Chợ Tết nhân ái huyện Ứng Hòa: 850 suất quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chương trình “Chợ Tết nhân ái” Giáp Thìn 2024 huyện Ứng Hòa đã mang đến 8 gian hàng 0 đồng, với các sản phẩm thiết yếu được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ. Sau 2 ngày 25 và 26/1, đã có 850 suất quà Tết đến được với các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Chợ Tết nhân ái huyện Ứng Hòa còn mang đến các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, như: Chả vịt Vân Đình, bưởi diễn Đồng Tiến, Hòa Xá, bánh gai Hòa Phú, tăm hương Quảng Phú Cầu….

Chợ Tết nhân ái huyện Ứng Hòa: 850 suất quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 1
Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND Huyện Ứng Hoà Nguyễn Chí Viễn trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 26/1, huyện Ứng Hòa phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Chợ Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024.

Chợ Tết nhân ái huyện Ứng Hòa: 850 suất quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 2
Người dân xếp hàng nhận các phần quà Tết

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Ngô Tiến Hoàng, phong trào “Tết nhân ái” được tổ chức tại huyện Ứng Hòa đã nhận được sự quan tâm ủng hộ, đồng hành, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Toàn huyện đã huy động được gần 3.000 suất với tổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng dành tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chợ Tết nhân ái huyện Ứng Hòa: 850 suất quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 3
Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND Huyện Ứng Hoà Nguyễn Chí Viễn tặng hoa cho các đơn vị, cá nhân đồng hành cùng chương trình

Phát huy những kết quả đã đạt được, ngay sau khi có văn bản của Thành uỷ Hà Nội, Huyện ủy, UBND huyện Ứng Hòa đã có văn bản chỉ đạo việc phối hợp tổ chức Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024 trên địa bàn toàn huyện.

Qua đó, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở, nhằm quan tâm chăm lo, động viên kịp thời những người có công với cách mạng, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ em mồ côi… với phương châm không để hộ có hoàn cảnh khó khăn nào không được nhận quà Tết.

Chợ Tết nhân ái huyện Ứng Hòa: 850 suất quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 4
Các gian hàng OCOP thu hút nhiều người tham gia

“Chợ Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 có nhiều hoạt động ý nghĩa với, trong đó có các gian hàng 0 đồng bao gồm nhu yếu phẩm do các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ… Với quy mô 500 người dân được dùng phiếu đổi lấy hàng tại 8 gian hàng với 10 sản phẩm trị giá 600.000 đồng.

Chợ Tết nhân ái huyện Ứng Hòa: 850 suất quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 5
Lãnh đạo huyện Ứng Hòa trao quà cho người dân tại 8 gian hàng 0 đồng

Chương trình “Chợ Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 còn có các gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP của huyện, trưng bày sản phẩm mang thương hiệu quê hương Ứng Hòa như: Chả Vịt Vân Đình; bưởi Diễn Đồng Tiến, Hòa Xá; bánh gai Hòa Phú; tăm hương Quảng Phú Cầu…

Chợ Tết nhân ái huyện Ứng Hòa: 850 suất quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 6
Các bạn trẻ tham gia làm bánh chưng

Tại chợ tết, còn có các khu vui chơi như kéo co, nhảy bao bố, cờ vua, ô ăn quan, nhảy sạp, hoạt động văn hóa, văn nghệ vui nhộn; khu cắt tóc miễn phí với nhiều tay kéo vàng, có uy tín trên địa bàn huyện.

Chợ Tết nhân ái huyện Ứng Hòa: 850 suất quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 7
Nhiều người tham gia trải nghiệm cắt tóc miễn phí

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chăm lo, động viên kịp thời của huyện Ứng Hòa và các đơn vị đối với những người có công với cách mạng, các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, trẻ em mồ côi…

 

Tin cùng chuyên mục

Agribank hỗ trợ khách hàng thu thập sinh trắc học ngay tại quầy giao dịch

Agribank hỗ trợ khách hàng thu thập sinh trắc học ngay tại quầy giao dịch

(PNTĐ) - Nhằm thu thập thông tin Căn cước công dân (CCCD) gắn chip của khách hàng, hỗ trợ việc tuân thủ các quy định về việc xác thực giao dịch tài chính, xác thực khách hàng trên các kênh giao dịch điện tử tại Quyết định 2345/QĐ-NHNN, từ ngày 01/7/2024, Agribank đã triển khai mở rộng thu thập xác thực kênh quầy trên toàn hệ thống để kịp thời phối hợp, hỗ trợ khách hàng đăng ký và xác thực dữ liệu STH trong trường hợp thiết bị của khách hàng không tương thích hoặc khách hàng không thể tự thực hiện.
  Lần đầu tiên tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công mức 35,7%

Lần đầu tiên tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công mức 35,7%

(PNTĐ) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có thông tin về Nghị định số 77/NĐ-CP về điều chỉnh mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng. Theo đó, mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng được điều chỉnh từ 2.055.000 đồng lên mức 2.789.000 đồng (tăng 35,7%).