Bùng nổ khách du lịch trong những ngày nghỉ lễ 30/4-1/5

Chia sẻ

Các lễ hội, sự kiện văn hóa, nghệ thuật, du lịch đồng loạt diễn ra tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước trong kỳ nghỉ lễ đã thu hút lượng lớn du khách du lịch trong ngày nghỉ lễ 30/4-1/5.

Các địa phương đồng loạt tổ chức lễ hội

Nhằm kích cầu du lịch trong giai đoạn mới, Hà Nội và các địa phương trên cả nước đã đồng loạt khai trương nhiều lễ hội, hoạt động văn hóa du lịch đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Khách du lịch trên phố đi bộ Hoàn Kiếm trong kỳ nghỉ lễ 30/4Khách du lịch trên phố đi bộ Hoàn Kiếm trong kỳ nghỉ lễ 30/4

Hưởng ứng SEA Games 31 và Năm Du lịch quốc gia 2022, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 (29/4-1/5),  qua đó hỗ trợ các làng nghề giới thiệu tiềm năng du lịch Hà Nội. Doanh nghiệp du lịch Hà Nội tổ chức giới thiệu các chuyến du lịch đặc trưng của Thủ đô như: tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, tour xe đạp khám phá Bát Tràng. Cũng trong thời gian này thị xã Sơn Tây đã khai mạc Năm du lịch Sơn Tây-xứ Đoài với chủ đề "Sơn Tây - Về miền di sản", khai trương tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây.

Nhằm thu hút du khách trong kỳ nghỉ lễ, các điểm du lịch biển đồng loạt tổ chức khai mạc năm du lịch. Cụ thể, ngày 30/4, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng khai mạc chương trình "Mùa du lịch biển Đà Nẵng năm 2022" và khai trương "Bãi biển đêm Mỹ An".

Ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, tại khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng, UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) khai mạc Liên hoan du lịch "Đồ Sơn sắc màu của biển 2022,". Cùng thời gian này, tại khu du lịch Thiên Cầm (Hà Tĩnh), ngành du lịch Hà Tĩnh đã khai trương du lịch biển năm 2022 với chương trình Nghệ thuật "Hà Tĩnh - Âm vang biển". Tỉnh Thanh Hóa cũng đã khai mạc du lịch biển Hải Tiến năm 2022 với chủ đề: “Hải Tiến- Tình biển, Tình người”.

Sau hai năm phải tạm dừng tổ chức vì dịch Covid-19, ngày 29/4, tại TP Hạ Long, ngành du lịch Quảng Ninh chính thức tổ chức chương trình Carnaval Hạ Long 2022 với chủ đề “Hạ Long - Kỳ quan bừng sáng cùng SEA Games 31”. Các địa phương khác như: Huế tổ chức ngày hội “Huế-Kinh đô ẩm thực;”; tỉnh Cao Bằng khai mạc Chương trình du lịch về nguồn năm 2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó; TP Cần Thơ ra mắt tuyến phố đi bộ Ninh Kiều...

Lượng khách tăng mạnh

Việc các địa phương đồng loạt tổ chức khai mạc các chương trình lễ hội đã khiến lượng khách du lịch bùng nổ trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong 3 ngày diễn ra Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 đã thu hút 65.000 lượt du khách trong nước, quốc tế tham dự và trải nghiệm. ”Sự kiện này đã đem lại trải nghiệm mới mẻ cho du khách và chuyển tải hình ảnh Hà Nội đầy cảm hứng, sáng tạo, tràn đầy sức sống, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn” - bà Giang khẳng định.

Tương tự trong 2 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 các điểm vui chơi giải trí tại Hà Nội như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, vườn thú Thủ Lệ, Công viên nước Hồ Tây... đón lượng khách tăng đột biến. Đại diện Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thông tin, trong dịp nghỉ lễ 30/4, hơn 34.000 người từ khắp các tỉnh thành đã đến Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lãnh đạo Vườn thú Thủ Lệ cho biết, trong 2 ngày qua, vườn thú đón 40.000-50.000 du khách Hà Nội và các địa phương lân cận đến vui chơi, giải trí. Nhiều khu vực nuôi nhốt thú hay các khu vui chơi trẻ em đều chật kín khách, du khách phải kiên nhẫn xếp hàng đợi đến lượt để được tham gia các hoạt động vui chơi. 

Khách du lịch  tham quan và mua quạt giấy Chàng Sơn (Thạch Thất) tại Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022Khách du lịch tham quan và mua quạt giấy Chàng Sơn (Thạch Thất) tại Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022

Nhiều công viên, khu vui chơi giải trí trên địa bàn Hà Nội như Công viên nước Hồ Tây, Thiên đường Bảo Sơn cũng quá tải trong những ngày này. Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty du lịch Hà Nội (doanh nghiệp quản lý khai thác công viên nước Hồ Tây) Nguyễn Thị Vân cho biết, thay vì đi tới các điểm du lịch xa Hà Nội do sợ ùn tắc, ngay trong ngày 30/4 công viên nước Hồ Tây đã đón hơn 10.000 du khách đến công viên tắm giải nhiệt, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước. Trong khi đó, Công viên Thiên Đường Bảo Sơn đã đón khoảng 8.000-9000 khách/ngày.

Không chỉ Hà Nội mới đón một lượng lớn du khách đến thăm quan, vui chơi mà nhiều điểm du lịch trên cả nước cũng trong tình trạng tương tự. Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Thanh Hóa Trần Đình Sơn thông tin, trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách khắp nơi đã đổ về các bãi biển Thanh Hóa để tắm biển, nghỉ dưỡng. “Hiện hầu hết nhà nghỉ, khách sạn ở Sầm Sơn gần như đã kín phòng, dự kiến trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sầm Sơn sẽ đón khoảng 700.000 lượt khách, ước tính với kỳ nghỉ lễ này sẽ có khoảng 1 triệu du khách đến với Thanh Hóa”-ông Sơn nói.

Theo Hội Khách sạn Khánh Hòa, công suất phòng khách sạn tại khu vực Bãi Dài, các resort ở khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đạt 90-100% công suất phòng, tính công suất trung bình toàn thành phố 65%. Khu vực Ninh Vân có nơi đạt 100% công suất.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Saigontourist Trương Đức Hùng thông tin, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, doanh nghiệp đã triển khai hơn 100 sản phẩm tour du lịch trong và ngoài nước thu hút hơn 30.000 lượt khách đặt mua. Chỉ tính riêng trong sáng 30/4, đã có đến 25.000 khách khởi hành với các hành trình du lịch trong và ngoài nước, đạt tỉ lệ tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. “Tình hình kinh doanh khả quan trong mùa lễ hội năm nay cho thấy tâm lý đi du lịch của nhóm khách gia đình 10 - 20 khách và các doanh nghiệp 200 - 1.000 khách đã trở về trạng thái bình thường như trước dịch” - ông Hùng chia sẻ. 

Việc ngành du lịch Hà Nội và các tỉnh thành, doanh nghiệp lữ hành đón một lượng lớn du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là tín hiệu đáng mừng cho thấy ngành du lịch đã có dấu hiệu hồi phục sau hơn hai năm “trầm lắng” do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

(Theo kinhtedothi.vn)

Theo https://kinhtedothi.vn/bung-no-khach-du-lich-trong-nhung-ngay-nghi-le-30-4-1-5.html

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.