Chúng tôi rất tự hào và tin tưởng vào Đảng ta đang đi đúng hướng

Chia sẻ

(PNTĐ) - Thành công của Đại hội Đảng XIII là minh chứng sâu sắc và rõ nét nhất cho bản lĩnh và trí tuệ của Đảng tỏa sáng dẫn đường, soi lối đưa đất nước Việt Nam mạnh mẽ vững bước vươn ra biển lớn với những kỳ vọng, hứa hẹn những thành công mới.

Đại hội Đảng XIII đã thể hiện quyết tâm của cả dân tộc, kiên định với công cuộc đổi mới mà Đảng đã lựa chọn với đích đến là: Đến năm 2025 là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp. Đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng: Là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập Nước: Trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Trong không khí cả nước đang chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu, cán bộ và nhân dân cũng chia sẻ niềm vui với Đảng, với đất nước về Đại hội Đảng XIII thành công.

Ông Nguyễn Văn Nho, 84 tuổi, hơn 60 năm tuổi Đảng ở số 479 Đội Cấn, Ba ĐìnhÔng Nguyễn Phú Nho, 84 tuổi, hơn 60 năm tuổi Đảng ở số 479 Đội Cấn, Ba Đình

Đảng viên hơn 60 năm tuổi Đảng Nguyễn Phú Nho, 84 tuổi, ở số 479 Đội Cấn, Ba Đình bày tỏ, ngày nào tôi cũng đọc báo, nghe đài, xem tivi theo dõi các sự kiện chính trị, các vấn đề kinh tế xã hội, tôi nhận thấy, sự đánh giá của Đảng ta đối với 35 năm cũng như nhiệm kỳ vừa rồi thật là tuyệt vời, khi nói đến điều này tôi cứ đau đáu trong mình, nếu như không có công cuộc đổi mới thì đất nước ta không có như ngày nay.

Việc thứ hai là công tác cán bộ chúng ta làm rất chặt chẽ, rất bài bản, chất lượng, dân rất đồng tình. Chúng tôi là những người cũng đã tham gia chiến đấu để bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ này rất tự hào về Đảng ta. Đảng mình là Đảng cầm quyền, nhưng thời điểm như hiện nay là rất khó, điều này thể hiện bản lĩnh, thể hiện năng lực của Đảng ta. Điều đó rất mừng. Nhân dân đang kỳ vọng như đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói là bây giờ tổ chức thực hiện như thế nào, mấy mốc thời gian như vậy thì bước đi ra sao, với niềm tin và sự đồng tình của nhân dân, tôi tin Đảng ta sẽ đạt được những mục tiêu, giai đoạn mà Đại hội Đảng XIII đã đề ra. Đây là kỳ vọng không phải hão huyền mà có cơ sở. Những sự thử thách trong 35 năm đổi mới như bị bao vây cấm vận, dịch bệnh, thiên tai, kẻ thù bên ngoài xỉa vào,… nhưng bản lĩnh Đảng ta vẫn vững vàng, kiên định. Còn đi sâu vào thì cũng có một hai đồng chí thế nọ thế kia chỉ là “con sâu bỏ rầu nồi canh”, nhưng chúng ta đã chỉ ra được để chúng ta làm cho cái cành, cái lá, cái hoa của chúng ta tốt lên thì điều đó rất tốt.

35 năm đổi mới, tôi ấn tượng nhất là chúng ta đã vượt qua được khó khăn trước nhất là về kinh tế, giải phóng sức sản xuất, xóa đói giảm nghèo, đời sống nhân dân được nâng lên. Kinh tế không đi lên được thì không ổn định được xã hội, vì vậy Đảng ta đã đi đúng hướng, chúng ta đã làm được về kinh tế đối ngoại, bổ sung đẩy mạnh kinh tế đối nội. Theo tôi, thời gian tới nên đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân đóng góp không nhỏ cho xã hội, người dân khá lên thì nước giàu dân mạnh. Kỳ vọng của tôi là thúc đẩy kinh tế tư nhân.

Nguyễn Duy Dậu, Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Đồng Phú, xã Dương LiễuNguyễn Duy Dậu, Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Đồng Phú, xã Dương Liễu

Đảng viên 42 năm tuổi Đảng Nguyễn Duy Dậu, Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Đồng Phú, xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức cho biết, đảng viên và người dân chúng tôi quan tâm, theo dõi và rất vui mừng, phấn khởi khi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Trung ương mới là những người có đức, có tài và có quyết tâm đổi mới cao. Đặc biệt là rất mừng khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tái đắc cử.

Ông Dậu nói: "Tôi rất tin tưởng với sự lãnh đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Đảng ta sẽ tiếp tục thực hiện xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đặc biệt là công tác phòng, chống tham nhũng một cách hiệu quả, thể hiện sự khách quan không có vùng cấm, không có ngoại lệ".

Ông Dậu cho rằng, thời gian qua công tác chống tham nhũng đã được thực hiện mạnh mẽ, được nhân dân tin tưởng và mong muốn nhiệm kỳ mới công tác phòng chống tham nhũng tiếp tục được quan tâm và triển khai từ cơ sở đến trung ương và công cuộc “đốt lò” sẽ được tiến hành mạnh mẽ hơn nữa.

Chủ tịch UBND xã Sơn Đồng Nguyễn Viết HùngChủ tịch UBND xã Sơn Đồng Nguyễn Viết Hùng

Chủ tịch UBND xã Sơn Đồng,huyện Hoài Đức Nguyễn Viết Hùng: Mong được giải quyết về mặt bằng sản xuất làng nghề.

Đối với địa phương, cán bộ, đảng viên và nhân dân rất vui mừng về sự thành công của Đại hội Đảng XIII. Đồng thời, chúng tôi tin tưởng đội ngũ lãnh đạo đất nước có trí tuệ, đạo đức, năng lực để đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới. Chúng tôi kỳ vọng Đại hội Đảng XIII với nhân sự mới sẽ có những định hướng, quyết sách mới. Cán bộ đảng viên và nhân dân xã Sơn Đồng mong muốn thời gian tới, Đảng, Nhà nước có chính sách hợp lý phát triển làng nghề.

Xã Sơn Đồng đã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015 và đang phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2022 cùng với việc đạt các tiêu chí lên phường, huyện Hoài Đức lên quận. Ông Nguyễn Viết Hùng cho hay, khó khăn nhất hiện nay của xã Sơn Đồng chính là ô nhiễm môi trường làng nghề, các gia đình vừa ở, vừa sản xuất kinh doanh do thiếu mặt bằng. Làng nghề làm điêu khắc tượng gỗ, sơn son thiếp bạc, thiếp vàng nên môi trường sống bị ô nhiễm như tiếng ồn, không khí bụi và rác thải ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mà trực tiếp là hệ hô hấp của người dân.

Nhiều năm nay, các hộ sản xuất kinh doanh của làng nghề rất có nhu cầu đưa sản xuất ra khu vực riêng như cụm công nghiệp. Tuy nhiên, dù đã nhiều lần kiến nghị, phản ánh lên chính quyền các cấp, song đến nay Sơn Đồng vẫn chưa được quy hoạch. Ông Hùng nói: “Chúng tôi đã có đề xuất đến huyện, thành phố mong được giải quyết về mặt bằng sản xuất làng nghề cho hơn 400 hộ sản xuất kinh doanh làng nghề”. 

Sản phẩm tượng gỗ được tiêu thụ trong nước là chủ yếu, và xuất khẩu sang các nước Đông Âu, Tây Âu phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài đặt hàng mua. Năm 2020 là một năm cực kỳ khó khăn do dịch bệnh Covid-19, nhất là các tháng 2, 3, 4,… nên doanh thu năm nay chỉ đạt trên 60%; thu nhập bình quân là 48 triệu đồng/người/năm.

VÂN NGA (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

Người lao động được lương bao nhiêu khi đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Người lao động được lương bao nhiêu khi đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, người lao động đi làm thêm thì được tính tiền lương làm thêm giờ. Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động làm thêm dịp nghỉ lễ, Tết hoặc ngày nghỉ có hưởng lương, được trả lương ít nhất bằng 300% so với lương ngày làm việc bình thường. Người lao động làm thêm ban đêm, được trả ít nhất 390% lương, so với lương ngày làm việc bình thường.