Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh tham gia trồng cây tại vườn hoa Pasteur

Chia sẻ

Sáng 8/2, tại vườn hoa Pasteur (phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã dự Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" - Xuân Nhâm Dần 2022 của quận Hai Bà Trưng.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, trồng cây, trồng rừng đã góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống những diễn biến phức tạp của biến đổi khí hậu, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trên địa bàn quận trong những năm qua, được sự quan tâm của thành phố, nhiều dự án mới đã được đầu tư, nhiều khu đô thị, khu phố mới được hình thành. Cùng với đó là những trụ sở cơ quan hành chính, vườn hoa, khu phố, trường học được trồng mới, trồng bổ sung thêm nhiều cây xanh, độ che phủ cây xanh đã tăng lên rõ rệt, đồng nghĩa với việc “lá phổi xanh” của quận Hai Bà Trưng của Thủ đô đang phát triển từng ngày.

“Chính vì vậy, chúng ta cần có nhiều biện pháp tăng cường mật độ cây xanh đô thị, tích cực trồng thêm nhiều cây xanh hơn nữa” - đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND thành phố trồng cây tại tại vườn hoa PasteurChủ tịch UBND thành phố trồng cây tại tại vườn hoa Pasteur

Phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" - Xuân Nhâm Dần 2022, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng đề nghị các đơn vị, các ngành, các tổ chức, đoàn thể và kêu gọi mỗi người dân nâng cao ý thức và hành động để bảo vệ, trồng, chăm sóc cây xanh ở địa phương, cơ quan, đơn vị và gia đình, góp phần gìn giữ môi trường, bảo vệ xã hội và chính bản thân mình, chung tay để xây dựng quận Hai Bà Trưng ngày càng xanh, sạch, đẹp, phát triển bền vững.

PV

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về triển khai thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các ngày lễ lớn; gắn với kỷ niệm ngày thành lập MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú...
Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

(PNTĐ) - Tại Kỳ họp thứ 15, ngày 29/3, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024; danh mục các dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ năm 2024 trên địa bàn thành phố.