăng ký dự thi chính thức. Kết thúc thời gian đăng ký theo quy định đã có 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi trên hệ thống đăng ký thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.