Bỏ lỡ nhiều cơ hội, U23 Việt Nam chia điểm cùng U23 Philippines

Chia sẻ

Mặc dù kiểm soát phần lớn thời gian của trận đấu, có nhiều cơ hội rõ rệt thế nhưng trong một ngày kém may mắn mà các chân sút của U23 Việt Nam vẫn không thể nào “khoan thủng” được mành lưới của đối phương.

Trước khi bước vào cuộc chạm trán với đội tuyển U23 Việt Nam, các cầu thủ U23 Philippines đã kịp “bỏ túi” cho mình một khởi đầu ấn tượng với màn hủy diệt U23 Timor Leste ở trận đầu ra quân.

Về phía đội chủ nhà, với mong muốn giành được lợi thế lớn trong việc giành vé vào vòng bán kết môn bóng đá nam tại SEA Games 31, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thể hiện rõ khát khao của mình bằng cách nhập cuộc đầy hứng khởi.

Ở trận này, đội chủ nhà đã có vài sự điều chỉnh so với trận đấu mở màn, HLV Park Hang Seo xếp Tiến Long đá cặp với Thanh Bình và Việt Anh hợp thành bộ ba trung vệ. Phan Tuấn Tài và Lê Văn Đô thi đấu ở 2 biên. Công Đến được ra sân thế chỗ Lý Công Hoàng Anh, trong khi Nhâm Mạnh Dũng thay Văn Tùng để đá cặp tiền đạo cùng Tiến Linh.

Các CĐV Việt Nam có mặt rất đông để cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ chủ nhàCác CĐV Việt Nam có mặt rất đông để cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ chủ nhà (Ảnh: Quỳnh Lâm)

Quả thực, từ những giây phút đầu tiên của trận đấu trên sân Việt Trì (Phú Thọ), đội tuyển U23 Việt Nam đã dồn lên tấn công và liên tiếp tạo ra các pha bóng sóng gió về phía khung thành của thủ môn Kammeraad của U23 Philippines.

Cơ hội rõ rệt nhất trong những phút đầu trận thuộc về phía đội chủ nhà sau pha phối hợp như “thêu hoa, dệt gấm”, Tuấn Tài nhanh chóng thoát xuống bên hành lang cánh phải từ đường chuyền của Hùng Dũng. Số 12 sau đó đã có pha chuyền ngược trở lại cho Công Đến, đáng tiếc chàng tiền vệ này lại dứt điểm vọt xà trong tiếp nuối.

Cuối hiệp 1, các cầu thủ U23 Việt Nam liên tiếp dồn ép khiến cho đối phương phải co cụm phòng ngự, tuy nhiên với một hàng thủ thi đấu một cách tập trung, kỷ luật, quyết liệt và không ngại va chạm đã khiến cho Tiến Linh cùng các đồng đội gặp khó trong việc tìm được mành lưới đội bạn.

Hoàng Đức cùng các đồng đội đã có trận đấu đầy khó khăn trước U23 PhillippinesHoàng Đức cùng các đồng đội đành ngậm ngùi chia điểm trước U23 Phillippines (Ảnh: Quỳnh Lâm)

Phút thứ 39, Hoàng Đức đã suýt chút nữa điền tên mình lên bảng tỉ số trận đấu khi có một cú sút kỹ thuật ngày phía bên ngoài vòng cấm, chỉ đáng tiếc trái bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, sự chủ động tiếp tục thuộc về phía các cầu thủ U23 Việt Nam khi phần lớn thời gian bóng chỉ lăn trên phần sân của đối phương. Chỉ trong vòng 10 phút đầu của hiệp đấu thứ 2, các chân sút đội chủ nhà đã liên tục thử tài thủ môn đối phương, tuy vậy chính sự lỳ lợm của U23 Philippines đã khiến cho chúng ta gặp nhiều khó khăn.

Phút thứ 81, Tiến Linh đã có cơ hội rất tốt để mở tỉ số của trận đấu sau nỗ lực đột phá xuất sắc của Văn Xuân bên phía hành lang cánh phải. Đáng tiếc là pha dứt điểm của tiền đạo người Bình Dương lại thiếu chính xác.

Tiến Linh đã có trận đấu kém may mắn trong ngày hôm nayTiến Linh đã có trận đấu kém may mắn trong ngày hôm nay (Ảnh: Quỳnh Lâm)

Kết thúc 90 phút,với việc không thể tìm được đường vào mành lưới đối phương, cả hai đội đành ngậm ngùi chia điểm trong một trận cầu mưa tầm tã. Với kết quả này, U23 Philippines vẫn đứng đầu bảng với 4 điểm, còn các cầu thủ U23 Việt Nam xếp ở vị trí thứ hai khi bằng điểm với U23 Philippines nhưng thua về mặt hiệu số.

Trả lời báo chí sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: “Rõ ràng tôi không hài lòng về kết quả hòa. Đối phương sử dụng hệ thống phòng ngự dày đặc, tôi nghĩ U23 Việt Nam sẽ có cơ hội đưa ra đối sách để khoan phá những hàng phòng ngự dày đặc như thế. Đây cũng là điểm mà đội cần phải cải thiện, nhưng cũng là cơ hội để chúng tôi rút ra những bài học kinh nghiệm khi gặp đội chơi với chiến thuật tương tự trong tương lai.”

“Chúng ta cũng không lạ việc gặp phải những đối thủ thế này. Lý do thì nhiều nhưng tôi không thể nêu ra hết trong khuôn khổ họp báo hôm nay. Bóng đá là cuộc chơi nhiều biến số, chúng ta phải chấp nhận kết quả này và cố gắng hết sức nhằm đạt kết quả tốt nhất cho chặng đường sắp tới.

Quãng nghỉ ít ngày tới sẽ giúp chúng tôi hồi phục thể lực, đánh giá lại những vấn đề từ trận đấu này để hướng đến trận tiếp theo.” – Thầy Park chia sẻ thêm.

Trên thực tế, cơ hội soán ngôi đầu bảng của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn rất rộng mở bởi ở 2 lượt trận cuối, chúng ta chỉ phải gặp những đối thủ "dưới cơ" là U23 Myanmar và U23 Timor Leste. Trong khi đó, U23 Phillippines còn chạm trán đội đang "khát điểm" U23 Indonesia và đối thủ khó chịu U23 Myanmar.

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.
Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.