Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022)

Các cấp Hội Phụ nữ hướng về ngày Thương binh Liệt sỹ

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, các cấp Hội Phụ nữ đã có nhiều hoạt động, chương trình tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các thương bệnh binh…

Các cấp Hội Phụ nữ hướng về ngày Thương binh Liệt sỹ - ảnh 1
Bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Đào Thị Vui tại xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị 
Ảnh: P.V

Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng
Đầu tháng 7, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức các đoàn đến các tỉnh, thành trong nước để thăm hỏi, gặp gỡ và động viên các Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công… Ngày 9/7, bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã đến thăm, tặng quà 2 Mẹ VNAH tại thành phố Tân An (tỉnh Long An). Đó là mẹ Nguyễn Thị Giỏi tại ấp Vĩnh Bình, xã An Vinh, năm nay 97 tuổi. Mẹ có 12 người con, trong đó có 2 người con đã chiến đấu hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Và mẹ Võ Thị Xê, năm nay 84 tuổi tại ấp Nhơn Trị 1, xã Nhơn Thạch Trung, có một người con trai duy nhất hy sinh trên chiến trường Tây Nam vào năm 1985, khi mới 25 tuổi. Đoàn công tác đã tới thăm hỏi và tặng quà 20 chị em phụ nữ là đại diện các gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng ở các huyện Tân Trụ, Thủ Thừa, Châu Thành và TP Tân An. 

Trong hai ngày 3-4/7, bà Tôn Ngọc Hạnh cũng đã đến thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công, nữ chiến sĩ Trường Sơn tại Quảng Trị và đến thăm 2 Mẹ VNAH là mẹ Đào Thị Vui, 99 tuổi và mẹ Phan Thị Thuộc, 95 tuổi hiện đang sống trên địa bàn xã Hải Thượng. Dịp này, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã trao 20 suất quà, với tổng trị giá 12 triệu đồng cho các đối tượng chính sách, thương bệnh binh, người có công tại Trung tâm điều dưỡng Người có công và Bảo trợ xã hội huyện Gio Linh; trao 109 suất quà và nhu yếu phẩm cho các gia đình thương bệnh binh, người có công tại xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng...  

Ngày 5/7, Đoàn công tác TƯ Hội LHPN Việt Nam do bà Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Thường trực Hội làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình thương binh liệt sĩ, người có công và nữ chiến sĩ Trường Sơn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Thay mặt TƯ Hội LHPN Việt Nam, bà Đỗ Thị Thu Thảo cùng lãnh đạo Tỉnh ủy Tây Ninh đã gửi tặng 20 phần quà đến các bà, các chị thuộc hộ gia đình chính sách, người có công và nữ chiến sĩ Trường Sơn trên địa bàn tỉnh. Dịp này, Đoàn đã đến thăm gia đình và thắp nhang viếng Mẹ VNAH, Anh hùng LLVTND, Liệt sĩ Nguyễn Thị Bé tại huyện Gò Dầu; thăm hỏi, chúc sức khỏe, tặng quà Mẹ VNAH Lê Thị Hai, phường 4, TP Tây Ninh và Mẹ VNAH Võ Thị Thạnh, phường Ninh Sơn, TP Tây Ninh…

Nhiều hoạt động tri ân các gia đình có công
Nhân dịp này, các cấp Hội LHPN Hà Nội cũng đã có nhiều hoạt động tri ân. Tại quận Tây Hồ, Quận Hội tổ chức lễ bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình bà Nguyễn Thị Than, hội viên Chi hội phụ nữ số 15, phường Bưởi. Bà Nguyễn Thị Thành là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, có chồng là ông Nguyễn Văn Tám - cán bộ tiền khởi nghĩa đã mất năm 2008. 
Qua nắm bắt và rà soát các hộ gia đình chính sách còn gặp khó khăn cần hỗ trợ về nhà ở, Quận Hội đã trích từ quỹ “Tuần lễ vàng” 30 triệu đồng, cộng với sự giúp đỡ của anh em, con, cháu trong dòng họ hỗ trợ 55 triệu đồng xây sửa nhà “Mái ấm tình thương” cho bà Thành với tổng diện tích hơn 30m2. 

Tại quận Hai Bà Trưng, nhằm tri ân cán bộ, chiến sỹ thương, bệnh binh, Quận Hội đã chỉ đạo 23 cơ sở Hội đăng ký các công trình, phần việc giúp đỡ các gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn, hỗ trợ xây sửa 3 nhà tình nghĩa với tổng số tiền 75 triệu đồng. Đặc biệt, các cơ sở Hội còn đảm nhận phụng dưỡng 3 mẹ liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 41 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 20,5 triệu đồng giúp đỡ gia đình thương binh, thân nhân liệt sỹ neo đơn và tặng 147 suất quà cho các gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ thuộc diện chính sách trị giá hơn 44 triệu đồng. Tổng số tiền là hơn 155 triệu đồng. 
Tại quận Hoàn Kiếm, ngày 7/7, các cấp Hội Phụ nữ quận và Hội Phụ nữ Công an quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Đoàn công tác đến làm lễ dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sỹ Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội. Cùng ngày, Đoàn tổ chức thăm và tặng quà tại Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Ngọc Hồi, Hà Nội; trao tặng 42 suất quà gồm tiền mặt, chăn, khăn len, bánh, sữa… tới các mẹ, vợ, con liệt sỹ, người có công và thương binh. 

Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ, các cấp Hội Phụ nữ đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các gia đình có công với đất nước. Các cấp Hội Phụ nữ đã tổ chức cho cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia tổng vệ sinh môi trường, nhặt cỏ, trồng hoa, tu sửa phần mộ các Anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang, đền thờ liệt sỹ ở các địa phương. Đồng thời vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực quyên góp, ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức thăm hỏi, tặng quà Mẹ VNAH, gia đình chính sách; tham dự lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ. 

Dự kiến vào ngày 21/7 tới, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội sẽ tổ chức chương trình giao lưu, biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội, giai đoạn 2017-2022. Tại chương trình, Thành Hội sẽ biểu dương 30 tập thể và cá nhân điển hình, có thành tích tiêu biểu; tặng 50 suất quà cho Mẹ VNAH, mẹ, vợ liệt sỹ, nữ thương binh, nữ cựu tù chính trị, nữ cựu thanh niên xung phong.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.