Các sở chỉ huy phòng, chống dịch sẵn sàng 24/24/7

Chia sẻ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các địa phương tăng cường trực sở chỉ huy phòng, chống dịch, luôn sẵn sàng 24/24/7, thiết lập đường dây nóng qua điện thoại để xử lý tình huống xảy ra. Bên cạnh đó, các quận, huyện quản lý chặt chẽ khu vực có trường hợp F0, chăm lo cuộc sống người dân khu vực cách ly.

Quốc Oai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các trường hợp liên quan đến các ca F0.Quốc Oai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các trường hợp liên quan đến các ca F0.

Điện thoại đường dây nóng luôn hoạt động

Sáng 7-11, ghi nhận tại trụ sở Sở Chỉ huy phòng, chống dịch phường Xuân La (quận Tây Hồ), cho thấy luôn có cán bộ trực tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân cũng như các tổ kiểm tra báo về.

Phó Chủ tịch UBND phường Xuân La Nguyễn Văn Dũng cho biết, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch phường luôn duy trì 3 cán bộ trực ngày 24/24/7 để tiếp nhận, xử lý thông tin người dân gọi đến. Trước sự phức tạp của dịch bệnh, để giám sát di biến động của người từ địa phương khác đến cư trú cũng như việc chăm lo cho cuộc sống của những gia đình sống tại khu vực có các ổ dịch mới phát sinh, UBND phường tiếp tục duy trì hoạt động của 18 tổ Covid-19 cộng đồng. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền và giám sát 128 người từ vùng dịch trở về theo quy định.

UBND phường Xuân La cũng thành lập các tổ “Liên gia tự quản" phòng, chống dịch, tăng cường tuyên truyền vận động người dân thực hiện “5K”. Trên địa bàn phường có 1.229 điểm quét mã QR. Phường cũng kiểm tra 20 cơ sở kinh doanh và xử lý vi phạm hành chính với 1 cơ sở không thực hiện giãn cách, vẫn mở cửa sau 21h.

Tương tự, trên địa bàn phường Phương Liên (quận Đống Đa) còn 11 trường hợp cách ly tại nhà, phường cử lực lượng chốt trực cách ly, phân công cán bộ y tế, tổ Covid-19 cộng đồng hỗ trợ theo dõi sức khỏe, mua hộ nhu yếu phẩm... để nhân dân yên tâm phòng, chống dịch. Phó Chủ tịch UBND phường Trần Vũ Đại khẳng định, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch của phường tổ chức trực 24/24/7 gồm lãnh đạo phường và thành viên trực luân phiên. UBND phường bố trí một phòng trực tại tầng 3, công bố đường dây điện thoại nóng để nhân dân tiện liên hệ.

Tại phường Đồng Nhân (quận Hai Bà Trưng), Chủ tịch UBND phường Kim Thị Thu cho biết, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch phường tăng cường tuyên truyền qua nhóm Zalo của các tổ dân phố đến từng hộ dân về quy trình tiêm vắc xin, những nội dung cần lưu ý sau tiêm, thông tin mới nhất về diễn biến dịch trên địa bàn quận; phát thanh và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của phường. UBND phường đã tổ chức cho các hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn ký cam kết thực hiện phòng, chống dịch bệnh.

Trên địa bàn quận Ba Đình, Thiếu tá Phạm Thế Anh, Trưởng Công an phường Phúc Xá cho biết, để tiếp tục giữ vững thành quả trong công tác phòng, chống dịch, kịp thời sàng lọc nhanh những đối tượng F0, ngăn chặn nguy cơ tái bùng phát dịch bệnh, UBND phường đã triển khai mô hình nhóm "Liên gia tự quản" tại 22 tổ dân phố hoạt động theo nguyên tắc tự quản, nâng cao tinh thần chủ động kiểm soát an toàn phòng, chống dịch từ mỗi người dân, mỗi gia đình.

Nhóm liên gia tự quản giao cho các đảng viên làm nòng cốt phụ trách, cán bộ cơ sở, tổ Covid-19 cộng đồng và các nhóm liên gia tự quản vận động... mỗi nhóm từ 10 đến 30 hộ gia đình, chịu sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của phường và cấp ủy chi bộ. Đồng thời, UBND phường cũng thực hiện việc tạo mỗi tổ dân phố 1 mã, dán mã QR tại các đầu ngõ, ngách, hẻm.

UBND phường Phúc Xá (quận Ba Đình) đã triển khai mô hình nhóm UBND phường Phúc Xá (quận Ba Đình) đã triển khai mô hình nhóm "Liên gia tự quản" tại 22 tổ dân phố

Điều tra, truy vết thần tốc, khống chế dịch bệnh

Đối với các địa bàn có ca bệnh F0, các địa phương siết chặt các biện pháp phòng bệnh, điều tra, truy vết thần tốc để khống chế dịch bệnh. Là địa bàn có ca bệnh F0 nên Sở Chỉ huy phòng, chống dịch phường Bồ Đề (quận Long Biên) luôn trực 24h hằng ngày để xử lý các tình huống xảy ra.

Anh Đào Ngọc Tùng ở ngõ 33 Phú Viên cho biết, tổ dân phố thường xuyên thông báo các trường hợp F1, F2 từ lúc nghi ngờ đến khi có kết luận để nhân dân biết, nhờ vậy tránh được tâm lý hoang mang, người dân yên tâm lao động, công tác.

Chủ tịch UBND phường Bồ Đề Nguyễn Văn Luyện khẳng định, UBND phường thiết lập hàng rào an ninh, cắt cử lực lượng canh gác tại khu vực trên để người dân biết và phòng tránh; đồng thời, tổ chức nghiêm túc việc rà soát đối tượng, bố trí lịch tiêm vắc xin mũi 2 tại phường trong 3 ngày đầu tháng 11-2021.

Tương tự, theo Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Chương Mỹ, từ ngày 4-11 đến nay, huyện đã ghi nhận 12 ca dương tính với Covid-19. Ngay khi phát hiện các ca mắc, huyện đã thần tốc điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, đưa các trường hợp đi điều trị và cách ly y tế tập trung theo quy định. Huyện đã ban hành 6 quyết định cách ly y tế đối với nhà hàng Sơn Dương và các khu dân cư tại các xã, thị trấn.

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Đình Hoa cho biết, huyện đã yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai phương án bảo đảm nhu yếu phẩm cho người dân khu cách ly y tế; giao các đơn vị kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống dịch Covid-19. Công an huyện và các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

 

Tính đến ngày 7-11, trên địa bàn huyện Quốc Oai ghi nhận 110 ca mắc Covid-19, trong đó 34 ca cộng đồng. Qua rà soát, truy vết thần tốc, toàn huyện ghi nhận 801 trường hợp F1, 3.950 trường hợp F2, 7.343 trường hợp F3 và 525 trường hợp liên quan. Các ổ dịch cơ bản được kiểm soát, đã qua 7 ngày trên địa bàn huyện không phát sinh ca mắc trong cộng đồng. Hoạt động hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trong khu phong tỏa được bảo đảm.

Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng cho biết, để góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, ngoài sự quyết liệt của các cấp, ngành thì ý thức, tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của mỗi người dân là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Huyện khuyến cáo, mỗi người dân cần thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, khi tiếp xúc với trường hợp mắc Covid-19 cần liên hệ ngay với trạm y tế xã, thị trấn nơi cư trú để được tư vấn, hướng dẫn biện pháp phòng dịch.

Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Hữu Hoàng cho biết, trên địa bàn huyện có 4 ca F0 đang điều trị; 450 trường hợp F1, hơn 2.500 trường hợp là F2. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện đã tăng cường các hoạt động chỉ đạo điều hành, thông tin, tuyên truyền, truy vết, cách ly, xét nghiệm. Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 của huyện và các xã, thị trấn trực 24/24h các ngày trong tuần để thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội.

 (Theo hanoimoi.com.vn)

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.