Chính thức khai trương Trung tâm báo chí quốc tế SEA Games 31

Chia sẻ

Chiều 9.5, Lễ khai trương Trung tâm báo chí SEA Games 31 đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ VHTTDL – Phó trưởng ban thường trực BTC SEA Games 31 Hoàng Đạo Cương; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng nhiều quan khách.

Đông đảo phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế đã đến tham dự sự kiện. 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương phát biểu khai mạc Trung tâm báo chí SEA Games 31Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương phát biểu khai mạc Trung tâm báo chí quốc tế SEA Games 31

Trong bài phát biểu bằng tiếng Anh của mình tại Lễ khai trương Trung tâm báo chí, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, chỉ còn 3 ngày nữa SEA Games 31 sẽ chính thức được khai mạc tại SVĐQG Mỹ Đình. Trong các công trình quan trọng phục vụ SEA Games 31, Trung tâm Báo chí chính và Trung tâm Truyền hình quốc tế được xem như “trái tim” công tác truyền thông báo chí của Đại hội. Trungtâm báo chí không chỉ là nơi tiếp đón, hướng dẫn, cung cấp các thông tin và dịch vụ cần thiết cho các phóng viên tác nghiệp, mà hơn thế, nơi đây còn được xem là “mái nhà chung” của các phóng viên trong suốt tiến trình tham dự SEA Games 31. 

 “Sau một thời gian nỗ lực chuẩn bị, triển khai các mặt của quá trình xây dựng, lắp đặt, chỉnh trang lại công năng, Trung tâm Báo chí chính và Trung tâm Truyền hình quốc tế đã hoàn thành và có thể chính thức đưa vào sử dụng. Thay mặt BTC SEA Games 31, tôi xin được chào mừng các vị đại biểu, phóng viên có mặt ngày hôm nay để chứng kiến Lễ khai trương Trung tâm Báo chí chính và Trung tâm Truyền hình quốc tế và tham dự Hội nghị truyền thông quốc tế lần thứ 2. Trong quá trình chuẩn bị, chắc chắn sẽ còn những khiếm khuyết. Vì vậy, chúng tôi rất mong sẽ nhận được sự góp ý trên tinh thần xây dựng của các phóng viên báo chí, qua đó cố gắng để hoàn thiện năng lực phục vụ của các công trình, đáp ứng tốt nhất có thể yêu cầu tác nghiệp của các phóng viên trong tiến trình tham gia Đại hội. Mong rằng BTC và đội ngũ phóng viên báo chí sẽ có được sự hợp tác tốt, vì một kỳ SEA Games thành công”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu. Thứ trưởng cũng không quên chúc các phóng viên báo chí trong nước và quốc tế có một kỳ SEA Games thật ý nghĩa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có nhiều kỷ niệm đẹp.

Lễ cắt băng khai mạc Trung tâm báo chí quốc tế SEA Games 31Lễ cắt băng khai mạc Trung tâm báo chí quốc tế SEA Games 31

 Tham dự chương trình, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn phát biểu: “Hôm nay, chúng tôi vui mừng được đón tiếp quý vị đại biểu, khách quý và các phóng viên báo chí tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (NCC), nơi đặt địa điểm của Trung tâm Báo chí chính của Đại hội (MPC) và Trung tâm Truyền hình quốc tế (IBC). Cả hai Trung tâm đều đã chính thức đi vào hoạt động, đáp ứng các nhu cầu tác nghiệp của đội ngũ phóng viên báo chí trong nước và quốc tế ngay từ trước khi tiến hành lễ khai trương chính thức chiều hôm nay”.

Trung tâm Báo chí SEA Games 31 (MPC - Media Press Center) được đặt tại tầng 3 Trung tâm Hội nghị Quốc gia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Với diện tích sàn gần 600 m2, Trung tâm có đầy đủ các phòng chức năng nhằm đáp ứng nhu cầu tác nghiệp, sản xuất tin bài của phóng viên trong nước và quốc tế. Hệ thống đường truyền internet tốc độ cao miễn phí được kết nối thông qua 2 hình thức mạng LAN và Wifi cũng đã được đưa vào hoạt động, nút mạng chờ đảm bảo kết nối tốc độ cao do VNPT cung cấp, máy in, máy photocopy cũng được trang bị kỹ lưỡng, đảm bảo phóng viên có đầy đủ tiện nghi tác nghiệp. Tại Trung tâm, còn có hệ thống truyền hình số, màn hình tivi cỡ lớn kết nối hiện trường hiện đại. Trung tâm Báo chí SEA Games 31 có thể phục vụ 200 phóng viên tác nghiệp trong cùng thời điểm. Ban tổ chức SEA Games 31 đã bố trí 40 chiếc máy tính xách tay cấu hình cao để hỗ trợ cho phóng viên tác nghiệp tại chỗ. 

Đông đảo quan khách và phóng viên báo chí trong nước, quốc tế đã tham dự sự kiệnĐông đảo quan khách và phóng viên báo chí trong nước, quốc tế đã tham dự sự kiện

Sau Lễ cắt băng khai trương Trung tâm báo chí, BTC đã mời các đại biểu và phóng viên tham dự triển lãm ảnh "Khát vọng chiến thắng" được trưng bày ngay ở sảnh Trung tâm báo chí, và tham quan Trung tâm truyền hình quốc tế (IBC - International Broadcasting Convention) nằm đối diện với Trung tâm báo chí. Trung tâm truyền hình quốc tế có diện tích rộng hơn 3.000 m2, là nơi sản xuất trực tiếp các chương trình ở SEA Games 31 do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) điều phối và được sự hỗ trợ của các quốc gia tham dự SEA Games cũng như truyền hình quốc tế. Bên cạnh Trung tâm truyền hình quốc tế IBC, một số hãng truyền hình lớn của nước bạn như Astro Malaysia, Cignal TV Phillipines, TVRI (Indonesia) cũng đặt trụ sở tại đây để tác nghiệp, góp phần tạo nên sự sôi động của Trung tâm. 

Không gian triển lãm Không gian triển lãm "Khát vọng chiến thắng" được trưng bày tại sảnh Trung tâm báo chí quốc tế

 Ngay sau Lễ cắt băng khai mạc Trung tâm báo chí, đã diễn ra Hội nghị Truyền thông quốc tế lần thứ hai. Tại Hội nghị, các đại biểu đã báo cáo về Chương trình Lễ khai mạc SEA Games 31; về công tác du lịch; giới thiệu SEA Games xanh, SEA Games không khói thuốc và giải đáp các vấn đề liên quan đến tác nghiệp của phóng viên trong nước và quốc tế tại SEA Games. 

TUỲ DUYÊN, ẢNH: HN

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.